วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
หน้าแรกสืบเศรษฐกิจการท่องเที่ยวชาวอเมริกัน “ยอมรับอาหารไทย”

Related Posts

ชาวอเมริกัน “ยอมรับอาหารไทย”

“…ร้านอาหารไทยในสหรัฐอเมริกามีมากกว่า5พันกว่าแห่งทั่วทั้งสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นเรื่องที่ประเทศไทยควรภาคภูมิใจที่เรามีพื้นที่กลุ่มร้านอาหารไทย ที่นี่คือตลาดสำคัญของห่วงโซ่ของธุรกิจด้านอาหารซึ่งประเทศไทยเป็นครัวของโลก ฝากประเด็นให้ผู้นำเข้าสินค้าไทยได้ให้การส่งเสริมสนับสนุนการค้าและสนับสนุนผู้ประกอบการในประเทศไทยรายเล็กรายกลางของไทยให้ได้มีโอกาสช่องทางการตลาดในสหรัฐเพิ่มขึ้น..”

รมช.กระทรวงพาณิชย์ เยี่ยมผู้นำเข้าสินค้าไทยในสหรัฐ ก่อนประชุมเอเปค

นายนภินทร ศรีสรรพางค์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ได้เข้าเยี่ยมชมบริษัท Sun Lee ผู้นำเข้าสินค้ากลุ่มอาหารไทยรายใหญ่ในสหรัฐอเมริกา ซึ่งก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1982 ได้ทำการค้านำเข้ามา 40 ปีแล้วเพื่อกระจายสินค้าให้กับร้านอาหารไทย และร้าน Grocery คนเอเชียที่อาศัยอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งมีการนำเข้าสินค้าหลักจากประเทศไทย ได้แก่ข้าวหอมมะลิ ข้าวโพดกระป๋อง ข้าวโพดอ่อนบรรจุกระป๋อง กะทิ น้ำมะพร้าวกระป๋อง เส้นก๋วยเตี๋ยว เครื่องปรุงรสต่างเป็นต้น

ทั้งนี้ทางรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ได้หารือสอบถามถึงปัญหาและอุปสรรคในการนำเข้าสินค้าจากประเทศไทย และประเทศคู่แข่งของสินค้าไทย ขณะเดียวกันยังได้ฝากประเด็นให้ผู้นำเข้าสินค้าไทยได้ให้การส่งเสริมสนับสนุนการค้าและสนับสนุนผู้ประกอบการในประเทศไทยรายเล็กรายกลางของไทยให้ได้มีโอกาสช่องทางการตลาดในสหรัฐเพิ่มขึ้น

โดยกล่าวว่า ” ทราบมาว่าร้านอาหารไทยในสหรัฐอเมริกามีมากกว่า 5 พันกว่าแห่งทั่วทั้งสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นเรื่องที่ประเทศไทยควรภาคภูมิใจที่เรามีพื้นที่กลุ่มร้านอาหารไทย ที่นี่คือตลาดสำคัญของห่วงโซ่ของธุรกิจด้านอาหารซึ่งประเทศไทยเป็นครัวของโลก”

นายนภินทร ศรีสรรพางค์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์

และในการมาประชุมเอเปคครั้งนี้ ทางรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ จะมีการหารือในระดับทวิภาคีกับรัฐมนตรีการค้า5ประเทศ ทั้งสหรัฐอเมริกา เปรู สิงคโปร์ เกาหลีใต้ และรัฐมนตรีด้านการค้าของประเทศจีน

https://www.tiktok.com/@suebjarkkhao/video/7301589572973038850?is_from_webapp=1&sender_device=pc&web_id=7281948895289411074

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts