วันอังคาร, พฤษภาคม 14, 2024
หน้าแรกการเมืองตรีนุช ดำรงตำแหน่งครบรอบ 1 ปี

Related Posts

ตรีนุช ดำรงตำแหน่งครบรอบ 1 ปี

กลุ่มเยาวชนปฏิวัติ ร่วมกิจกรรมแสดงความยินดีในการดำรงตำแหน่งครบรอบ 1 ปี ของ นางตรีนุช เทียนทอง รมว.ศธ. ถาม ท่านต้องเป็นคนจิตใจโหดเหี้ยมขนาดไหน ถึงทนดูเรื่องพวกนี้ได้อย่างเฉยเมย และชินชา

วันนี้ (29 มี.ค.65) ที่ หน้ากระทรวงศึกษาธิการ กลุ่มเยาวชนปฏิวัติ นำโดย นางสาว อันนา อันนานนท์ ได้นัดหมายรวมตัวกันเพื่อทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ ถึงความล้มเหลวของการบริหารกระทรวงศึกษาธิการครบรอบหนึ่งปีของ นางตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) พร้อมอ่านข้อความในเอกสารแสดงความยินดี โดยมีใจความว่า

“เรียน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

เรื่อง ขอแสดงความยินดีในการดำรงตำแหน่งครบรอบ 1 ปี

ทางกลุ่มเยาวชนปฏิวัติขอร่วมแสดงความยินดีกับท่านรัฐมนตรี ในวาระโอกาสครบรอบ 1 ปีการดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการของคุณตรีบุช ชายตามอง และหยิบมาชิม

ขอแสดงความยินดี สำหรับเค้กก้อนใหม่ เค้กที่ผู้ใหญ่ในกระทรวงกินจนอิ่มหนำสำราญ เค้กที่นักเรียนไม่ได้แม้แต่จะชายตามอง และหยิบมาชิม

เรายินดีด้วยที่ท่านได้พรากอิสรภาพทางความคิด เสรีภาพทางการแสดงออกของเยาวชนที่พวกท่านพล่ามบอกว่าเป็นอนาคตของประเทศ

เราอยากออสดงความยินดี ที่ท่านได้บอกกับนักเรียนว่า เราต้องได้เจอกันบ่อย ๆ แต่ท่านก็เดินหนีนักเรียนได้สำเร็จทุกครั้งที่เราเจอท่านและขอแสดงความยินตีที่ท่านได้เป็นผู้ผลักไสนักเรียนให้หลุดออกจากระบบการศึกษา ด้วยมือท่านเอง

เราอยากแสดงความยินดีที่ท่านได้บอกกับนักเรียนว่าเราต้องได้เจอกันบ่อยๆ แต่ท่านก็เดินหนีนักเรียนได้สำเร็จทุกที่ด้วย ในรอบปีของการเป็นรัฐมนตรี มีเด็กมากกว่าสิบคนฆ่าตัวตายจากสภาวะความเครียดจากการเรียนออนไลน์

ขอแสดงความยินดีอย่างสุดซึ้งที่ท่านไม่สามารถแก้ไขปัญหาอำนาจนิยม ปัญหาละเมิดสิทธิมนุษยชนในโรงเรียน ไม่ว่าจะการเป็นตีเด็ก กล้อนผม หรือคุกคามทางเพศ และสืบเนื่องจากที่กล่าวมาเราขอแสดงความยินดีมา ณ ที่นี้ ที่ระบบรับเรื่องร้องเรียนของท่าน ไม่สามารถให้ข้อมูลนักเรียนได้อย่างถูกต้อง อีกทั้งการตามเรื่องร้องเรียนยังเป็นไปได้อย่างยากลำบาก

ขอแสดงความนับถือ ที่ในขณะที่ประเทศอยู่ท่ามกลางการล็อคดาวน์ ท่านมีความสุขกับการเดินแฟชั่นโซว์ ท่ามกลางแสง สี และเสียง ท่ามกลางนักเรียนผู้ที่เจ็บปวดกับระบบการศึกษารายล้อม

ขอให้ท่านจงพึงระลึกไว้ว่า ทุกวินาทีที่ท่านอยู่ในตำแหน่งมีเด็กกำลังมีสภาวะเครียดจากระบบการศึกษาที่ฟัง ทุกนาทีที่ท่านอยู่ในตำแหน่งมีเด็กโดนละเมิดสิทธิ โดนกล้อนผม ทุกชั่วโมงมีนักเรียนหลุดออกจากระบบการศึกษา ทุกวันมีนักเรียนโดนตี

ท่านต้องเป็นคนจิตใจโหดเหี้ยมขนาดไหน ถึงทนดูเรื่องพวกนี้ได้อย่างเฉยเมย และชินชา

เราขอยินดีกับประเทศไทยด้วย ที่ได้รัฐมนตรีที่มีลักษณะแบบนี้มาทำงาน ในโอกาสนี้เราขอมอบดอกไม้แสดงความยินดีให้กับท่านขอจงเก็บเป็นที่ระลึกเพื่อย้ำเตือนถึงความล้มเหลวในการทำงาน ความไรัสัจจะจากคำมั่นสัญญา ย้ำเตือนถึงความตกต่ำของการศึกษา ย้ำเตือนถึงคราบเลือดและคราบน้ำตาของนักเรียนทุกคนที่ต้องสูญเสียจากการบริหารงานของท่าน

ด้วยความยินดียิ่ง

เยาวชนปฏิวัติ

โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ จาก สน.ดุสิต คอยดูแลด้านความสงบเรียบร้อย

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts