วันอังคาร, กันยายน 24, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นนายกเมืองพัทยา เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรม Show Up My Talents (ระเบิดความเป็นคุณ) ปีการศึกษา 2566 ณ อาคารโดม ลานกีฬาอเนกประสงค์...

Related Posts

นายกเมืองพัทยา เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรม Show Up My Talents (ระเบิดความเป็นคุณ) ปีการศึกษา 2566 ณ อาคารโดม ลานกีฬาอเนกประสงค์ โรงเรียนเมืองพัทยา 11 (มัธยมสาธิตพัทยา)

เช้าวันที่ 12 มกราคม 2567 นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรม Show Up My Talents (ระเบิดความเป็นคุณ) ปีการศึกษา 2566 ณ อาคารโดม ลานกีฬาอเนกประสงค์ โรงเรียนเมืองพัทยา 11 (มัธยมสาธิตพัทยา) โดยมี นายวีรพัฒน์ กุดแถลง ผู้อำนวยการส่วนบริหารการศึกษาเมืองพัทยา, นายภูมิพิพัฒน์ กมลนาถ เลขานุการนายกเมืองพัทยา พร้อมนายวิเชษฐ หนองใหญ่ รองประธานสภาเมืองพัทยา, นายศรชัย เข้มแข็ง ผู้อำนวยการโรงเรียนเมืองพัทยา 11 (มัธยมสาธิตพัทยา) และผู้ปกครองเด็กนักเรียนร่วมกิจกรรม

นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า ผมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่งานกิจการนักเรียน ได้จัดกิจกรรม Show Up My Talents (ระเบิดความเป็นคุณ) ประจำปีการศึกษา 2566 ขึ้น โดยนายกรัฐมนตรี ได้มอบคำขวัญวันเด็กแห่งชาติ ” Look broader, think creatively, respect for diversity, build a democracy in Thailand ” “มองโลกกว้าง คิดสร้างสรรค์ เคารพความแตกต่าง ร่วมกันสร้างประชาธิปไตย” และมอบสารดังนี้

เด็กและเยาวชน มีส่วนสำคัญในการร่วมกำหนด อนาคตของสังคมและประเทศชาติรัฐบาลให้ความสำคัญ กับการพัฒนาศักยภาพคนตลอดช่วงชีวิต โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในช่วงวัยเด็กและเยาวชน ที่จะต้องได้รับการพัฒนาความรู้ ทักษะ และการเรียนรู้ เพื่อเสริมสร้างศักยภาพทุกมิติอย่างเหมาะสม ทั้งด้านสุขภาวะ ทางกายและจิตใจ รวมทั้งมีประสบการณ์
และทักษะการดำเนินชีวิตในโลกปัจจุบัน และมีความพร้อม สำหรับการโตไปเป็นผู้ใหญ่ ที่มีคุณภาพในอนาคต โดยรัฐบาล มุ่งมั่นสร้างโอกาสในทุกด้าน ให้แก่เด็กและเยาวชนอย่างทั่วถึง รวมทั้งปลูกฝังความเป็นคนดี มีวินัย มีคุณธรรมและจริยธรรม ยึดมั่นในสถาบันหลักของชาติ เพื่อให้เด็ก และเยาวชนเติบโตเป็นผู้ใหญ่ ที่มีคุณภาพของสังคม

วันเด็กแห่งชาติปีนี้ ผมได้มอบคำขวัญว่า “มองโลกกว้าง คิดสร้างสรรค์ เคารพความแตกต่าง ร่วมกันสร้างประชาธิปไตย” เพื่อให้เด็กเยาวชน รวมถึงผู้ปกครอง ทุกคนตระหนักว่าโลกปัจจุบันเชื่อมโยงกันไร้พรมแดน และเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว จึงจำเป็นต้องมีมุมมอง ที่กว้างขวางเป็นสากล มีโลกทัศน์ที่กว้างไกล พร้อมเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ สามารถคิดวิเคราะห์ แยกแยะ และสร้างสรรค์นวัตกรรม รวมทั้งเป็นผู้ที่เรียนรู้อย่างต่อเนื่องเพื่อปรับตัว ให้ก้าวทันโลกยุคดิจิทัล ที่เต็มไปด้วยความเปลี่ยนแปลง ตลอดจนเป็นพลเมืองที่เคารพและยอมรับความแตกต่าง และความหลากหลายในทุกมิติมีความคิด และจิตใจที่เปิดกว้าง รับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น อันเป็นพื้นฐานในการสร้างสังคม แห่งประชาธิปไตย ที่เข้มแข็ง และเป็นพลังในการพัฒนาสังคมและชับเคลื่อนการพัฒนาประเทศ เหนือสิ่งอื่นใด เป็นผู้ที่ธำรงไว้ และนำอัตลักษณ์ความเป็นไทยไปสู่สากล

เนื่องในโอกาส “วันเด็กแห่งชาติ” ประจำปีพุทธศักราช ๒๕๖๗ ผมขออวยพร
ให้เด็กและเยาวชนไทยทุกคน ประสบแต่ความสุข ความเจริญ มีสุขภาพกาย สุขภาพใจที่แข็งแรงสมบูรณ์ เพื่อเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพ เพียบพร้อมไปด้วยความสุข และความมั่นคงในการดำรงชีวิต เพื่อร่วมกันสร้างสรรค์ สังคมไทยให้เจริญก้าวหน้าต่อไป…….

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts