วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นสาธารณสุขอำเภอศรีราชา ปศุสัตว์อำเภอศรีราชา พร้อมด้วย อสม.หมู่4ตำบลหนองขาม ลงพื้นที่ภายในปั๊มน้ำมันปตท.เขาตะแบกตรวจสอบกรณีที่สุนัขบ้าไล่กัดคน สุนัข แมวเพื่อหาทางป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าไม่ให้ระบาดในพื้นที่

Related Posts

สาธารณสุขอำเภอศรีราชา ปศุสัตว์อำเภอศรีราชา พร้อมด้วย อสม.หมู่4ตำบลหนองขาม ลงพื้นที่ภายในปั๊มน้ำมันปตท.เขาตะแบกตรวจสอบกรณีที่สุนัขบ้าไล่กัดคน สุนัข แมวเพื่อหาทางป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าไม่ให้ระบาดในพื้นที่

เมื่อเวลา13.30น.(13พ.ย.2566) สำนักงานสาธารณสุขอำเภอศรีราชา สำนักงานปศุสัตว์อำเภอศรีราชา กองสาธารณสุขเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพบ้านหุบบอน เจ้าหน้าที่กู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชา ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ปั๊มน้ำมันปตท.เขาตะแบกริมถนนสายแหลมฉบัง-มาบเอียง หมู่4ตำบลหนองขามอำเภอศรีราชา ประสานเจ้าหน้าที่อาสาสมัครสาธารณสุขหมู่4ตำบลหนองขาม ออกตรวจสอบกรณีสุนัขบ้าได้กัดประชาชน สุนัข แมว เมื่อช่วงสายวันที่11พ.ย.2566 ที่ผ่านมาที่ภายในปั๊มน้ำมันปตท.เขาตะแบกและทางเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์อำเภอศรีราชาได้ใช้ลูกดอกยิงยาสลบและนำตัวสุนัขบ้าดังกล่าวไปแล้วและตรวจพบว่ามีเชื้อบ้าและสุนัขดังกล่าวได้เสียชีวิตลงแล้ว ทางเจ้าหน้าที่จึงต้องออกตรวจสอบ ออกสอบถามผู้ที่ค้าขายอยู่ในปั๊มน้ำมัน พนักงานในปั๊มน้ำมัน พนักงานร้านสะดวกซื้อ ว่าพบเห็นว่าสุนัขบ้าตัวดังกล่าวได้กัดใครบ้างหรือไม่เพื่อจะได้นำตัวไปรักษาก่อนที่จะเป็นอันตรายถึงแก่ชีวิต รวมถึงตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในปั๊มน้ำมัน และในร้านสะดวกซื้อเพื่อตรวจสอบดูว่าสุนัขตัวดังกล่าวได้ทำร้ายใครอีกหรือไม่ ซึ่งจาการสอบถามและการตรวจสอบก็ไม่พบว่าสุนัขบ้าดัวดังกล่าวได้ทำร้ายใครอีก นอกจากกัดคนขับรถบรรทุกที่อยู่จังหวัดนครราชสีมา สุนัขเพศผู้สีดำ แมว ซึ่งสุนัขตัวสีดำทางเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์อำเภอศรีราชาได้จับตัวไปแล้วพร้อมสุนัขบ้าเมื่อวันที่11พ.ย.ที่ผ่านมาและในวันนี้ได้มานำแมวที่โดนกัดไปบำบัดรักษาต่อไป และจะส่งเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์อำเภอศรีราชาและเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพบ้านหุบบอน ออกมาฉีดวัคซีนโรคป้องกันโรคสุนัขบ้า กับสุนัขและแมวในรัศมีระยะทาง 1 กิโลเมตรจากปั๊มน้ำมันปตท.เขาตะแบก เพื่อป้องกันโรคสุนัขบ้าระบาดในพื้นที่ต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts