วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมตำรวจไซเบอร์รวบเจ๊จ๋า มหาโหด เจ้าแม่เงินกู้ชุมพรบังคับจ่ายดอกวันละ 80 ไม่จ่ายปรับวันละ 100

Related Posts

ตำรวจไซเบอร์รวบเจ๊จ๋า มหาโหด เจ้าแม่เงินกู้ชุมพรบังคับจ่ายดอกวันละ 80 ไม่จ่ายปรับวันละ 100

สืบเนื่องจากเมื่อประมาณช่วงเดือน ตุลาคม 2566 ผู้เสียหายได้กู้เงินจากบัญชีเฟซบุ๊กของ น.ส.ดาราพร (สงวนนามสกุล) จำนวน 2,000 บาท ซึ่ง น.ส.ดาราพร ใช้หลักฐานการคุยทางแชทเฟซบุ๊กเป็นการทำสัญญาไปในตัว ในระหว่างที่กู้ยืมเงินต้องส่งเฉพาะดอกเบี้ยวันละ 80 บาท จนกว่าจะหาต้นมาคืนได้ครบ ถ้าหากไม่สามารถจ่ายดอกเบี้ยแต่ละวันได้ จะถูกปรับวันละ 100 บาท ต่อมาวันที่ 7 ม.ค.67 ได้ขอเพิ่มวงเงินกู้จาก น.ส.ดาราพร เป็นเงินต้นรวม 30,000 บาท และส่งจ่ายเฉพาะดอกเบี้ยวันละ 1,200 บาท คิดเป็นอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 4 ต่อวัน หรือ ร้อยละ 120 ต่อเดือน

ผู้เสียหายไม่สามารถหาเงินต้นมาจ่ายได้ จึงจ่ายเฉพาะดอกเบี้ยเรื่อยมา จนถึงวันที่ 30 มี.ค.67 รวมจ่ายเฉพาะดอกเบี้ยตั้งแต่กู้ยืมเงินมาแล้วประมาณ 63,050 บาท ซึ่งในบางวันก็ไม่สามารถหาเงินมาจ่ายดอกเบี้ยได้ ก็จะถูกปรับสะสมไปเรื่อยๆ ปัจจุบันยังค้างจ่ายเฉพาะดอกเบี้ย จำนวน 53,800 บาท และถูก น.ส.ดาราพร ข่มขู่เอารูปไปประจานให้อับอาย และส่งภาพถ่ายข้อความที่เคยไปยึดทรัพย์สินของลูกหนี้ที่บ้านให้ดู จึงได้มาแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. จึงสั่งการให้ พ.ต.อ.อุกฤช ศรีนิติวรวงศ์ ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สอท.5 และ พ.ต.อ.ธีระ เชื้อสุวรรณ กก.4 บก.สอท.5 มอบหมายเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำการสืบสวน เพื่อจับกุมเจ้าหนี้รายดังกล่าวมาดำเนินคดี

ต่อมาวันที่ 3 เม.ย.67 เวลาประมาณ 09.20 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้นำหมายค้น ศาลจังหวัดชุมพร เข้าค้นอาคาร 2 ชั้น ในพื้นที่ ม.6 ต.วังใหม่ อ.เมืองชุมพร จ.ชุมพร เมื่อเดินทางมาถึงสถานที่ดังกล่าวพบ นางสาวดาราพร จึงขอให้นำการตรวจค้น พบโทรศัพท์มือถือยี่ห้อ Apple รุ่น Iphone 11 Promax สีขาว 1 เครื่อง, สมุดจดบันทึกรายละเอียดการปล่อยเงินกู้ 1 เล่ม, อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ขนาดลำกล้อง .22 มม. จำนวน 1 กระบอก, เครื่องกระสุนปืนขนาด .22 มม. จำนวน 9 นัด

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้แจ้งข้อหาในความผิดฐาน “ให้บุคคลอื่นกู้ยืมเงินหรือกระทำการใดๆ อันมีลักษณะเป็นการอำพรางการให้กู้ยืมเงินโดยมีลักษณะ (๑)เรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนดไว้ , ประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคล โดยไม่ได้รับอนุญาต , มีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”

นางสาวดาราพรฯ รับสารภาพว่า “ตนได้ปล่อยเงินกู้จริง โดยจะคิดอัตราดอกเบี้ยร้อย 4 ต่อวัน โดยได้ทำมาเป็นเวลาประมาณ 1 ปี มีเงินหมุนเวียนประมาณ 3 ล้านบาท โดยหาลูกค้าจากเฟซบุ๊กเป็นหลัก เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงนำตัวส่ง พงส.สภ.เมืองชุมพร เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสอบสวนขยายผลอยู่ที่บริเวณชั้น 2 ของ สภ.เมืองชุมพรอยู่นั้น มีหญิงวัย 50 ปี มามอบกระเช้าของขวัญ ให้กับ พล.ต.ต.ภูมิพัฒน์ ภัทรศรีวงษ์ชัย ผบก.สอท.5 โดยหญิงคนดังกล่าว เปิดเผยว่า “ได้กู้เงินจากเจ้าหนี้รายนี้ 6,000 บาท เมื่อ 1 ปีก่อน โดยจ่ายดอกเบี้ยร้อยละ 20 บาทต่อวัน หรือร้อยละ 600 บาทต่อเดือน คิดเฉลี่ยแล้ว ต้องจ่ายดอกเบี้ยเดือนละเกือบ 20,000 รวมเงินที่ตนจ่ายไปปีกว่าเป็นเงินราวกว่า 2 แสนบาทแล้ว แต่เงินต้น 6,000 บาทที่ยืมครั้งแรกยังอยู่เท่าเดิม ตนเดือดร้อนมาก ขอขอบคุณตำรวจไซเบอร์เป็นอย่างมากที่เข้ามาช่วยเหลือทุกข์ของประชาชน ตอนนี้รู้สึกสบายใจขึ้น”

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts