วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมชมรมตามรอยเจ้าตาก ถามความคืบหน้า ดีเอสไอ กรณีรายการ”ช่องส่องผี”บิดเบือนประวัติศาสตร์

Related Posts

ชมรมตามรอยเจ้าตาก ถามความคืบหน้า ดีเอสไอ กรณีรายการ”ช่องส่องผี”บิดเบือนประวัติศาสตร์

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 17 มี.ค.ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ถนนแจ้งวัฒนะ นายสุชาติ กนกรัตน์มณี พร้อมด้วย นายปเรตร์ อรรถวิภัชน์ และ นายจตุรงค์ จงอาษา ในนาม “ชมรมตามรอยเจ้าตาก” เดินทางมายื่นหนังสือต่อ พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ ผู้อำนวยการกองบริหารคดีพิเศษ เพื่อติดตามทวงถามความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวนกรณีการร้องทุกข์กล่าวโทษรายการช่องส่องผีว่ามีการทำรายการออกมาบิดเบือนประวัติศาสตร์ รวมถึงกรณีที่มีความเป็นไปได้ในการหลอกลวงประชาชน และมีความผิดปกติทางด้านการเงิน

นายสุชาติ เปิดเผยว่า วันนี้เราเดินทางมาติดตามความคืบหน้าคดีหลังเคยยื่นดีเอสไอตรวจสอบเมื่อปีที่แล้ว รายการช่องส่องผี ที่มีผู้ดำเนินรายการ 3 คน โดยหนึ่งในนั้นมีพิธีกรผู้หญิงกล่าวอ้างว่าเคยตายแล้วฟื้นสามารถมองเห็นผีวิญญาณได้ ซึ่งเนื้อหารายการจะไปถ่ายทำตามโบราณสถานต่างๆ มีการทำพิธีสามารถสัมผัสถึงดวงวิญญาณบูรพกษัตริย์ รวมถึงพระเจ้าตากและพาดพิงบุคคลในประวัติศาสตร์ในทางไม่เหมาะสม ทั้งนี้ ปัจจุบัน รายการดังกล่าวไม่มีแล้ว พิธีกรทั้ง 3 คนแยกย้ายไปทำรายการอื่นแต่ยังเกี่ยวข้องกับสายมู ซึ่งชมรมฯ ต้องการทำคดีให้เกิดความกระจ่างเพราะมีบุคคลหลงเชื่ออยู่

ด้าน นายปเรตร์ เผยว่า ในรายการพิธีกรสาวมักจะกล่าวอ้างสนทนากับดวงวิญญาณบุคคลสำคัญในสถานที่นั้นๆ นอกจากนี้ มีการเปิดรับบริจาคจากผู้ชมรายการเพื่อสร้างวัตถุมงคล ปลุกเสกเครื่องรางของขลัง จึงสงสัยถึงความไม่โปร่งใสและอยากให้ดีเอสไอตรวจสอบเส้นทางการเงินด้วย อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้เคยร้องทุกข์ บก.ปอท. ให้เอาผิดฐานบิดเบือนข้อมูลประวัติศาสตร์ ทราบว่าส่งเรื่องไปท้องที่ สน.วัดพระยาไกร แต่ก็ไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด

ขณะที่ น.ส.กนกนุช นิยนันท์ ที่มาด้วย กล่าวว่า ตนเคยศรัทธาพิธีกรสาวในรายการ จ้างมาทำพิธีกรรมที่บ้าน มีค่าพิธี 5 หมื่นบาท แต่เกิดเรื่องมีข่าวในทางเสียหายของพิธีกรสาวแอบอ้างมาต่อเนื่อง จนเกิดความไม่สบายใจ เลยสอบถามขอให้พิธีกรสาวยืนยันหลักฐานการตายแล้วฟื้นแต่ไม่มีคำตอบ จึงหมดศรัทธาในตัวพิธีกรสาวคนดังกล่าว

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts