วันเสาร์, กันยายน 28, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นพิธีบวงสรวงและพุทธาภิเษกวัตถุมงคลงานผูกสีมาปิดทองฝังลูกนิมิตวัดเขาน้ำซับสิทธิวนาราม

Related Posts

พิธีบวงสรวงและพุทธาภิเษกวัตถุมงคลงานผูกสีมาปิดทองฝังลูกนิมิตวัดเขาน้ำซับสิทธิวนาราม

เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา ที่อุโบสถวัดเขาน้ำซับสิทธิวนาราม ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้ทำพิธีบวงสรวงและพุทธาภิเษก ”วัตถุมงคล “งานผูกพัทธสีมาปิดทองฝังลูกนิมิต” โดยมีพระธรรมวชิราลังการ เจ้าคณะจังหวัดชลบุรี เจ้าอาวาสวัดบางพระวรวิหาร ได้เป็นประธานจุดเทียนชัยในอุโบสถ และได้มีเกจิอาจารย์ชื่อดังจากในพื้นที่จังหวัดชลบุรี มาร่วมนั่งปรก

นำโดยพระธรรมวชิราลังการ เจ้าคณะจังหวัดชลบุรี เจ้าอาวาสวัดบางพระวรวิหาร หลวงปู่ฮก วัดมาบลำบิด พระครูวิบูลปริยัติกิจ (สังขีด จนฺทปญฺโญ ป.ธ.๓). เจ้าคณะอำเภอศรีราชา วัดเขาพุทธโคดม พระครูมธุรสธรรมภาณ(หลวงพ่อน้ำหอม) รองเจ้าคณะอำเภอศรีราชา วัดรังษีสุทธาวาส (ไร่กล้วย) พระครูสาทรวรกิต(บุญสืบ) วัดพันเสด็จนอก พระครูสุภัทรธรรมฺธาดา วัดพันเสด็จใน หลวงพ่อส่วนวัดหนองคล้า พระครูปลัดวัณณวัฒน์ วัดเขาช่องลม หลวงพ่อสง่า วัดเขาไม้แดง ซึ่งทางวัดได้นำพระผงสมเด็จ-พระกิ่ง และอื่นๆ มาเข้าพิธีพุทธาภิเษก จึงมีความจำเป็นต้องมีเรื่องของพิธีกรรมทางศาสนาเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยโดยพิธีกรรมเหล่านี้จะประกอบไปด้วยพิธีบวงสรวงเทวาภิเษกซึ่งเป็นพิธีกรรมทางศาสนาพราหมณ์โดยมีพราหมณ์มาบวงสรวงอัญเชิญทวยเทพเทวาทั้งหลายให้มารับรู้เป็นสักขีพยาน และอำนวยอวยพรและสถิตรักษาในองค์พระพุทธรูปหรือเทวรูปและวัตถุมงคลต่างๆ ที่มาเข้าร่วมในพิธีบวงสรวงนั้น

สำหรับพิธีพุทธาภิเษกนั้นเป็นพิธีกรรมทางศาสนาพุทธโดยมีการนิมนต์พระสงฆ์มาเจริญพระพุทธมนต์ด้วยชัยมงคลคาถา มีพระมหานาคมาสวดพระคาถาพุทธาภิเษกมีการ นิมนต์พระเกจิอาจารย์มาเป็นประธานจุดเทียนชัยและมีการนิมนต์พระเกจิอาจารย์ต่างๆ ที่มีจิตอันมั่นคงเป็นสมาธิแน่วแน่มีพลังเข้มขลังร่วมกันอธิฐานจิตสู่วัตถุมงคลทั้งหลายผ่านสายสิญจน์มงคลที่ได้โยงใยรายล้อมเป็นตารางแบบต่อเนื่องไว้แล้วโดยรอบบริเวณพิธี โดยถือเป็นสิ่งที่รำลึกถึงองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พิธีกรรมทั้งหลายเหล่านี้ล้วนเป็นสิ่งที่ผู้สร้างประสงค์ให้พระพุทธรูปกลายเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่มีเทพยดาคอยปกปักพิทักษ์รักษาแก่ผู้ที่มีความเลื่อมใสศรัทธาเมื่อนำไปสักการะบูชาอันจะก่อให้เกิดความสุขสวัสดิ์พิพัฒนมงคลทั้งแก่ตนเองและครอบครัวโดยภายในงานได้มีคณะผู้บริหารและสมาชิกสภาเทศบาลนครแหลมฉบัง พ.ต.อ.ปพนพัชร์ ใบยา ผกก.สภ.แหลมฉบัง เข้าร่วมในพิธีซึ่งงานผูกสีมาปิดทองฝังลูกนิมิตวัดเขาน้ำซับสิทธิวนาราม นั้นจะมีขึ้นในวันที่9-18 กุมภาพันธ์ 2567 ที่จะถึงนี้

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts