วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2024
หน้าแรกภูมิภาคกก.5 บก.ปทส.ร่วมเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า อุทยานเสด็จในกรม จับมือยิงอีเห็น

Related Posts

กก.5 บก.ปทส.ร่วมเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า อุทยานเสด็จในกรม จับมือยิงอีเห็น

ภายใต้การอำนวยการของพล.ต.ต.มานะ กลีบสัตบุศย์
ผบก.ปทส. พ.ต.อ.อริยพล สินสอน
รอง ผบก.ปทส. พ.ต.อ.มงคล พรานสูงเนิน รอง ผบก.ปทส.พ.ต.อ.ภัทราวุธ อ่อนช่วย ผกก.5 บก.ปทส. พ.ต.ท.พรเทพ ชุมแสง รอง ผกก.5 บก.ปทส. พ.ต.ท.คำนวณ จันทร์อนันต์
รอง ผกก.5 บก.ปทส.พ.ต.ต.บรรลพ สมพงษ์
สว.กก.5 บก.ปทส.

(วานนี้ 22 มี.ค.)เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า อุทยาน เสด็จในกรมฯ ได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาล่าสัตว์ป่า และครอบครองอาวุธปืน จำนวน 1 ราย คือ นายอัมพร (สงวนนามสกุล) อายุ 53 ปี ชาวบ้าน จ.ประจวบคีรีขันธ์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุทยานเสด็จในกรมกรมหลวงชุมพรด้านทิศเหนือ (ตอนบน )จังหวัดประจวบคีรีขันธ์และในป่าสงวนแห่งชาติป่าเขาไชยราช และปากคลองกรูดบริเวณป่าแพรกงาช้าง ท้องที่บ้านบางเจริญหมู่ที่๓ ตำบลไชยราช อำเภอบางสะพานน้อย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พิกัดที่ 47 P 0523856 E 1224736 N พร้อมของกลาง จำนวน 3 รายการ ได้แก่ อาวุธปืนลูกซองยาว ไม่ปรากฏหมายเลขประจำปืน จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืนลูกซอง จำนวน 38 นัด และซากปลายหางอีเห็นหน้าขาว จำนวน 1 ซาก

เจ้าหน้าที่สืบทราบว่านายอัมพร ลอบเข้าป่าเพื่อล่าสัตว์ จึงได้สนธิกำลังเข้าตรวจสอบเพิงพัก พบซากปลายทางอีเห็นหน้าขาวในกองไฟ จึงได้ทำการตรวจค้นเพิงพักเพิ่มเติม และพบอาวุธปืนลูกซอง และเครื่องกระสุนตามรายการของกลางดังกล่าวจึงแจ้ง 4 ข้อกล่าวหาในฐานความผิด ตามพระราชบัญญัติป่าสงวนแห่งชาติ พ.ศ. 2507 มาตรา 14 ฐาน เก็บหาของป่า ประกอบมาตรา 31 , พระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2562 มาตรา 53 ฐาน เข้าไปในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า โดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ประกอบมาตรา 96 , พระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2562 มาตรา 54 ฐาน ล่าสัตว์ป่าภายในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า โดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ประกอบมาตรา 92 และความผิดเกี่ยวกับพระราชบัญญัติอาวุธปืน เครื่องกระสุน วัตถุระเบิด ดอกไม้เพลิง และสิ่งเทียมอาวุธ พ.ศ. 2490จากนั้นได้นำตัวพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรบางสะพานน้อย ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts