วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมร้อง ปอศ.เพิ่มโดนบริษัททัวร์เวียดนามหลอกลงทุนทำภารกิจ ก่อนปิดบริษัทหนี

Related Posts

ร้อง ปอศ.เพิ่มโดนบริษัททัวร์เวียดนามหลอกลงทุนทำภารกิจ ก่อนปิดบริษัทหนี

เมื่อวันที่ 6 มี.ค.67 ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พหลโยธิน จตุจักร กทม.

ตัวแทนจากการลงทุนบริษัททัวร์ Yulik Thai Travel กว่า 10 คน เดินทางเข้าแจ้งความ บก.ปอศ. หลังลงทุนในลักษณะคล้ายแชร์ลูกโซ่แล้วไม่ได้ผลตอบแทน มูลค่าความเสียหายกว่า 20 ล้านบาท

นางดาวเหนือ นามสมมุติ อายุ 65 ปี หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เพื่อนชักชวนให้รู้จักบริษัทดังกล่าว ว่ามีการลงทุนได้ผลตอบแทนดี จึงร่วมลงทุนครั้งแรก 2 พันบาท แค่ปฏิบัติภารกิจ กดภาพในแอปการท่องเที่ยวประเทศเวียดนามตามที่เขากำหนดมา จะได้ค่าตอบแทนวันละ 140 บาท เมื่อทำได้ก็ได้รับค้าตอบแทนจริง ก่อนจะแนะนำให้ปรับเพิ่มเป็นโซนอื่นถึงระดับโซน 11 จะมีผลตอบแทนเพิ่มมากขึ้นตามลำดับ เดือนหนึ่งจะเบิกเงินได้ 2 คร้้งจะถูกหักภาษี 7% หลังจากนั้นจะเพิ่มค่าภาษีเป็น 35% พอได้เงินมาก็จะแนะนำให้ไปร่วมออมเงินในกองทุนเหมือนออมสิน ซึ่งเมื่อได้เงินมาเราก็เอาไปลงทุนต่อเรื่อยๆ จนเดือน ธันวาคม 66 ทางบริษัทฯ แจ้งว่าจะปรับปรุงระบบ ขอเลื่อนมาตลอด หลังจากวันที่ 10 ม.ค.ก็ติดต่อแอดมินไม่ได้อีกเลย สุดท้ายก็เบิกเงินไม่ได้ ของตนลงทุนเสียหายไป 5 แสนบาท
ก่อนหน้ามีผู้เสียหายทะยอยมาแจ้งความเอาผิดบริษัทฯ ดังกล่าวแล้ว วันนี้ได้นัดผู้เสียหายอื่นๆ มาแจ้งความ ปอศ. เพื่อติดตามเงินคืน
เบื้องต้นพนักงานสอบสวนตรวจสอบพบว่ามีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความก่อนหน้า และทาง ปอศ.ได้เคยเข้าไปตรวจยึดเอกสารทางการเงินบริษัทฯ ดังกล่าวมาตรวจสอบแล้ว จะได้ให้ความช่วยเหลือผู้เสียหายกลุ่มนี้ตามกฎหมายต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts