วันพุธ, พฤษภาคม 1, 2024
หน้าแรกภูมิภาคระยอง​ ชาวชุมชนก้นปีก-ปากคลอง​คัดค้านการจัดการเลือกคณะกรรมการชุมชนกันปีก-ปากคลอง และขอให้พิจารณาจัดการเลือกตั้งใหมหลังรายชื่อมีสิทธิ์​แต่ไม่มีสิทธิ์​เลือกกว่า300ชื่อ

Related Posts

ระยอง​ ชาวชุมชนก้นปีก-ปากคลอง​คัดค้านการจัดการเลือกคณะกรรมการชุมชนกันปีก-ปากคลอง และขอให้พิจารณาจัดการเลือกตั้งใหมหลังรายชื่อมีสิทธิ์​แต่ไม่มีสิทธิ์​เลือกกว่า300ชื่อ

เมือวัน8 มีนาคม 2565ชาวบ้านชุมชน ขอคัดค้านการจัดการเลือกคณะกรรมการชุมชนกันปีก-ปากคลอง และขอให้พิจารณาจัดการเลือกตั้งใหมให้เป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรมโดย นาง​พรนิภา​ บุญศรี​อายุ​58ปีบ้านเลขที่253/6ต.ปากน้ำ​อ.เมือง​จ.ระยองพร้อมด้วยเช้าบ้านที่มีรายชื่อเลือกตั้ง​แต่เมื่อถึงวันเลือกตั้งจริงแต่ไม่มีสิทธิ์​ เลือกโดยวันนี้ได้เป็นตัวแทนชุมชนก้นปึกเดินทางยืนหนังสือกับนายกเทศมนตรีเทศบาลนครระยอง

สิ่งที่ส่งมาด้วย 1.บันทีกรายชื่อประชาชนที่มาใช้สิทธิเลือกตั้งที่ไม่มีชื่อในการลงคะแนน
2.ระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยคณะกรรมการชุมชนของเทศบาล พ.ศ.2564ด้วยการจัดการเลือกคณะกรรมการชุมชนเมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2565 ของชุมชนก้นปีก-ปากปลอง มีผู้ออกมาใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้งกรรมการชุมชนแต่ปรากฎว่ามีประชาชนประมาณ 300
ที่ไม่ปรากฎชื่ในหน่วยเลือกตั้ทำให้ไม่มีสิทในกรลงคะแนนเลือกคณะกรรมการชุมชที่ตนเองอาศัยอยู่ได้เหตุการณ์ดังกล่าวถือว่าเป็นเรื่องร้ายแรงสำหรับการจัดการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตยโดยเฉพาะในระดับชุมชนที่ถือเป็นพื้นฐานของประชาธิปไตยทำให้การเลือกตั้งดังกล่าวอาจเป็นการเลือกตั้งโดยมิชอบ และอาจผิดเจตนารมณ์ของระเบียบกระทวงมหาไทยว่าด้วยคณะกรรมการชุ
ของเทศบาล พ.ศ.2564 และไม่เป็นไปตามระเบียบดังกล่าวในหมวดที่ 2 ข้อที่ 9 ผู้มีสิทธิเลือกกรรมการ
ชุมชน (3) มีภูมิลำเนาหรือถิ่นที่อยู่ประจำ และมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านตามกฎหมายว่าด้ายการทะเบียน
บ้านราษฎรในชุมชนนั้นติดต่อกันไม่น้อยกว่าเก้าสิบวันนับถึงวันเลือก และการเลือกกรรมการชุมชนดังกล่าวเจ้าหน้าที่เทศบาลมิได้ปฏิบัติตามระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยคณะกรรมการชุมชนของเทศบาล พ.ศ.2564 หมวด 2 ข้อที่ 14 วรรคสอง เมื่ได้ดำเนินการตามวรรคหนึ่งแล้วให้เทศบาลมีหนังสือประกาศกำหนดวัน เวลา สถานที่ คุณสมบัติผู้มีสิทธิได้รับเลือกเป็นกรรมการชุมชน ผู้มีสิทธิเลือกกรรมการชุมชนและวิธีการเลือกตามระเบียบนี้ ให้ทุกครัวเรืนที่อยู่ในชุมชนทราบล่วงหน้าไม่น้อยกว่าเจ็ดวัน
จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้เกิดข้อสงสัยเป็นอย่างมากของพี่น้องประชาชนว่าการเลือกกรรมการชุมชนไม่เป็นไปอย่างบริสุทธิยุติธรรมและอาจเป็นการจัดเลือกกรรมการชุมชนโดยมิชอบตามกฎหมาย
โดยเฉพาะผู้ที่ไม่มีสิทธิเลือกกรรมการชุมชนทั้งๆที่ตัวเองอยู่อาศัยในชุมชนนั้นซึ่งถือเป็นเรื่องร้ายแรงในการปกครองระบอบประชาธิปไตยและการมีส่วนร่วมของประชาชนเพื่อเป็นการแก้ไขเหตุการณ์ดังกล่าว
และเพื่อความสง่างามของเทศบาลนครระยองจึงขอให้
นายกเทศมนตรี ชี้แจงประเด็นดังกล่าวให้ชัดเจนหรือตั้งคณะกรรมการสอบสวนในประเด็นดังกล่าว หาก
พบว่าเป็นข้อเท็จจริงตามหนังสือฉบับนี้ ขอให้มีการเลือกกรรมการชุมชนก้นปีก-ปากคลอง ขึ้นใหม่โดยเร็ว อันจะเป็นผลดีต่อชุมชนก้นปีก-ปากคลองและเทศบาลนครระยองต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts