วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกการเมือง"วัชระ" ย้ำคำพิพากษาศาลระบุชัดรัฐบาล "ลุงตู่" มีมติให้ก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ต้องเสร็จในปี 62 เตรียมร้อง ป.ป.ช.ลงดาบฟัน กก.อนุมัติขยายเวลาส่อเอื้อเอกชน

Related Posts

“วัชระ” ย้ำคำพิพากษาศาลระบุชัดรัฐบาล “ลุงตู่” มีมติให้ก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ต้องเสร็จในปี 62 เตรียมร้อง ป.ป.ช.ลงดาบฟัน กก.อนุมัติขยายเวลาส่อเอื้อเอกชน

วันที่ 14 ก.พ.65 เมื่อเวลา 12.10น. ที่อาคารรัฐสภา นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือผ่านเจ้าหน้าที่งานสารบรรณถึง นายวีรยุทธ  เจริญกูล ประธานกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง ขอขยายเวลาการส่งมอบเอกสารประกอบบันทึกถ้อยคำโครงการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่พร้อมอาคารประกอบ อ้างถึงหนังสือขอขยายเวลาการส่งมอบเอกสาร ลงวันที่ 21 ธ.ค. 64 พร้อมแนบ
คำพิพากษาศาลอาญากรุงเทพใต้ คดีหมายเลขดำที่ อ3๐๐/2563 คดีหมายเลขแดงที่ อ63/2565 จำนวน 1 ชุด ระหว่าง บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) โจทก์ นายวิลาศ จันทร์พิทักษ์ จำเลยที่ 1 นายวรเทพ สุวัฒนพิมพ์ จำเลยที่ 2 บริษัท เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) จำเลยที่ 3

อ่านทุกข่าวที่เกี่ยวกับเรื่องนี้

โดย นายวัชระ ได้ขอขยายเวลาการจัดส่งเอกสารดังกล่าวข้างต้นเป็นภายในวันที่ 28 ก.พ.65 อนึ่งคำพิพากษาศาลอาญากรุงเทพใต้หน้า 10 ระบุว่า “คณะรัฐมนตรียังมีมติให้เร่งรัดดำเนินโครงการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ให้แล้วเสร็จภายในปี 2562 ตามหนังสือลงวันที่ 8 มิถุนายน 2560 ” และมีคำพิพากษาเรื่องการขยายเวลาการก่อสร้างอาคารรัฐสภาหน้า 13  ระบุว่า

“เมื่อพิจารณาระยะเวลาก่อสร้างที่ล่าช้าเกินกว่ากำหนดตามสัญญาเป็นเวลานาน โจทก์ขอขยายเวลาก่อสร้างออกไปจากเวลาที่กำหนดตามสัญญา 4 ครั้ง โดยไม่เคยแจ้งเหตุหรือพฤติการณ์เป็นหนังสือให้ผู้ว่าจ้างทราบ ซึ่งผู้ว่าจ้างอนุมัติทุกครั้ง โดยการอนุมัติครั้งที่ 4 ยังไม่ได้รับความเห็นชอบจากกลุ่มงานพัสดุ สำนักการคลังและงบประมาณของผู้ว่าจ้าง และยังไม่ผ่านการพิจารณาของสำนักกฎหมาย”

ฉะนั้นคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรชุดใดที่มีมติว่าสำนักงานฯ ได้ขยายเวลาถูกต้องตามกฎหมายแล้วนั้น จึงขอสงวนสิทธิ์ที่จะยื่นร้องเรียนต่อสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้สอบสวนคณะกรรมการฯ ตามประมวลกฏหมายอาญา ม.157 และกฏหมายของป.ป.ช.ต่อไป

1 ความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

Latest Posts