วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกภูมิภาคสระแก้ว- ตำรวจชายแดน สระแก้ว" เตือนประชาชน อย่าหลงเชื่อ แก๊งคอลเซ็นเตอร์"

Related Posts

สระแก้ว- ตำรวจชายแดน สระแก้ว” เตือนประชาชน อย่าหลงเชื่อ แก๊งคอลเซ็นเตอร์”

ผู้สื่อข่าวรายงาน วันที่ 16 พ.ค.65 พ.ต.อ.พัฒนชัย ภมรพิบูลย์ ผกก.สภ. คลองลึก จ.สระแก้ว ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ประสิทธิ์ ฮะกาว รอง ผกก.(ป)ฯนำกำลัง จนท.ตำรวจ สภ. คลองลึกฯ ร่วมกันติดตั้งป้ายขนาดใหญ่ ซึ่งมีขนาดความกว้าง 3 เมตร ยาว 6 เมตร โดยในป้ายบริเวณ มุมซ้ายด้านบนมีตราสัญลักษณ์ “ศพดส.ตร.”

ส่วนมุมขวาด้านบนติดตราสัญลักษณ์ “ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว” ภายในป้ายเขียนข้อความขนาดใหญ่ว่า “ระวังตกเป็นเหยื่อ หางานออนไลน์เช็คให้ดี ระวังถูกหลอกไปทำงานต่างประเทศ” ด้านล่างของป้ายเขียนว่า “แจ้งเบาะแสได้ที่ 1599 และเหตุด่วนเหตุร้าย 191” ซึ่งป้ายดังกล่าวติดตั้งบริเวณโค้งวงเวียน ข้าง สภ.คลองลึกฯ ริมถนนซึ่งผู้ที่เดินทางมาตลาดโรงเกลือ และ ด่านพรมแดนคลองลึกฯ จะสามารถมองเห็นอย่างชัดเจน

ด้าน พ.ต.อ.พัฒนชัย ภมรพิบูลย์ ผกก.สภ. คลองลึกฯเผยว่า ด้วย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.มีความห่วงใยหวั่นประชาชนที่กำลังหางานทำตกเป็นเหยื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนเข้าข่ายค้ามนุษย์ในกัมพูชาที่ใช้โลกโซเชียลออนไลน์ลงรับสมัครงาน ตามกลุ่มเพจต่างๆในพื้นที่ชายแดน จ.สระแก้ว โดยตั้งอัตราเงินเดือนที่สูงพร้อมทั้งมีสวัสดิการต่างๆ ทั้งค่าอาหารและที่พักฟรี เป็นแรงจูงใจ อาจเป็นเหตุทำให้คนไทยบางคนที่อยากทำงานหลงเชื่อตกเป็นเหยื่อของแก๊งดังกล่าวแล้วลักลอบเดินทางออกไปกัมพูชาโดยผิดกฎหมายหวังได้งานเงินเดือนสูงๆ
แต่ สุดท้ายอาจกลายเป็นถูกหลอกไปเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์กลับมาหลอกลวงคนไทยด้วยกัน ” บางคนไม่ยอมทำก็จะถูกกักขังทำร้ายร่างกาย หรือไม่ก็ต้องหาเงินมาไถ่ตัวเองในราคาที่สูง หากไม่มีเงินมาไถ่ตัวก็อาจถูกส่งขายต่อไปในที่ต่างๆในกัมพูชา..ซึ่งที่ผ่านมา ศพดส.ตร.โดย พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. เขาช่วยเหลือแล้ว เป็นจำนวนมากที่ผ่านมา

ดังนั้นเพื่อเตือนไม่ให้คนไทยตกเป็นเหยื่อทางออนไลน์ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติจึงให้เร่งประชาสัมพันธ์ เพื่อป้องกันการถูกหลอกลวง โดย สภ.คลองลึกฯได้ทำป้ายเตือนขนาดใหญ่ จำนวน 6 ป้าย ไปติดตั้งตามสถานที่ต่างๆเพื่อป้องกันไม่ให้คนไทยตกเป็นเหยื่อการรับสมัครงานทางออนไลน์ พร้อมทั้งส่ง จนท.ชุดมวลชนสัมพันธ์ออกให้ความรู้แก่เยาวชนและประชาชนในพื้นที่ให้รู้เท่าทันแก๊งออนไลน์เถื่อน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

Latest Posts