วันอาทิตย์, พฤษภาคม 12, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นตำรวจบางละมุง รวบลูกน้อง “ไอ้หำ” แก๊งจอมโจรใจบาป ตระเวนขโมยพระพรหม หาเงินไปเสพยาไอซ์

Related Posts

ตำรวจบางละมุง รวบลูกน้อง “ไอ้หำ” แก๊งจอมโจรใจบาป ตระเวนขโมยพระพรหม หาเงินไปเสพยาไอซ์

วันที่ 6 เม.ย. พ.ต.ท.กรณ์พงษ์ สุขวิสิฏฐ์ รองผกก.สส.สภ.บางละมุง นำกำลังชุดสืบสวน ควบคุมตัว นายธันวา สาทช้อย อายุ 34 ปี และ น.ส.วราภรณ์ ยมนา อายุ 34 ปี แก๊งลักขโมยพระพรหม และพระพิฆเนศ หลายแห่งในพื้นที่รับผิดชอบ ไปชี้สถานที่ก่อเหตุรวม 5 จุด ประกอบด้วย 1.บริเวณหน้าบริษัทก่อสร้างแห่งหนึ่ง ถนนเลียบทางรถไฟหนองกระบอก 2.ภายในโรงแรมแห่งหนึ่ง ถนนเลียบทางรถไฟเขาตาโล 3.หน้าร้านเล็กอาหารป่า สาขา3 4.บริเวณรักษาความปลอดภัย ชุมชนเนินทราย 5.บริษัทตัวแทนจำหน่ายรองเท้ายี่ห้อแบรนด์ดัง

พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 29 มี.ค. – 3 เม.ย. ที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนก่อเหตุลักขโมยพระพรหม และพระพิฆเนศ ที่ตั้งอยู่บนศาลพระภูมิ สูญหายไปเป็นจำนวน จึงสั่งการชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิด พบว่าคนร้ายมีทั้งหมดประมาณ 4-5 คน มีทั้งชายและหญิง มีรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า สกุ๊ปปี้ สีแดง-ดำ ขับวนดูต้นทาง ส่วนรถซาเล้งพ่วงข้างมีหน้าที่บรรทุกขนพระพรหม และพระพิฆเนศ แกะรอยกระทั่งทราบว่ากลุ่มคนร้ายพักอาศัยอยู่ในชุมชนแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ม.2 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

ชุดสืบสวนจึงทำการปิดล้อมตรวจค้น โดยสามารถจับกุมคนร้ายได้จำนวน 2 คน ส่วนที่เหลือประมาณ 2 คน วิ่งหลบหนีการจับกุมไปได้อย่างหวุดหวิด ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นหัวหน้าแก๊ง ทราบชื่อเล่นคือ นายหำ อายุประมาณ 40 ปี โดยจังหวะปิดล้อมตรวจค้น นายหำ หัวหน้าแก๊ง หลบอยู่บนต้นไม้ใหญ่ เห็นเจ้าหน้าที่บุกเข้าจับกุมเลยวิ่งหลบหนีไปได้พร้อมสมุนซึ่งเป็นรองหัวหน้าแก๊ง ทั้งนี้ คนร้ายให้การรับสารภาพว่า ได้ตระเวนก่อเหตุลักขโมยสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทำด้วยทองเหลือง ตั้งอยู่ตามศาลพระภูมิ

จากนั้นได้เอาไปโยนลงเตาเผาด้วยไฟที่ร้อนจัด ก่อนจะใช้ขวานจามพระพรหมให้แตกเป็นเสี่ยงๆ แล้วนำเศษองค์พระที่เป็นทองเหลืองไปขายตามร้านขายของเก่า และนำเงินมาแบ่งตามสัดส่วน ก่อนเอาเงินไปซื้อยาไอซ์เสพ ตำรวจึงขยายผลไปตามยึดชิ้นส่วนองค์พระได้จำนวนหนึ่ง ที่ร้านรับซื้อของเก่า และยึดขวานที่ใช้ในการสับจามองค์พระให้เป็นชิ้นส่วนแล้วนำไปขายต่อ เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่าคนร้ายแก๊งดังกล่าว มีลักษณะเดียวกับคนร้ายที่ไปก่อเหตุขโมยองค์พระหน้าห้างสรรพสินค้า และหน้าแฟลตเก่าตำรวจ ในพื้นที่ สภ.เมืองพัทยา อีกด้วย

ขณะที่ นายเอ ผู้เสียหายรายหนึ่ง กล่าวขอบคุณ และชื่นชม ตำรวจ สภ.บางละมุง ที่มีการติดตามจับกุมคนร้ายได้อย่างรวดเร็ว สำหรับพระพรหมที่คนร้ายขโมยไปจากศาลพระภูมิหน้าโรงแรมนั้น เป็นของพระอาจารย์เกจิชื่อดังของเมืองไทย ที่เมตตาทำพิธีประดิษฐาน เพื่อให้ชาวบ้าน และพนักงานทุกคนมากราบไหว้ขอพร ซึ่งในวันที่ 11 เม.ย. จะมีการทำบุญครั้งใหญ่ แต่ถูกคนร้ายดันเข้ามาขโมยองค์พระไปเสียก่อน อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้จะมีการอันเชิญพระพรหมองค์ใหญ่มาประดิษฐาน ให้คนอื่นได้กราบไหว้ขอพรกันต่อไป.

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts