วันเสาร์, กันยายน 21, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบ “แป๊ะ ป่าซาง”บอสใหญ่สั่งขนยาเสพติดสู่พื้นที่ภาคกลาง

Related Posts

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบ “แป๊ะ ป่าซาง”บอสใหญ่สั่งขนยาเสพติดสู่พื้นที่ภาคกลาง

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.)
ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. สั่งการให้ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุบผาสุวรรณ รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.5 บก.ป., พ.ต.ท.พงษ์พิทักษ์ เหล็กชูชาติ, พ.ต.ท.ฤทธิชัย ชุมช่วย รอง ผกก.5 บก.ป.
เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.หัตถพล ทองคำ, พ.ต.ท.หัตถพร ทองคำ รอง ผกก.5 บก.ป., พ.ต.ต.พร้อมคุณ ทองบัว สว.กก.5 บก.ป., พ.ต.ต.สุขสิทธิ์ ประเสริฐ สว.กก.5 บก.ป., ร.ต.อ.อรุณ มีไข่
รอง สว.กก.5 บก.ป., ร.ต.อ.นนทกร นันทะน้อย รอง สว.(สอบสวน) กก.5 บก.ป., ร.ต.ท.นิธิธร ประชันกาญจนา รอง สว.กก.5 บก.ป., ร.ต.ท.พิพัฒน์ พูลสวัสดิ์ รอง สว.(ป.) กก.5 บก.ป., ด.ต.สมศักดิ์ จองศิริ, ด.ต.อคร ตระกูลบุญเอียด, ด.ต.วชิรกาญจน์ จูอินทร์, ด.ต.ราชสิทธ สำเริงราช, ด.ต.วิทวัส จันทร์แก้ว, จ.ส.ต.วีรชาติ จุเส้ง, จ.ส.ต.ปริวัตร เป็งใจ, ส.ต.อ.จักรพันธ์ รอดพ่วง, ส.ต.ท.กิตติพัฒน์ ทิฆัมพรบรรเจิด ผบ.หมู่ กก.5 บก.ป.

ร่วมกันจับกุม นายบุญฯ อายุ 65 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 308/2564 ลงวันที่ 14 มิถุนายน 2564 ในความผิดฐาน “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1(เมทแอมเฟตามีน)
ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยไม่ได้รับอนุญาตและสมคบกันกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดและได้มีการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดเพราะเหตุที่ได้มีการสมคบ,ร่วมกันฟอกเงินและสมคบกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดฐานฟอกเงินและได้มีการกระทำความผิดฐานฟอกเงินเพราะเหตุที่ได้มีการสมคบกัน”
สถานที่จับกุม บ้านแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี
พฤติการณ์ เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด 2 ได้สืบสวนทราบว่าจะมีรถยนต์ขนยาเสพติดจากพื้นที่ภาคเหนือลงมาส่งให้ลูกค้าในพื้นที่จังหวัดลพบุรีและพื้นที่ใกล้เคียง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปส.2 ได้ติดตามตรวจสอบรถยนต์ต้องสงสัยซึ่งเป็นของนายเจตต์ฯ ที่ใช้ในการลำเลียงยาเสพติด
ผลการตรวจค้นพบยาบ้า จำนวน 60,000 เม็ด โดยในชั้นจับกุมนายเจตต์ฯ รับว่าได้รับจ้างจากนายแป๊ะ ที่รู้จักกันว่าจ้างให้ลำเลียงยาเสพติด โดยจ่ายค่าจ้างล่วงหน้า 10,000 บาท และจะโอนส่วนที่เหลือให้เมื่อส่งยาเสพติดถึงที่หมายเรียบร้อย จากการสืบสวนขยายผล รวมทั้งคำให้การของนายเจตต์ฯ ทำให้ชุดสืบสวน ทราบชื่อของนายแป๊ะผู้ร่วมกระทำความผิดในฐานะเป็นผู้สั่งการ มีชื่อว่านายบุญฯ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ขอศาลออกหมายจับ นายบุญฯ หรือนายแป๊ะ ฯในความผิดฐานสมคบกันกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดฯ

กระทั่ง ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป. ได้ร่วมกันทำการสืบสวน และสามารถจับกุมนายบุญฯ หรือนายแป๊ะฯ ผู้ต้องหารายสำคัญที่ถูกขึ้นบัญชีเป็นผู้ต้องหาตามปฏิทินหมายจับผู้ร้ายสำคัญของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ปี 2566 ลำดับที่ 227 ไว้ได้ ขณะหลบหนีมากบดานอยู่ที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน บก.ปส.2 บช.ปส. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

ช่องทางการติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ว่าที่ พ.ต.ต.พร้อมคุณ ทองบัว สว.กก.5 บก.ป.
โทร. 096-5469298

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts