วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกการเมือง“ประวิตร” ลั่นแปลก รัฐบาลอยู่ยาวจนล้ม ส่วน 2 พ่อลูกช่างเหลา ไปอยู่ไหนก็เรื่องของเขา

Related Posts

“ประวิตร” ลั่นแปลก รัฐบาลอยู่ยาวจนล้ม ส่วน 2 พ่อลูกช่างเหลา ไปอยู่ไหนก็เรื่องของเขา

“ประวิตร” ลั่น รัฐบาลอยู่ยาว จนกระทั่งล้ม ไม่ยืนยันอยู่ครบวาระหรือไม่ ส่วน 2 พ่อลูก นามสกุล “ช่างเหลา” ที่ไปเข้าพรรคภูมิใจไทย “ประวิตร”บอกว่า จะอยู่ไหนเป็นเรื่องของเขา

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2565  ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ก่อนการเข้าประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ นายเอกราช ช่างเหลา ส.ส.บัญชีรายชื่อ และ นายวัฒนา ช่างเหลา ส.ส.ขอนแก่น สมัครเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ว่า ก็ดี  ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร เขาอยากจะไปอยู่ที่ไหนก็เรื่องของเขา ทำงานให้ประชาชนอยู่ที่ไหนก็ได้

อนุทิน ชาญวีรกุล เปิดตัว เอกราช ช่างเหลา ส.ส.บัญชีราชชื่อ และ วัฒนา ช่างเหลา ส.ส.ขอนแก่น บุตรชาย เอกราช ช่างเหลา เป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย

ต่อคำถามว่า ได้สอบถามเหตุผลของทั้ง 2 คนหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า จะต้องถามด้วยหรือ เขาไปอยู่พรรคร่วมรัฐบาล จะไปอยู่ไหนก็ได้ ไม่มีอะไรหรอก ส่วนคำถามว่าได้คุยกับพรรคเศรษฐกิจไทยถึงจุดยืนทางการเมืองหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เขาสนับสนุนรัฐบาล ก่อนหน้านี้ที่โหวตสวนก็มีแค่เรื่องเดียวคือเรื่องสุรา เพราะเขาต้องการช่วยประชาชน จึงให้นำกฎหมายกลับมาที่รัฐบาลก่อน

เมื่อถามว่าตอนนี้ พล.อ.ประวิตร คุม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย ไม่ได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะไปคุมได้อย่างไร เพราะเขาอยู่คนละพรรค ทั้งนี้ ภาพรวมรัฐบาลไม่มีปัญหา เคยบอกตั้งแต่ต้นแล้วว่าไม่มีอะไรหรอก ต่อคำถามว่า แสดงว่ารัฐบาลจะอยู่ยาวหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า อยู่ยาว อยู่จนกระทั่งล้ม เมื่อถามว่าจะอยู่จนครบวาระหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า ก็แล้วแต่

พอถามว่าขณะนี้พรรค พปชร.ดูเหมือนเลือดไหล ส.ส.ออกจากพรรค พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เลือดไหลอะไร แล้วที่เข้ามาเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ตั้ง 50-60 คน ทำไมไม่พูด ส่วนเมื่อถามว่ามีคนดังมาร่วมด้วยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า คนดังก็มี ส่วนจะเป็นใครบ้างนั้น ไม่บอก

ก่อนหน้านั้น มีรายงานว่า ในวันที่ 18 ก.พ.จะครบกำหนด 30 วัน หลังพรรค พปชร.ลงมติขับ 21 ส.ส.กลุ่ม ร.อ.ธรรมนัส ออกจากพรรค  จะต้องสมัครสมาชิกพรรคการเมืองใหม่ โดย 18 คน สมัครเข้าพรรคเศรษฐกิจไทย เหลือเพียง นายเอกราช ช่างเหลา ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายวัฒนา ช่างเหลา ส.ส.เขต 2 ขอนแก่น บุตรชายนายเอกราช และนายสมศักดิ์ พันธ์เกษม ส.ส.เขต 11 นครราชสีมา

ทั้งนี้ ในส่วนนายเอกราชและนายวัฒนา ได้รับปากกับแกนนำพรรคภูมิใจไทยจะไปสมัครเป็นสมาชิก ภท.ต่อไป หลังจากที่ช่วงแรกมีกระแสว่านายเอกราชได้ปฏิเสธ อ้างขอความชัดเจนจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) จะเพิกถอนมติหรือไม่ กระทั่งล่าสุดมีความชัดเจน เมื่อวันที่ 14 ก.พ.นายเนวิน ชิดชอบ ประธานบริหารสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ด ได้ไปเป็นประธานงานแต่งงานบุตรชายคนเล็กของนายเอกราช คือนายพิทักษ์ชน ช่างเหลา สมาชิกพรรคภูมิใจไทย ที่โรงแรมพูลแมนขอนแก่น ราชาออคิด ในช่วงเช้า

จากนั้นช่วงเย็น นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ไปเป็นประธาน โดยระหว่างงานแต่งงานบุตรชายคนเล็ก  นายเอกราชและนายวัฒนา ได้ยื่นใบสมัครสมาชิกพรรคภูมิใจไทย และนายอนุทินได้สวมเสื้อแจ็กเก็ตพรรคภูมิใจไทยให้กับทั้งสอง ท่ามกลางแกนนำพรรคร่วมแสดงความยินดีด้วย

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts