วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นจับกุมแก๊งชาวต่างชาติ ตระเวนล้วงกระเป๋านักท่องเที่ยว ย่านแหล่งท่องเที่ยว ย่านกรุงเทพ-พัทยา

Related Posts

จับกุมแก๊งชาวต่างชาติ ตระเวนล้วงกระเป๋านักท่องเที่ยว ย่านแหล่งท่องเที่ยว ย่านกรุงเทพ-พัทยา

ตามนโยบายของกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ที่ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ดำเนินการสืบสวนปราบปรามจับกุมกวาดล้างอาชญากรรมที่มีผลกระทบต่อประชาชนและนักท่องเที่ยวตามแผนรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวและประชาชน เพื่อสนองนโยบายกระตุ้นการท่องเที่ยวและนโยบายฟรีวีซ่าของรัฐบาล ตำรวจท่องเที่ยว และ ตรวจคนเข้าเมือง สืบสวนหาข่าว จนสามารถติดตามจับกุมกลุ่มผู้ต้องหาชาวมองโกเลีย ที่ตะเวนก่อเหตุล้วงกระเป๋านักท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวสำคัญในพื้นที่เมืองพัทยา และกรุงเทพมหานครได้

สามารถจับกุมผู้ต้องหา จำนวน 3 ราย ดังนี้ผู้ถูกจับที่ 1.Mr.Naidan Nansalmaa อายุ 32 ปี สัญชาติมองโกเลีย โดยกล่าวหาว่าเป็นบุคคลตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยาที่ 174/2567 ลงวันที่ 23 มี.ค.67 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันลักทรัพย์”

ผู้ถูกจับที่ 2. Mr.Gangzorig Avirmed อายุ 25 ปี สัญชาติมองโกเลีย โดยกล่าวหาว่าเป็นบุคคลตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยาที่ 175/2567 ลงวันที่ 23 มี.ค.67 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันลักทรัพย์”

ผู้ถูกจับที่ 3. Mr.Amabold Dorikhorol อายุ 24 ปี สัญชาติมองโกเลีย โดยกล่าวหาว่าเป็นบุคคลตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยาที่ 176/2567 ลงวันที่ 23 มี.ค.67 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันลักทรัพย์”

พฤติการณ์ในการจับกุมสืบเนื่องจากวันที่ 11 มี.ค. 67 เวลาประมาณ 13.30 น. ตำรวจท่องเที่ยวพัทยาได้รับแจ้งจาก สภ.หนองปรือ ว่าเกิดเหตุนักท่องเที่ยวชาวจีนถูกล้วงกระเป๋าในตลาดน้ำ 4 ภาค จากการตรวจสอบทราบชื่อผู้เสียหายคือ Mrs.Sun Yueying อายุ 71 ปี สัญชาติจีน จากการสอบถามทราบว่า เมื่อวันที่ 8 มี.ค. 67 ผู้เสียหายเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยกับบริษัททัวร์ จนวันที่เกิดเหตุระหว่างท่องเที่ยวตามโปรแกรมทัวร์ในตลาดน้ำ 4 ภาค ได้ถูกคนร้ายซึ่งไม่ทราบว่าเป็นผู้ใดลักเอาทรัพย์สิน เป็นเงิดสด 4,200 หยวน (ประมาณ 21,000 บาท) และเงิดสด 1,800 บาท ซึ่งอยู่ในกระเป๋าสตางค์ ในกระเป๋าสะพายสีดำไป จึงมาแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือ

จากนั้นฝ่ายสืบสวน ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 จึงทำการลงพื้นที่สืบสวนหาข่าว จนทราบว่ากลุ่มคนร้ายได้พยายามก่อเหตุอีกหลายครั้งในพื้นที่เมืองพัทยา และได้มาก่อเหตุลักษณะเดียวกันในพื้นที่กรุงเทพฯ บริเวณแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ห้างสรรพสินค้าและรถไฟฟ้าบีทีเอส โดยมีการแบ่งหน้าที่กันทำ จะมีคนทำหน้าที่เลือกเหยื่อ เปิดกระเป๋า ถือร่มบังสายตา ล้วงประเป๋า ชุดสืบสวน ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 จึงประสานข้อมูลกับ กก.3 บก.ทท.1, กก.2 บก.สส.สตม. และ สภ.หนองปรือ เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับ

ต่อมาในวันที่ 23 มี.ค. 67 เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบสวนทราบว่า กลุ่มผู้ต้องหาได้มาพักอยู่ที่โรงแรมย่านถนนอ่อนนุช กรุงเทพฯ จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ พบชาวมองโกเลีย จำนวน 5 คน พร้อมทรัพย์สินหลายรายการ จึงได้เชิญตัวทั้งหมดมาที่ กก.3 บก.ทท.1 เพื่อตรวจสอบเอกสารและทรัพย์สินที่ตรวจพบทั้งหมด ต่อมาตรวจสอบพบว่า Mr.Naidan Nansalmaa อายุ 32 ปี สัญชาติมองโกเลีย , Mr.Gangzorig Avirmed อายุ 25 ปี สัญชาติมองโกเลีย และ Mr.Amabold Dorikhorol อายุ 24 ปี สัญชาติมองโกเลีย เป็นบุคคลตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยาที่ 174/2567 , 175/2567 , 176/2567 ตามลำดับ

ซึ่งผู้ถูกจับทั้ง 3 คน ให้การรับสารภาพว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริงและก่อเหตุล้วงกระเป๋านักท่องเที่ยวชาวจีนจริง โดยเลือกตระเวนก่อเหตุล้วงกระเป๋าตามแหล่งท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเป็นจำนวนมาก ในการก่อเหตุทุกครั้งจะมีหัวหน้าร่วมก่อเหตุและสั่งการ หลังก่อเหตุพวกตนจะนำทรัพย์สินที่ได้มอบให้กับหัวหน้าแล้วจะได้ส่วนแบ่งในภายหลัง จึงได้ทำบันทึกจับกุมตามหมายจับ ส่ง พงส.สภ.หนองปรือ ดำเนินคดีตามกฎหมาย

โดย บก.สส.สตม. ได้ทำการเพิกถอนการอยู่ในราชอาณาจักรของผู้ถูกจับทั้ง 3 ราย และชาวมองโกเลียอีก 2 ราย ซึ่งมีพฤติกรรมร่วมก่อเหตุกับผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย และขึ้นบัญชี black list เพื่อป้องกันไม่ให้เดินทางกลับเข้ามาก่อเหตุในประเทศไทยอีก.

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts