วันเสาร์, กันยายน 28, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นเทศบาลเมืองท่าช้าง แถลงข่าวจัดกิจกรรมสืบสานประเพณีลอยกระทง ประจำปี 2566 อย่างยิ่งใหญ่ พร้อมจัดกิจกรรมมากมาย วันที่ 26 และวันที่ 27 พฤศจิกายน 2566

Related Posts

เทศบาลเมืองท่าช้าง แถลงข่าวจัดกิจกรรมสืบสานประเพณีลอยกระทง ประจำปี 2566 อย่างยิ่งใหญ่ พร้อมจัดกิจกรรมมากมาย วันที่ 26 และวันที่ 27 พฤศจิกายน 2566

วันนี้ (21พ.ย.66) ที่บริเวณสระน้ำสาธารณะ นายธวัชชัย จันทกิจ นายกเทศมนตรี เมืองท่าช้าง พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาลเมืองท่าช้าง หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองท่าช้าง จัดแถลงข่าวเชิญชวน พี่น้องประชาชนทุกท่าน เที่ยวชมกิจกรรมสืบสานประเพณีลอยกระทง ประจำปี 2566 ในวันอาทิตย์ที่ 26 และวันจันทร์ที่ 27 พฤศจิกายน 2566 ณ สระน้ำสาธารณะ เทศบาลเมืองท่าช้าง เพื่อเป็นการสืบสาน อนุรักษ์ส่งเสริมประเพณี และวัฒนธรรมไทยอันดีงาม อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในเขตเทศบาลเมืองท่าช้าง ให้เป็นที่รู้จักของประชาชนทั่วไปในจังหวัดจันทบุรี นำรายได้เข้าสู่ชุมชน โดยให้ชุมชนมีส่วนร่วมเพื่อเป็นการปลูกจิตสำนึกในการอนุรักษ์ประเพณีวัฒนธรรมไทยโบราณได้สืบทอดไปสู่ลูกหลาน

ซึ่งภายในงานจะมีกิจกรรมมากมาย อาทิ การไหว้พระขอพร ทำบุญป่าผ้าลอยฟ้า การปล่อยปลา และการเล่นเกมส์ชิงของรางวัลมากมาย นอกจากนี้ยังมีการแสดงดนตรี, รำวงชาวบ้าน และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมายภายในงาน โดยปีนี้ได้มีคอนเสิร์ตจากศิลปิน นักร้องชื่อดัง หญิงลี ศรีจุมพล เจ้าของ บทเพลง ขอใจแลกเบอร์โทร ที่จะขึ้นแสดงคอนเสิร์ต ในคืนวันอาทิตย์ที่ 26 พฤศจิกายน 2566 นี้ ณ สระน้ำสวนสาธารณะ เทศบาลเมืองท่าช้าง ฟรีคอนเสิร์ต

นายธวัชชัย จันทกิจ นายกเทศมนตรีเมืองท่าช้าง กล่าวอีกว่า การจัดงานประเพณีลอยกระทง เพื่อเป็นการอนุรักษ์ประเพณีวัฒนธรรมไทยอันดีงามได้สืบทอดไปจนถึงอนุชน รุ่นหลัง จึงขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน ร่วมกันอนุรักษ์งานประเพณีลอยกระทงที่งดงามต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts