วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นอบต.บ่อวินจัดตั้งโครงการธนาคารขยะรีไซเคิลโดยการมีส่วนร่วมของชุมชนรณรงค์คัดแยกขยะก่อนทิ้ง และลดปริมาณขยะจากต้นทาง

Related Posts

อบต.บ่อวินจัดตั้งโครงการธนาคารขยะรีไซเคิลโดยการมีส่วนร่วมของชุมชนรณรงค์คัดแยกขยะก่อนทิ้ง และลดปริมาณขยะจากต้นทาง

เมื่อเวลา08.00น.(3พ.ย.2566) ที่ข้างอาคารอเนกประสงค์องค์การบริหารส่วนตำบลบ่อวิน นายสิรวิชฐ์ อำไพวงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ่อวิน มอบหมายให้ นายบรรพต อุดมศักดิ์ รองนายกอบต.บ่อวิน และกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม จัดตั้งโครงการธนาคารขยะองค์การบริหารส่วนตำบลบ่อวิน การจัดตั้งธนาคารขยะรีไซเคิลชุมชนเพื่อรณรงค์คัดแยกขยะก่อนทิ้ง และลดปริมาณขยะจากต้นทาง จากสถานการณ์และปัญหาขยะมูลฝอยชุมชนที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน องค์การบริหารส่วนตำบลบ่อวิน จากการสำรวจพบว่า ปริมาณขยะเกิดขึ้นในพื้นที่มีมากขึ้น ซึ่งมีแนวโน้มปริมาณขยะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ หากมีการจัดการขยะตั้งแต่ต้นทางได้อย่างมีประสิทธิภาพ จะเป็นการลดภาระในการจัดการขยะของอปท. และเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการจัดการขยะตั้งแต่ต้นทาง การตั้งธนาคารขยะชุมชน จึงเป็นแนวทางหนึ่งในการจัดการขยะมูลฝอยชุมชนอย่างเป็นระบบ ลดปริมาณขยะ สร้างจิตสำนึกในการจัดการขยะที่ถูกต้อง และเพิ่มรายได้ของประชาชนในชุมชน


ประโยชน์ที่ได้รับ การจัดตั้งธนาคารขยะ โดยองค์การบริหารส่วนตำบลบ่อวิน ให้ความสำคัญต่อปัญหาขยะพร้อมสนับสนุนงบประมาณจัดตั้งด้านวัสดุอุปกรณ์ และมีความคุ้มค่าในเรื่องผลตอบแทน การบริหารจัดการธนาคารขยะรีไซเคิล อยู่ในความรับผิดชอบขององค์การบริหารส่วนตำบลบ่อวิน ในรูปแบบคณะกรรมการโดยการมีส่วนร่วมของชุมชน ซึ่งก็ได้มีประชาชนในเขตพื้นที่ อบต.บ่อวิน และพนักงานอบต.บ่อวิน ให้ความสนใจเข้าร่วมโครงการธนาคารขยะ องค์การบริหารส่วนตำบลบ่อวิน กันเป็นจำนวนมาก โดยคนที่นำขยะมาฝากต่างคัดแยกขยะจากต้นทางจากครัวเรือนตนเอง โดยเปิดให้บริการรับซื้อขยะรีไซเคิลที่คัดแยกแล้ว เช่น ขวดแก้ว กระดาษ พลาสติก ขวดน้ำ ฯลฯ ทุกวันศุกร์แรกของทุกเดือน ตั้งแต่เวลา 08.00-10.00 น.ที่อาคารอเนกประสงค์องค์การบริหารส่วนตำบลบ่อวิน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts