วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) สกัดจับรถบรรทุก 6 ล้อ รวบพนักงานขับรถจ้างเหมาไปรษณีย์ไทย ขนของหนีภาษีใส่กล่องพัสดุหวังตบตาเจ้าหน้าที่

Related Posts

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) สกัดจับรถบรรทุก 6 ล้อ รวบพนักงานขับรถจ้างเหมาไปรษณีย์ไทย ขนของหนีภาษีใส่กล่องพัสดุหวังตบตาเจ้าหน้าที่

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย บก.ทล. ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. และ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกุล ผบก.ทล., พ.ต.อ.มีชัย กำเนิดพรม รอง ผบก.ทล., พ.ต.อ.อภิชาติ เรนชนะ ผกก.3 บก.ทล., พ.ต.ท.ตุลยวัต เมืองทอง รอง ผกก.3 บก.ทล., พ.ต.ท.พลปพัฒน์ ภู่พูลทรัพย์ รอง ผกก.3 บก.ทล. และว่าที่ พ.ต.ท.ไกรพล ดีแก้ว สว.ส.ทล.4 กก.3 บก.ทล.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย ร.ต.อ.สวพล อู่ไทย รอง สว.ส.ทล.4 กก.3 บก.ทล ,ร.ต.อ.วิศาล สวัสดิชัย รอง สว.(ป.) ส.ทล.4 กก.3 บก.ทล., ร.ต.ท.เส็ง ปาปักเข รอง สว.(ป.) ส.ทล.4 กก.3 บก.ทล, ร.ต.ต.ชัยวัฒน์ วรมิตร รอง สว.(ป.) ส.ทล.4 กก.3 บก.ทล, ร.ต.ต.บุญโปรด เตียวิลัย รอง สว.(ป.) ส.ทล.4 กก.3 บก.ทล,ร.ต.ต.ทรงพล ภู่ศรีพงษ์ รอง สว.(ป.) ส.ทล 4 กก.3 บก.ทล, ด.ต.เผด็จ ชุมพร ด.ต.นันท์พิพัฒน์ บุญเพิ่ม,ด.ต.มานพ สิงห์ ผบ.หมู่ ส.ทล.4 กก.3 บก.ทล
ร่วมกันจับกุม นายสุพิศฯ (สงวนนามสกุล) อายุ 64 ปี
ข้อกล่าวหา
1.“ใช้ยานพาหนะบนทางหลวงโดยที่ยานพาหนะนั้นมีน้ำหนักบรรทุกหรือน้ำหนักลงเพลาเกินกว่าที่กำหนด” (พ.ร.บ.ทางหลวง ม.61 ม.73/2 และประกาศของผู้อำนวยการทางหลวงแผ่นดิน ลงวันที่ 22 ธ.ค.2548 เรื่องห้ามใช้ยานพาหนะที่มีน้ำหนัก น้ำหนักบรรทุก หรือน้ำหนักลงเพลาเกินกว่าที่ได้กำหนดฯ)

  1. ช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อรับจำนำ หรือรับไว้ด้วยประการใดๆ ซึ่งของที่ตนรับรู้ว่า เป็นของที่ยังไม่ได้เสียภาษีหรือของต้องจำกัด หรือของต้องห้ามหรือที่เข้ามาในราชอาณาจักรโดยยังไม่ผ่านพิธีศุลกากรโดยถูกต้องหรือเป็นของที่นำเข้ามาในราชอาณาจักรโดยหลีกเลี่ยงอากรข้อจำกัด หรือข้อห้ามอันเกี่ยวแก่ของนั้น
    พร้อมตรวจยึดของกลาง
    1.เบียร์ต่างประเทศ ที่ไม่ติดอากรแสตมป์นำเข้ากว่า 9 ยี่ห้อ หรือรวมจำนวนกว่า 22,920 กระป๋อง
    2.บุหรี่ ซิกาแรทต่างประเทศ กว่า 26 ยี่ห้อ หรือจำนวนรวมกันกว่า 22,060 ซอง
    3.รถยนต์บรรทุก 6 ล้อ ด้านข้างรถเขียนคำว่า “ไปรษณีย์ไทย” ยี่ห้อ ฮีโน่ สี แดง-ขาว หมายเลขทะเบียน 70-9113 นนทบุรี
    สถานที่จับกุม ถนนหลวง 317 กม.76 ต.ทับช้าง อ.สอยดาว จ.จันทบุรี เมื่อวันที่ 7 มี.ค.2567 เวลาประมาณ 15.00 น.

พฤติการณ์ จากการสืบสวนหาข่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่าห้วงเวลาตั้งแต่เดือน มี.ค.67 จนถึงห้วงปลายเดือน เม.ย.67 จะมีการลักลอบขนส่งสิ่งของผิดกฎหมาย จากชายแดนเพื่อนบ้านประเทศกัมพูชา ผ่านด่านชายแดนพื้นที่ อ.โป่งน้ำร้อน เข้ามาในประเทศไทย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เพิ่มกำลังตรวจตราและตรวจสอบพื้นที่รับผิดชอบอย่างเคร่งครัดเพื่อเฝ้าระวังการลักลอบขนของผิดกฎหมาย
ต่อมาในวันที่ 7 มี.ค.67 ขณะที่เจ้าพนักงานตำรวจทางหลวงชุดจับกุมได้ออกตรวจตราในเขตรับผิดชอบ ผ่านมาบริเวณพื้นที่รอยต่อ อ.โป่งน้ำร้อน และ อ.สอยดาว จ.จันทบุรี ได้พบกับรถยนต์บรรทุก 6 ล้อ ด้านข้างรถเขียนคำว่า “ไปรษณีย์ไทย” ยี่ห้อ ฮีโน่ สี แดง-ขาว หมายเลขทะเบียน 70-9113 นนทบุรี ลักษณะมีการบรรทุกน้ำหนักเป็นจำนวนมาก จึงได้เรียกให้หยุดเพื่อทำการตรวจสอบ จากการตรวจสอบพบว่ารถบรรทุกคันดังกล่าวมีน้ำหนักกว่า 21,965 กก. ซึ่งเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด จำนวน 6,965 กก.ซึ่งกฎหมายกำหนดไว้ว่ารถบรรทุก จำนวน 2 เพลา 4 ล้อ เพลาหลังใช้ยางคู่ต้องมีน้ำหนักไม่เกิน 15,000 กก.
นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังได้สอบถามนายสุพิศฯ ผู้ขับขี่เกี่ยวกับสิ่งของที่บรรทุกเกินมา แต่นายสุพิศฯ ไม่สามารถตอบได้ จึงทำการตรวจสอบภายในรถ ผลปรากฏพบกล่องพัสดุหลากหลายรูปแบบ ซึ่งแต่ละกล่องไม่มีการระบุชื่อ ที่อยู่หรือ เบอร์โทรศัพท์ของผู้ส่งโดยสิ้นเชิง แต่จากการตรวจสอบหมายเลขพัสดุพบว่าผู้ที่ลงทะเบียนเป็นผู้ส่งคือชาวไทยซึ่งเป็นนายหน้ารับส่งพัสดุในพื้นที่ชายแดนประเทศไทย ซึ่งจะได้ทำการขยายผลเพื่อตรวจสอบต่อไป ส่วนรายละเอียดผู้รับระบุเพียงชื่อเล่น ที่อยู่ และเบอร์โทร ลักษณะน่าสงสัยจึงได้ทำการเปิดกล่องพัสดุเพื่อตรวจสอบ ผลการตรวจสอบพบเบียร์ต่างประเทศ ที่ไม่ติดอากรแสตมป์นำเข้ากว่า 9 ยี่ห้อ หรือรวมจำนวนกว่า 22,920 กระป๋อง และ บุหรี่ ซิกาแรทต่างประเทศ กว่า 26 ยี่ห้อ หรือจำนวนรวมกันกว่า 22,060 ซอง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้จับกุมตัวผู้ต้องหา พร้อมตรวจยึดรถบรรทุกและสิ่งของที่บรรทุกไว้เป็นของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.สอยดาว จ.จันทบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ
ช่องทางการติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม พ.ต.อ.อภิชาติ เรนชนะ ผกก.3 บก.ทล. โทร. 08 6533 4056

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts