วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นจันทบุรี//ที่ดินจังหวัดจันทบุรี สาขาท่าใหม่ พร้อมด้วย สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาจันทบุรี นายอำเภอนายายอาม และอบต.วังโตนดลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีมีการร้องเรียนขุดสระน้ำคล่อมคลอง และถมดินทางสาธารณะ บริเวณ ม.10 บ้านหนองน้ำใส

Related Posts

จันทบุรี//ที่ดินจังหวัดจันทบุรี สาขาท่าใหม่ พร้อมด้วย สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาจันทบุรี นายอำเภอนายายอาม และอบต.วังโตนดลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีมีการร้องเรียนขุดสระน้ำคล่อมคลอง และถมดินทางสาธารณะ บริเวณ ม.10 บ้านหนองน้ำใส

วันนี้ (11มี.ค.67) นายสุริวงศ์ มีผล เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดจันทบุรี สาขาท่าใหม่ พร้อมด้วย นายศุภกฤต โอ่งเคลือบ เจ้าพนักงานตรวจท่าชำนาญการ สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาจันทบุรี นายพีระศักดิ์ สนั่นเครื่อง นายอำเภอนานายอาม และนายกอบต.วังโตนด กำนัน และผู้ใหญ่บ้าน ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจกรณีการร้องเรียน มีการขุดสระน้ำผิดไปจากการขออนุญาต ส่งผลน้ำในคลองห้วงกระแจะ ม.10 ตำบลวังโตนด อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี เปลี่ยนทิศทางการไหล และมีการบุกรุกทางสาธารณะ โดยการถมดินกลบทางสาธารณะ และ กลบลำลางน้ำเก่า ปิดกั้นเส้นทางระบายน้ำเดิมของหมู่บ้านหนองน้ำใส ม.10 ต.วังโตนด ส่งผลให้พื้นที่ข้างเคียงถูกน้ำท่วมขัง
จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า เจ้าของพื้นที่ดังกล่าว ได้ขออนุญาตขุดสระน้ำ และปรับพื้นที่ จากอบต.วังโตนด อย่างถูกต้องตามกฎหมาย แต่สระน้ำที่ทำการขุดขึ้น ไม่ตรงตามที่ขออนุญาต และมีการขุดสระน้ำคล่อมคลองห้วงกระแจะ รวมทั้งมีการถมดินปิดทางสาธารณะ และ กลบลำลางน้ำเก่า
นายชูฉัตร สิทธิวงษ์ รักษาการปลัดอบต.วังโตนด กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่า การขออนุญาตขุดสระ ไม่ตรงตามแบบแปลน คือ ขออนุญาตอีกจุดหนึ่ง แต่ไปขุดอีกจุด และยังมีการรุกล้ำคลองสาธารณะ ทั้งนี้ทางเจ้าท่าฯ และ ที่ดินจังหวัดจันทบุรี สาขาท่าใหม่ ได้ให้ทางอบต.วังโตนด ทำเรื่องขอรังวัดขอบเขตทางสาธารณะประโยชน์ กับคลองสาธารณะประโยชน์ ส่วนกรณีเมื่อการขุดดินจนทำให้ทางน้ำเปลี่ยนการไหล จะเป็นอำนาจหน้าที่ของสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาจันทบุรี ที่จะดำเนินการ แต่จะต้องได้แนวเขตทางสาธารณะประโยชน์ และแนวเขตคลองสาธารณะประโยชน์ ชัดเจนเสียก่อน จึงจะสามารถดำเนินการในส่วนนี้ ส่วนของกรณีผู้ถูกกล่าวหา จะอ้างว่าคลองมาที่หลัง และพื้นที่ดังกล่าวตนเองเป็นผู้อุทิศให้ ก็เป็นข้ออ้างของผู้ถูกกล่าวหา ซึ่งทางอบต.ต้องดำเนินการตามพยานและหลักฐาน หากไม่ดำเนินการก็จะถูกแจ้งข้อหาละเว้นการปฎิบัติหน้าที่
ทางนายนพวัฒน์ เสมสฤษดิ์ เจ้าของที่ดินบริเวณดังกล่าว กล่าวว่า คลองสาธารณะและทางสาธารณะ จากการหลักฐานเดิม ตนเองเคยเป็นเจ้าของที่ดินมาก่อน และได้อุทิศให้เป็นทางสาธารณะ และ คลองสาธารณะ โดยกรณีการทมทางสาธารณะนั้น เนื่องจากเป็นทางตัน และผู้ใช้เส้นทางนี้ก็เป็นพี่น้องกัน จนได้ปรึกษากันว่า เมื่อไม่มีผู้ใช้งานก็ปรับเป็นสระน้ำแทน ส่วนกรณีที่กล่าวว่าตนเองขุดสระน้ำคล่อมคลองนั้น ที่จริงแล้วสระน้ำได้ขุดมาหลายปี และคลองมาที่หลัง ซึ่งตนเองก็มีหลักฐาน พร้อมที่จะชี้แจงกรณีดังกล่าวด้วยเช่นกัน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts