วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นประชาชนที่ศรัทธาในองค์ท้าวเวสสุวรรณทรงราหู(ท่านทองล้น) นับพันคนร่วมกันมาทอดกฐินสามัคคี วัดเขาช่องลม กันอย่างเนืองแน่น ได้ยอดกฐินกว่า 4 ล้านบาท

Related Posts

ประชาชนที่ศรัทธาในองค์ท้าวเวสสุวรรณทรงราหู(ท่านทองล้น) นับพันคนร่วมกันมาทอดกฐินสามัคคี วัดเขาช่องลม กันอย่างเนืองแน่น ได้ยอดกฐินกว่า 4 ล้านบาท

เมื่อเวลา 11.00 น. (12พ.ย.2566) ที่วัดเขาช่องลม ต.เขาคันทรง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จากทั่วสารทิศ ประชาชนที่ศรัทธาในองค์ท้าวเวสสุวรรณทรงราหู (ท่านทองล้น) พร้อมใจกันมาร่วมกันมาทอดกฐินสามัคคี วัดเขาช่องลม กันอย่างเนืองแน่นกว่า 1 พันคน โดยมีพระครูปลัดวัณณวัฒน์ กิตฺติธโร เจ้าอาวาสวัดเขาช่องลม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และคุณแม่แซ คุณสมจิตร ปิยะนันท์ คุณณิชใจ ปิยะนันท์ ตุณศักดินันท์ธรณ์ คุณปณิชรา ปิยะนันท์ คุณปิยะวัฒน์-คุณสมนึก อำไพวงษ์ คุณสิรวิชฐ์-คุณฐิติรัตน์-ด.ญ.ณรมล-ด.ช.ณภัทร อำไพวงษ์ บริษัทพรอำไพขนส่ง-บริษัทปิยะนันท์คอนสตรัคชั่น-บริษัทฝันที่เป็นจริงคอนสตรัคชั่น-บริษัทปิยะนันท์ทรานสปอร์ต เป็นประธานอุปถัมภ์ โดยมีข้าราชการ พ่อค้า นักธุรกิจ และประชาชนที่ศรัทธาในองค์ท้าวเวสสุวรรณทรงราหู (ท่านทองล้น) พร้อมใจกันมาเข้าร่วมงานในครั้งนี้พร้อมร่วมกันแห่กฐินสามัคคีโดยมีพุ่มกฐินมาร่วมแห่กว่า100 พุ่ม และผ้าไตรกฐินกว่า 600ผืน โดยมีผู้ร่วมทอดกฐินสามัคคีในครั้งนี้ได้เงินสมทบรวมกว่า 4 ล้านบาท พร้อมกันนี้ยังมีพุทธศาสนิกชนผู้ที่เลื่อมใสศรัทธามาจัดตั้งโรงทาน บริการอาหารและเครื่องดื่มให้กับผู้ที่มาร่วมทำบุญในงานทอดกฐินสามัคคีในครั้งนี้รวมกว่า160โรงทาน อีกด้วย ซึ่งขบวนแห่กฐินสามัคคีแห่รอบวัดเขาช่องลม โดยขบวนแห่ยาวกว่า1.5กิโลเมตร คนมาร่วมงานในครั้งนี้กว่า 1 พันคน

สำหรับพิธีถวายผ้าไตรกฐินถือว่าเป็นการอนุรักษ์และสืบสานประเพณีวัฒนธรรมอันดีงามที่มีมาแต่โบราณให้คงอยู่ เพื่อทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาและสร้างความสามัคคีในหมู่พุทธศาสนิกชน จึงถือว่าการถวายกฐินมีอานิสงส์มาก ต้องใช้ความอุตสาหะพยายามมากกว่ากฐินแบบธรรมดา ภายในระยะเวลาอันจำกัด รวมทั้งต้องใช้ความรัก ความสมัครสมาน สามัคคีกัน งานจึงจะสำเร็จ สำหรับบรรยากาศในการแห่ผ้าไตรกฐินและพิธีทอดถวายกฐินสามัคคีได้จัดขึ้นที่เต้นท์หน้าอาคารตึกที่พักสงฆ์และ พุทธศาสนิกชนได้ร่วมกันแห่ผ้ากฐิน เพื่อถวายแด่พระภิกษุสงฆ์ ท่ามกลางบรรยากาศที่อิ่มบุญอิ่มใจกันถ้วนหน้า โดยพระครูปลัดวัณณวัฒน์ กิตฺติธโร เจ้าอาวาสวัดเขาช่องลม ได้กล่าวว่าเงินจากการทอดกฐินสามัคคีทั้งหมดนี้ทางวัดจะนำมา ทำการก่อสร้างเสนาสนะต่างๆ และบูรณะปฏิสังขรณ์ศาลาการเปรียญ เพื่อที่จะได้ใช้ประโยชน์ในการทำกิจกรรมในทางพระพุทธศาสนาต่อไปโดยหลังจากพิธีทอดกฐินสามัคคีเสร็จสิ้นทางวัดได้แจกท้าวเวสสุวรรณลอยองค์ขนาด 4 ซ.ม.เนื้อทองเหลือง รุ่นแจกทาน แก่ผู้ที่มาร่วมงานกฐินในครั้งนี้อีกด้วย

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts