วันศุกร์, กันยายน 27, 2024
หน้าแรกภูมิภาคพุทธสมาคมสัจจะธรรมสงเคราะห์พ้งไล้ซาจับซาเซียวเกาะโรงเจบึงไร่ 1 จัดงานวันประสูติเจ้าแม่กวนอิม องค์เทพเจ้าที่ชาวไทยเชื้อสายจีนให้ความนับถือพร้อมมอบเงินช่วยงานล้างป่าช้าให้กับพุทธสมาคมเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชา

Related Posts

พุทธสมาคมสัจจะธรรมสงเคราะห์พ้งไล้ซาจับซาเซียวเกาะโรงเจบึงไร่ 1 จัดงานวันประสูติเจ้าแม่กวนอิม องค์เทพเจ้าที่ชาวไทยเชื้อสายจีนให้ความนับถือพร้อมมอบเงินช่วยงานล้างป่าช้าให้กับพุทธสมาคมเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชา

เมื่อเวลา10.30น.วันที่21มีนาคม2565ที่พุทธสมาคมสัจจะธรรมสงเคราะห์พ้งไล้ซาจับซาเซียวเกาะโรงเจบึงไร่ 1 ตำบลบึง อำเภอศรีราชา นายอำมาตย์ โสภณารมย์ นายกพุทธสมาคมสัจจะธรรมสงเคราะห์พงไล้ซาจับซาเซียวเกาะพร้อมคณะกรรมการของพุทธสมาคมฯ ได้จัดงานวันคล้ายวันประสูติเจ้าแม่กวนอิม องค์เทพเจ้าที่ชาวอำเภอศรีราชาและชาวไทยเชื้อสายจีนทั้งประเทศให้ความเคารพนับถือ โดยจัดให้มีการสักการะองค์เจ้าแม่กวนอิม โดยมี นายชัยจิตร รัฐขจร ประธานมูลนิธิสหพุทธธรรมสงเคราะห์(พ่งเลี้ยง)แห่งประเทศไทยเป็นประธาน ร่วมด้วยคณะกรรมการจากพุทธสมาคมเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชา และคณะกรรมการจากพุทธสมาคมสัจจะธรรมสงเคราะห์พ้งไล้ซาจับซาเซียวเกาะโรงเจบึงไร่ 1และคณะกรรมการโรงเจสิงห์บุรี หลังจากนั้นได้มีการอัญเชิญองค์เทวะอาจารย์ประทับทรงให้พรแก่ผู้ที่มาร่วมงานรวมถึงประพรมน้ำมนต์เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ผู้มาร่วมงาน หลังจากนั้นทางครอบครัวโสภณารมย์ได้มอบเงิน1,000,000 บาท และทางพุทธสมาคมสัจจะธรรมสงเคราะห์มอบอีก200,000บาทให้กับองค์เทวะอาจารย์เพื่อนำไปช่วยงานมหากุศลเก็บศพไร้ญาติล้างป่าช้าครั้งที่3ของพุทธสมาคมเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชา
เจ้าแม่กวนอิมเป็นพระโพธิสัตว์ในตามคติมหายาน เป็นองค์เดียวกันกับพระอวโลกิเตศวรโพธิสัตว์ในภาษาสันสกฤต ซึ่งมีต้นกำเนิดจากพระสูตรมหายานในประเทศอินเดีย และได้ผสมผสานกับตำนานเรื่องเจ้าหญิงเมี่ยวซ่าน ของศาสนาพื้นบ้านจีนจนก่อให้เกิดเป็นพระโพธิสัตว์กวนอิมในภาคสตรีขึ้น เพื่อแสดงออกถึงความอ่อนโยน และแสดงถึงความเมตตากรุณาให้เด่นชัดยิ่งขึ้นดังเช่นความรักของมารดาที่มีต่อบุตร ซึ่งพระโพธิสัตว์กวนอิม (ประสูติ 19 เดือนยี่จีน) ชาติสุดท้ายเป็น ราชธิดานาม เมี่ยวซ่าน เดิมเป็นเทพธิดา จุติลงมายังโลกมนุษย์เพื่อมาช่วยปลดเปลื้องทุกข์ภัยแก่มวลมนุษย์ เป็นราชธิดาองค์สุดท้ายของกษัตริย์ เมี่ยวจวง และ ของ พระนางเซี่ยวหลิน ซึ่งมีพระราชธิดา 3 พระองค์ องค์โตชื่อ เมี่ยวอิม องค์รองชื่อ เมี่ยวหยวน เยาว์วัย เจ้าหญิงเมี่ยวซ่าน เป็นพุทธมามกะ รู้แจ้งในหลักธรรมลึกซึ้ง ตั้งพระทัยแน่วแน่จะบำเพ็ญภาวนา เพื่อหลุดพ้นสังสารวัฏ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts