วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกข่าวประชาสัมพันธ์สภ.เสม็ด ขออนุญาตชี้แจง "สื่อชลบุรีถูกคุกคาม "

Related Posts

สภ.เสม็ด ขออนุญาตชี้แจง “สื่อชลบุรีถูกคุกคาม “

เรียนผู้บังคับบัญชา

ตามข่าวสื่อออนไลน์ความว่า “สื่อชลบุรีถูกคุกคาม คนในเครื่องแบบสั่งผู้สื่อข่าวให้ลบคลิปตรวจบัตรประชาชนขณะรายงานข่าว” เหตุเกิดเมื่อวันที่ 17 ก.พ. 67 เวลา 23.00 น.

สภ.เสม็ด ขออนุญาตชี้แจงถึงเหตุการณ์ดังกล่าวดังนี้

ก่อนเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ฝ่าย สืบสวนได้รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตภายในป่าชายเลน พื้นที่ ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี จึงได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ เพื่อสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานตามอำนาจหน้าที่ โดยไม่ได้แต่งเครื่องแบบเนื่องจากปฏิบัติหน้าที่งานสืบสวน เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบภรรยาของผู้เสียชีวิตอยู่บริเวณที่เกิดเหตุจึงได้สอบถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ระหว่างสอบถามได้มีชายแต่งกายคล้ายนักข่าวมาทำการบันทึกวีดีโอและเสียง โดยไม่ได้ขออนุญาตจากภรรยาของผู้เสียชีวิต ภรรยาของผู้เสียชีวิตจึงได้ขอให้ลบคลิปดังกล่าวเนื่องจากไม่อนุญาตให้นำคลิปดังกล่าวไปเผยแพร่ แต่นักข่าวท่านที่ทำการบันทึกนั้นไม่ยินยอมลบ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานตำรวจ และขอให้นักข่าวท่านนั้นลบคลิปดังกล่าวเพื่อความสบายใจของภรรยาของผู้เสียชีวิต แต่นักข่าวท่านดังกล่าวก็ยืนยันที่จะไม่ลบ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนจึงได้ขอทราบชื่อสกุลและขอให้แสดงบัตรประจำตัวประชาชนเพื่อบันทึกไว้เป็นหลักฐาน หากกรณีคลิปดังกล่าวไปเผยแพร่ออกไป จะได้ทราบว่าผู้ใดเป็นผู้บันทึกและทำการเผยแพร่ เพื่อเป็นการรักษาสิทธิของภรรยาของผู้เสียชีวิตและครอบครัว แต่นักข่าวท่านดังกล่าวไม่แจ้งชื่อสกุลและไม่แสดงบัตรประชาชน เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนจึงแจ้งว่าหากไม่แสดงบัตรประชาชนก็ขอให้ลบคลิปดังกล่าวเพื่อความสบายใจของภรรยาของผู้เสียชีวิต จากนั้นนักข่าวท่านดังกล่าวก็ได้ลบคลิปดังกล่าวด้วยตนเอง

หลังเกิดเหตุภรรยาของผู้เสียชีวิต ได้กล่าวคำขอบคุณนักข่าวท่านดังกล่าวที่ได้เข้าใจถึงสิทธิของตน ที่ไม่ประสงค์จะให้ออกข่าวเพื่อเป็นการรักษาเกียรติของผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นนายทหารชั้นสัญญาบัตรและครอบครัว

ทั้งนี้ได้ดำเนินการประชาสัมพันธ์ผ่านทางเพจเฟทบุคของทางสถานีตำรวจภูธรเสม็ดให้ประชาชนรับทราบต่อไป ผ่านลิงค์ https://www.facebook.com/share/p/btWNcTQuKmrni6hL

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts