วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกภูมิภาคพุทธสมาคมเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชาแห่กระถางธูปองค์เทพเจ้ารอบตลาดเครือสหพัฒน์ หนองขามก่อนงานล้างป่าช้าครั้งที่3ในวัที่27มีค.-24เม.ย.2565นี้

Related Posts

พุทธสมาคมเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชาแห่กระถางธูปองค์เทพเจ้ารอบตลาดเครือสหพัฒน์ หนองขามก่อนงานล้างป่าช้าครั้งที่3ในวัที่27มีค.-24เม.ย.2565นี้

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 23 มีนาคม 2565ทางพุทธสมาคมเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชา โดยนายเจริญ จุรีกานนท์ นายกพุทธสมาคมเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชา พร้อมด้วยคณะกรรมการฯได้ทำพิธีอัญเชิญกระถางธูปองค์โป๊ยเซียนโจวซือ จูฮุกเซียงจิง ฮ้อเอี้ยฮุ้งเซี่ยโจ้ว-องค์เทพเจ้าฯทุกพระองค์ ออกแห่ ที่ ตลาดโรงน้ำตาลห้วยเล็ก, ตลาดเครือสหพัฒน์, ตลาดบึงไร่หนึ่ง ซึ่งตลอดเส้นทางได้มีสาธุชนตั้งโต๊ะบูชาองค์เทพเจ้าที่ประทับทรงได้ประพรมน้ำมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่กิจการและครอบครัว ซึ่งของที่สาธุชนในการตั้งโต๊ะบูชา ได้แก่ กระถางธูป เทียน ขันใส่น้ำมนต์ ผลไม้ ใบชา กระดาษเทียงเถ่าจี้ น้ำร้อน + น้ำชา อย่างละ 5 ถ้วย หงิ่งเตี๋ย 5 ใบ ซึ่งในการแห่องค์เทพเจ้าของพุทธสมาคมเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชาในครั้งนี้ เนื่องจากจะจัดงานมหากุศลเก็บศพไร้ญาติล้างป่าช้าครั้งที่3ในระหว่างวันที่ 27มีนาคมถึงวันที่24เมษายน 2565 รวม49วันโดยจะมีพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการในวันที่27มีนาคมที่จะถึงนี้โดย พณฯอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมมาเป็นประธานในพิธืเปิดงานในครั้งนี้ ตามประเพณีของการจัดงานมหากุศลเก็บศพไร้ญาติ นั้น จะต้องมีการจัดขบวนแห่กระถางธูป ท่านโป๊ยเซียนโจ่วซือและองค์เทพเจ้าองค์อื่น ไปรอบตลาดเพื่อโปรดสาธุชนก่อนการจัดงาน 2-3 วัน ซึ่งก็จะมีการแห่ไปรอบๆ พื้นที่อำเภอศรีราชา ในวันที่ 23-24 มีนาคมนี้ สำหรับขบวนแห่กระถางธูป ท่านโป๊ยเซียนโจ่วซือ ประทับทรงประกอบพิธีออกแห่รับและปลุกเสกเจิมใบชาทิพย์ (ฉู่เต้) เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา จะเริ่มในวันที23มีนาคม2565 นี้ ตั้งแต่เวลา 09.00 น.ขบวนเคลื่อนจากพุทธสมาคมเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชา ไป ตลาดสหพัฒน์ ตลาดบึง ตลาดหนองฆ้อ ตลาดไร่กล้วย โดยมีริ้วขบวนสวยงามและใน เวลา13.30 น. เริ่มแห่ที่ตลาดหนองค้อ, หนองขาม, ซอยหมอย้อย, บ้านนาพร้าว, บ้านไร่กล้วย โดยมีริ้วขบวนอันสวยงามตลอดเส้นทาง ส่วนในวันที่24 มีนาคมจะแห่รอบๆตลาดศรีราชาเป็นอันเสร็จสิ้นพิธี
สำหรับพุทธสมาคมเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชา ได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 12 เมษายน 2543 นั้น ส่งเสริมสามัคคีธรรมการบำเพ็ญกุศลในพุทธศาสนา และช่วยเหลือสาธารณกุศลต่างๆ และได้เล็งเห็นว่า ในปัจจุบันมีจำนวนศพไร้ญาติที่นำมาฝังกลบชั่วคราว ณ สุสานของพุทธสมาคมเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชา ที่บ้านเนินโมก อำเภอบ้านบึงได้เต็มพื้นที่แล้ว อีกทั้งตามพื้นที่วัดต่างๆ ในเขตอำเภอศรีราชาก็มีศพที่มีญาติไปฝากเก็บไว้แล้วปล่อยปละละเลย ไม่ได้ติดต่อกับทางวัดเป็นเวลานานแล้ว ซึ่งสร้างภาระให้แก่ทางวัด ทางพุทธสมาคมเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชาจึงได้จัดงานมหากุศลเก็บศพไร้ญาติครั้งที่3 ขึ้นมา

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts