วันพฤหัสบดี, เมษายน 18, 2024
หน้าแรกการเมืองภาคประชาชนวัชระ "ร้อง" นายกฯ-ศักดิ์สยาม ค้านยกเลิกรถเมล์ร้อนสาย 7 ชี้เป็นทางเลือกให้คนจนได้เดินทางราคาถูก

Related Posts

วัชระ “ร้อง” นายกฯ-ศักดิ์สยาม ค้านยกเลิกรถเมล์ร้อนสาย 7 ชี้เป็นทางเลือกให้คนจนได้เดินทางราคาถูก

การที่รถเมล์ร้อน สาย 7 จะหยุดเดินรถ ส่งผลกระทบต่อค่าครองชีพของประชาชน นักเรียน นิสิต นักศึกษาและผู้มีรายได้น้อยนับหมื่นคนที่ต้องเดือนร้อนเพราะต้องใช้บริการรถเมล์ปรับอากาศของเอกชนที่มาวิ่งแทนซึ่งมีราคาแพงกว่ามากเป็นเท่าตัวตั้งแต่ 12-25 บาทซึ่งแพงมากกว่าเดิมกว่า 300 % ซึ่งเป็นการบีบบังคับไม่ให้โอกาสทางเลือกแก่ประชาชน

เมื่อวานนี้ (28 ก.พ.65) เมื่อเวลา 11.30 น.ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือผ่าน นายสมพาส  นิลพันธ์ุ ที่ปรึกษาสำนักปลัดนายกรัฐมนตรีถึง พลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี และเวลา 11.53 น.ไปยื่นหนังสือผ่านงานสารบรรณ กระทรวงคมนาคมถึง นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ขอไม่ให้ยกเลิกการให้บริการรถเมล์ร้อน สาย 7 (คลองขวาง – หัวลำโพง) เนื่องจากได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนว่า จะได้รับความเดือดร้อนอย่างมากกรณีองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) จะหยุดการเดินรถเมล์ร้อน สาย 7 ตั้งแต่วันที่ 1  มี.ค.65 เป็นต้นไป ช่วงคลองขวาง-หัวลำโพงซึ่งเป็นรถเมล์ธรรมดา (ร้อน) เก็บค่าโดยสาร 8 บาทตลอดสาย วิ่งจากคลองขวางเลียบคลองภาษีเจริญฝั่งใต้ ผ่านตลาดคลองขวางเข้าถนนเพชรเกษม ไปเดอะมอลล์บางแค ผ่านตลาดบางแค ท่าพระ วงเวียนใหญ่ พาหุรัด เยาวราช วงเวียน 22 สถานีรถไฟหัวลำโพง

นายวัชระ กล่าวว่า  การที่รถเมล์ร้อน สาย 7 จะหยุดเดินรถในวันนี้เป็นวันสุดท้ายย่อมส่งผลกระทบต่อค่าครองชีพของประชาชน นักเรียน นิสิต นักศึกษาและผู้มีรายได้น้อยนับหมื่นคนที่ต้องเดือนร้อนเพราะต้องใช้บริการรถเมล์ปรับอากาศของเอกชนที่มาวิ่งแทนซึ่งมีราคาแพงกว่ามากเป็นเท่าตัวตั้งแต่ 12-25 บาทซึ่งแพงมากกว่าเดิมกว่า 300 % ซึ่งเป็นการบีบบังคับไม่ให้โอกาสทางเลือกแก่ประชาชน ดังนั้น เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือนร้อนของประชาชนเขตหนองแขม กรุงเทพฯ ขอให้นายกรัฐมนตรี สั่งการให้นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ซึ่งกำกับดูแลองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) มีข้อสั่งการให้รถเมล์ธรรมดา (ร้อน) สาย 7 บริการกับประชาชนผู้มีรายได้น้อยต่อไป ควบคู่กับรถเมล์ปรับอากาศ อันเป็นการเพิ่มโอกาสและทางเลือกแก่ประชาชนภายใต้ภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ 

อนึ่ง ขอให้รัฐบาลช่วยประคับประคองไม่เพิ่มรายจ่ายให้ประชาชน ชาวบ้านเดือดร้อนกันมากไม่เฉพาะชาวหนองแขม คนตัวเล็กตัวน้อยไม่มีปากเสียง เขาบ่นน้อยใจว่าท่านภายใต้รัฐบาลของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ทอดทิ้งคนยากคนจน หาเช้ากินค่ำจะบังคับให้นั่งรถเมล์ปรับอากาศค่าตั๋วโดยสารแพง ตนจึงอาสามาเป็นปากเสียงให้ชาวรถเมล์ทุกคน หวังว่าท่านคงพิจารณาให้คงรถเมล์ธรรมดา (ร้อน) สาย 7 ไว้ต่อไป รถเมล์สายนี้วิ่งมาตั้งแต่ พ.ศ. 2519 ถึงปัจจุบันเป็นเวลา 46 ปี บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 03.00-22.00 น.ค่าตั๋วโดยสาร 8 บาทตลอดสาย ส่วนกลางคืนเก็บค่าตั๋วเพียง9.50  บาทเท่านั้น การนั่งรถเมล์ธรรมดา (ร้อน) เว้นระยะห่างไม่ติดโรคโควิด-19 ส่วนรถเมล์ปรับอากาศจะทำให้โรคโควิด-19 ระบาดได้ง่าย

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts