วันจันทร์, กันยายน 23, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นจันทบุรี/จับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางรับจำนำรถโดยผิดกฎหมาย

Related Posts

จันทบุรี/จับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางรับจำนำรถโดยผิดกฎหมาย

วันนี้ 23 ม.ค. 2567 ที่ สถานีตำรวจภูธร อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี พร้อมพล.ต.ต.ผดุงศักดิ์ รักษาสุข ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี พ.ต.อ.สุเทพไพบูลย์ผล รอง ผบก.ภ.จว.จันทบุรี พ.ต.อ.พีรพล เสลารัตน์ ผกก.สส.ภ.จว.จันทบุรี พ.ต.อ.ชนะวงศ์ มีวิริยะกุล ผกก.สภ.ท่าใหม่ และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจากภูธรจังหวัดจันทบุรีและชุดสืบสวนจากสภ.ท่าใหม่ ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม ผู้กระทำความผิด ประกอบสินเชื่อส่วนบุคคลโดยไม่ได้รับอนุญาต รับจำนำรถจักรยานยนต์และรถยนต์ในพื้นที่ อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี คือ นายอภิสิทธิ์หรือ(เอ็ม) อายุ 29 ปี พักอยู่บ้านเลขที่ 26/1 ถ.เทศบาลสาย 3 ต.ท่าใหม่ อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี พร้อมด้วยของกลาง 1.รถยนต์ ยี่ห้ออีซูสุ ดีแม็คสีดำ ทะเบียน บล 4334 จันทบุรี จำนวน 1 คัน 2.รถจักรยานยนต์ จำนวน 59 คัน 3.โทรศัพท์มือถือ จำนวน 2 เครื่อง 4.คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค จำนวน 1 เครื่อง 5.บุหรี่ไฟฟ้าจำนวน 499 ชิ้น พร้อมแจ้งข้อหากระทำความผิดฐาน ประกอบสินเชื่อส่วนบุคคลโดยไม่ได้รับอนุญาติ,ตั้งโรงรับจำนำโดยไม่ได้รับอนุญาติ,ช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ หรือรับไว้โดยประการใด ซึ่งของอันตนรู้ว่าเป็นของที่เข้ามาในราชอาณาจักร โดยยังมิได้ผ่านพิธีการศุลกากรโดยถูกต้อง
สืบเนื่องมาจาก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี ได้รับแจ้งจากสายลับว่า มี


เฟซบุ๊คแฟนเพจชื่อ รับจำนำ จันทบุรี มีพฤติการณ์ โพสข้อความเชิญชวนให้ประชาชนทั่วไปนำของมีค่า โดยเฉพาะ รถยนต์และรถจักรยานยนต์ มาจำนำกับทางเพจ โดยทางเพจรับจำนำแบบมีเล่มทะเบียน และที่ยังผ่อนชำระกับทางไฟแนนซ์ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอหมายค้นจากศาลจังหวัดจันทบุรี.
ต่อมาวันนี้ 23 ม.ค.67 เจ้าหน้าที่ตำรวจกก.สส.ภ.จว.จันทบุรี ได้ร่วมกันนำหมายค้นของศาลจังหวัดจันทบุรี ที่ 6/2567 ไปทำการตรวจค้น บ้านเลขที่ 26/1 ถนนเทศบาลสาย 3 ตำบลท่าใหม่ อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี เมื่อไปถึงบ้านหลังดังกล่าว พบ


นายอภิสิทธิ์ฯแสดงตัวเป็นเจ้าของบ้าน จึงได้แสดงหมายค้นของศาลจังหวัดจันทบุรี ให้นายอภิสิทธิ์ฯ ดูจนเป็นที่พอใจแล้ว จึงทำการค้น ผลการตรวจค้นไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย สอบถามแล้วรับว่า ได้รับจำนำรถยนต์และรถจักรยานยนต์ โดยคิดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 10 ต่อเดือน เมื่อมีลูกค้านำรถมาจำนำจะนำรถจักรยานยนต์ ไปเก็บรักษาไว้ที่ห้องเช่าซึ่งนายอภิสิทธิ์ฯ สมัครใจยินยอมนำพาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมเข้าทำการตรวจยึดไว้ เป็นของกลางตามบัญชีแนบท้าย และนายอภิสิทธิ์ฯให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า เงินที่นำมาลงทุนรับจำนำรถเป็นของตนเอง มีนายเสกสรร เป็นแอดมินเพจ รับจำนำ รถจันทบุรี ทำหน้าที่พูดคุยติดต่อกับลูกค้า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งสิทธิ์และข้อกล่าวหาให้ทราบ พร้อมนำส่งพนักงานสอบสวนสภ.ท่าใหม่เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป..


โดยทางนายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีกล่าวว่า การจับกุมในครั้งนี้ ขยายผลมาจากการที่ประชาชนไปลงทะเบียนขอแก้ปัญหาหนี้กับทางภาครัฐไว้ ทั้งนี้หากประชาชน มีความประสงค์จะลงทะเบียนเพิ่ม สามารถติดต่อได้ที่อำเภอ ทุกอำเภอใกล้บ้าน..

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts