วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบสาวโป๊ะแตก หลังปลอมเอกสารสมัครงานพบเป็นอดีตข้าราชการยักยอกทรัพย์ กว่า 10 ล้านบาท

Related Posts

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบสาวโป๊ะแตก หลังปลอมเอกสารสมัครงานพบเป็นอดีตข้าราชการยักยอกทรัพย์ กว่า 10 ล้านบาท

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์ รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.วิวัฒน์ ชัยสังฆะ รอง ผบช.ก.
พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป.
พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.เผด็จ งามละม่อม รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.2 บก.ป. พ.ต.อ.ศราวุธ จันต๊ะวงค์ ผกก.3 บก.ปคม., ว่าที่ พ.ต.อ.สุริยศักดิ์ จิราวัสน์ ผกก.3 บก.ป., พ.ต.ท.นฤทธิ์ ผูกจิตร
พ.ต.ท.นพรัตน์ คำมาก, พ.ต.ท.เนติวิทย์ ธนาสิทธิ์นิติกุล, พ.ต.ท.สิทธิพร มีอาษา รอง ผกก.2 บก.ป.

เจ้าพนักงานผู้จับกุม นำโดย กก.2 บก.ป. , สภ.เมืองสิงห์บุรี ภ.จว.สิงห์บุรี, ส.ทท.2 กก.1 บก.ทท.1 บช.ทท.

ร่วมกันจับกุม นางสาวพัชรพร ฯ อายุ 51 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสิงห์บุรี ที่ 65/2563 ลงวันที่ 1 ต.ค. 63 ในความผิดฐาน “ประกอบวิชาชีพบัญชี เป็นผู้สอบบัญชี โดยไม่ได้รับอนุญาต ปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม”

สถานที่จับกุม หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี

​พฤติการณ์ทางคดี สืบเนื่องจากช่วงกลางปี 2563 นางสาวพัชรพร ฯ ได้หาสมัครงานตามสถานที่ต่างๆก่อนจะเจอว่าสถานศึกษาแห่งหนึ่งในจังหวัดสิงห์บุรี เปิดรับสมัครพนักงานด้านบัญชี นางสาวพัชรพร ฯ จึงได้ปลอมแปลงเอกสารราชการเกี่ยวกับใบประกอบวิชาชีพบัญชี โดยไม่ได้รับอนุญาต เพื่อสมัครเกี่ยวกับงานบัญชีในสถานศึกษาดังกล่าว หลังจากทำงานไปได้ประมาณ 1 เดือน ครบกำหนดได้เงินเดือน ทางสถานศึกษาดังกล่าวได้มีการตรวจสอบข้อมูลของนางสาวพัชรพรฯ อีกครั้ง ปรากฏว่าเอกสารที่ใช้ในการสมัครงานนั้นเป็นเอกสารที่ถูกนางสาวพัชรพร ฯปลอมแปลงขึ้นมาใหม่ จึงได้ทำการแจ้งความดำเนินคดีกับนางสาวพัชรพร ฯ ที่ สภ.เมืองสิงห์บุรี ในข้อหา “ประกอบวิชาชีพบัญชี เป็นผู้สอบบัญชี โดยไม่ได้รับอนุญาต ปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม” ผู้ต้องหาจึงหลบหนี ผันตัวเองไปเป็น18มงกุฎ หลอกลวงประชาชน ด้วยการขายของออนไลน์ แต่กลับมีสิ่งของส่งให้ลูกค้าแต่อย่างใด เบื้องต้นพบมีผู้เสียหายจำนวนมาก
​ทั้งนี้จากการตรวจสอบประวัติ ยังพบอีกว่า ก่อนหน้านั้น นางสาวพัชรพร ฯ ผู้ต้องหารายนี้ อดีตเคยรับราชการ ก่อนจะยักยอกทรัพย์ภายในสถานที่ราชการดังกล่าว กว่า 10 ล้านบาท ซึ่งในเวลาต่อมา มีการแจ้งความดำเนินคดี และเป็นผู้ต้องหาตามหมายศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค2 ในข้อหา “เป็นเจ้าพนักงาน มีหน้าที่ซื้อ ทำ จัดการ หรือรักษาทรัพย์โดยเบียดบังทรัพย์นั้นเป็นของตน”
ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจกก.2 บก.ป. สืบทราบข้อมูลพบว่า นางสาวพัชรพรฯ ผู้ต้องหารายนี้ได้หลบหนีมาพักอาศัยที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้เดินทางมาตรวจสอบ พบบุคคล มีตำหนิรูปพรรณตรงตามกับนางสาวพัชรพร ฯ ขณะกำลังเดินอยู่บริเวณ ริมถนนหน้าหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ตำบลบางพูด อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี จึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมแสดงหมายจับให้ตรวจสอบ ก่อนแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบ และนำตัวไปทำบันทึกการจับกุมที่สถานีตำรวจภูธรปากเกร็ดเสร็จ หลังจากนั้นจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองสิงห์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

​สอบถามคำให้การเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา
ช่องทางการติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม พ.ต.ต.วรัท เสริมสุจริต โทร. 061-5874224

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts