วันเสาร์, กันยายน 21, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นผู้ประกอบการริมชายหาดจอมเทียนกว่า 200 ราย ยื่นหนังสือรองนายกเมืองพัทยา ขอพิจารณายกเลิกการทดลองจัดทำวันถนนสายชายหาดจอมเทียนชั่วคราว หลังพบนักท่องเที่ยวไม่ได้รับความสะดวกในการเดินทางมาพักผ่อนทำผลประกอบการตกต่ำสุดขีด

Related Posts

ผู้ประกอบการริมชายหาดจอมเทียนกว่า 200 ราย ยื่นหนังสือรองนายกเมืองพัทยา ขอพิจารณายกเลิกการทดลองจัดทำวันถนนสายชายหาดจอมเทียนชั่วคราว หลังพบนักท่องเที่ยวไม่ได้รับความสะดวกในการเดินทางมาพักผ่อนทำผลประกอบการตกต่ำสุดขีด

วันนี้ (20 มี.ค.) ที่ร้านอาหารครัวเซิร์ฟ ชายหาดจอมเทียน จ.ชลบุรี กลุ่มผู้ประกอบการหลากหลายประเภท อาทิ ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ผู้ประกอบการร่มเตียง หมอนวด และอื่นๆ รวมกว่า 200 ราย เดินทางเข้าพบนายกฤษณะ บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา เพื่อร้องเรียนเกี่ยวกับกรณีที่เมืองพัทยาได้ทดลองจัดทำระบบการเดินรถแบบทางเดียวหรือ ONE-WAY บนถนนสายชายหาดจอมเทียน ระหว่างโค้งดงตาลไปจนถึงแยกชัยพฤษ์ระยะทางยาวรวมหลายกิโลเมตร

ผู้ประกอบารายหนึ่ง เปิดใจว่าแต่เดิมเมืองพัทยามีนโยบายในการขุดเจาะผิวจราจรเพื่อสางระบบท่อระบายน้ำขนาด 200 มม.เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขัง ในงบประมาณกว่า 500-600 ล้านบาท ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่ก็เห็นดีด้วย และเมื่อเริ่มดำเนินการก็จะมีการขุดเจาะผิวจราจรไป 1 ช่องทาง ทำให้เหลือช่องทางเพียงช่องทางเดียว จึงมีข้อตกลงกันว่าระหว่างการก่อสร้างโครงสร้างเมืองพัทยาจำเป็นจะต้องขุดเจาะผิวจราจร 1 ช่องทาง เพื่อจัดการเดินระบบระบายน้ำไปจนถึงซอย 11 จอมเทียน ซึ่งผู้ประกอบการส่วนใหญ่ก็ไม่ได้ท้วงติงอะไรเพราะถือเป็นโครงการพัฒนาและแก้ไขปัญหาน้ำท่วม

อย่างไรก็ตามล่าสุดพบว่ามีการนำเสนอเพื่อขอแก้ไขแบบการก่อสร้างใหม่ เพื่อลดระยะเวลาการก่อสร้างให้น้อยลงโดยจะมีระยะเวลาการก่อสร้างลดลงจากเดิม 3 เดือนเป็น 2 เดือนทั้งนี้เพื่อลดความเดือดร้อนของผู้ประกอบการ และปัจจุบันกำลังเสนอเรื่องขอให้นายกเมืองพัทยาลงนามเท่านั้น

ผู้ประกอบการรายเดิม กล่าวเพิ่มเติมว่าเมื่อยังไม่มีกำหนดระยะเวลาชัดเจนในการวางระบบระบายน้ำบริเวณถนนสายชายหาด เมืองพัทยาก็ควรยกเลิกการเดินรถทางเดียวไปก่อน เพราะสภาพการจราจรยังสามารถใช้ระบบการเดินรถแบบเดิมได้ อีกทั้งการทดลองใช้ระบบ ONE-WAY นั้น ทำให้ผลประกอบการของผู้ค้าตลอดแนวชายหาดได้รับผลกระทบรุนแรง จึงได้รวบรวมตัว จัดทำหนังสือขอผ่อนผันเสนอผ่านรองนายกเมืองพัทยาเพื่อให้เมืองพัทยาพิจารณายกเลิกเป็นการชั่วคราวไปก่อน จนเมื่อจะมีการก่อสร้างจึงจะมีการพิจารณาจัดทำระบบ One-way อีกครั้ง

ด้านนายกฤษณะ บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา กล่าวว่าส่วนตัวแล้วก็ประกอบการอาชีพอยู่ริมถนนสายหาดจอมเทียนเช่นกัน จึงเข้าใจความรู้สึกของผู้ประกอบการส่วนใหญ่เป็นอย่างดี ทั้งนี้เมื่อเสียงส่วนใหญ่เสนอให้ยกเลิกเป็นการชั่วคราว เพราะได้รับความเดือดร้อนจากการประกอบอาชีพ ทั้งๆ ที่ช่วงเวลานี้เป็นช่วงหยุดภาคเรียนซึ่งปกติแล้วจะมีรายได้จากนักท่องเที่ยวในรูปแบบครอบครัว ที่เดินทางมาพักผ่อนกันเป็นจำนวนมาก แต่ด้วยเมื่อไม่ได้รับความสะดวกนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จึงหายไป ทั้งนี้จะได้เร่งส่งหนังสือไปยังฝ่ายบริหารเมืองพัทยาเพื่อพิจารณาหาแนวทางช่วยเหลือเบื้องต้นอย่างเร่งด่วนต่อไป….

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts