วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกภูมิภาค“ฟ้า 60” พัฒนาจากสมุนไพรไทย รักษาโควิด - 19

Related Posts

“ฟ้า 60” พัฒนาจากสมุนไพรไทย รักษาโควิด – 19

“ฟ้า 60 พัฒนาจากสมุนไพรไทย รักษาโควิด – 19 กลุ่มผู้ป่วยสีเขียว  พร้อมร่วมสนับสนุน เจอ แจก จบให้ผู้ตรวบพบเชื้อ

นายชัชวีร์ ชีวีวัฒน์ CEO บริษัท เฮอเบิล เทคโนโลยี จำกัด ให้รายละเอียดว่า “ในสมุนไพรไทยฟ้าทะลายโจร จะมีสารสกัดสำคัญ คือ แอนโดรกราโฟไลด์ ซึ่งจะมีฤทธิ์ยับยั้งการเพิ่มจำนวน ของไวรัสในเซลล์ ซึ่ง ฟ้า 60เป็นยาสมุนไพรที่มีปริมาณสารแอนโดรกราโฟไลด์ขนาด 60 มิลลิกรัมต่อ 1 เม็ด โดยปกติการบรรเทาอาการโควิด-19 จะต้องใช้ปริมาณแอนโดรกราโฟไลด์ 180 มิลลิกรัม ต่อ 1 วัน ต่อเนื่องกันตามคำสั่งแพทย์ (โดสรักษาโควิด-19 ที่ปริมาณแอนโดรกราโฟไลด์ 180 มก.ต่อวันในระยะเริ่มแรกของการติดเชื้อ และใช้ต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 5 วัน) เพื่อลดการเกิดโรคโควิด-19 ที่ไม่รุนแรง หรือในกลุ่มผู้ป่วยสีเขียว  ตอบโจทย์ในการบรรเทาอาการที่รุนแรงน้อย และอำนวยความสะดวกให้ผู้ป่วย โดยไม่ต้องทานยา ปริมาณหลายๆ เม็ดใน 1 มื้อ

Luxury Perfume Bottle With Box Mockup

โดย “ฟ้า60” ได้มีการระบุบนฉลากว่า ใช้กับผู้ป่วยโควิด-19 ที่มีความรุนแรงน้อย เพื่อลดการเกิดโรคที่รุนแรง นอกจากนั้นจุดเด่นเพิ่มเติมของ “ฟ้า60” คือ ทำให้ผู้ป่วยได้รับยาตามแพทย์สั่งครบตามจำนวน ซึ่งจำเป็นมากในการรักษาโรคติดเชื้อ ทั้งหมดนี้คือสิ่งที่เราคิดค้น ทำเพื่อคนไทย เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยบรรเทาให้สถานการณ์     โควิด-19 ในประเทศไทย ภายใต้นวัตกรรมการคิดค้น นำสมุนไพรไทยมาสร้างชื่อเสียง และสร้างสุขภาพที่แข็งแรงให้กับคนไทย ซึ่งปัจจุบันยังคงมีผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และหวังว่า ฟ้า 60 จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยลดหรือบรรเทาอาการของผู้ป่วยกลุ่มสีเขียวได้ในเบื้องต้น”

นาย ชัชวีร์ กล่าวเพิ่มเติมสำหรับกิจกรรม CSR ที่บริษัทฯ ได้เข้าไปสนับสนุนว่า “บริษัทฯ ได้ทำการสนับสนุนกิจกรรมที่สนามมวยลุมพินี ในรายการ ศึกท่อน้ำไทยลุมพินี TKO เกียรติเพชร ผ่านกิจกรรม เจอ แจก จบ โดยหากผู้เข้าชมมวย ทำการตรวจ ATK หน้าสนามมวย แล้วพบว่าติดเชื้อโควิด-19 ทางบริษัทฯ จะมอบชุดรักษาโควิด-19 ที่เตรียมไว้ ได้แก่ ยาแคปซูลฟ้าทะลายโจรสกัด ตรา ฟ้า60 พร้อมด้วยยาแก้ไอผสมฟ้าทะลายโจร ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ และเป็น

ครั้งแรกของยาแก้ไอที่มีสรรพคุณ แก้ไอและบรรเทาอาการเจ็บคอในขวดเดียว พร้อมสเปรย์ที่มีสารมีสารสกัดซิลเวอร์

คอลลอยด์ กระชายขาวจากธรรมชาติ ปกป้อง 24 ชม. โดยฉีดพ่นบนผิวกาย หน้า และมือ”

line Fah60     

สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ : คุณจิราภรณ์ ภักดีศรี โทร. 086-5441656

ข้อมูลประกอบ

ในปี พ.ศ. 2564 ฟ้าทะลายโจร ได้ถูกบรรจุในบัญชียาหลักแห่งชาติด้านสมุนไพร ฉบับที่ 2 เพื่อใช้กับผู้ป่วยโรคโควิด 19 ที่มีความรุนแรงน้อย เพื่อลดการเกิดโรคที่รุนแรง ฟ้าทะลายโจร (Andrographis paniculata) เป็นพืชสมุนไพร ที่ในการรักษาโรคต่าง ๆ มานานหลายสิบปี โดยเฉพาะอย่างยิ่งโรคติดเชื้อและอาการหวัด สารสำคัญที่ออกฤทธิ์ คือ แอนโดรกราโฟไลด์ (andrographolide) ซึ่งมีรายงานการวิจัย พบว่าสารสกัดแอนโดรกราโฟไลด์มีฤทธิ์ยับยั้งไวรัสชนิดต่าง ๆ นาน กว่า 10 ปี รวมทั้งมีการวิจัยหาขนาดยาและผลข้างเคียง เมื่อเกิดการระบาดของโควิด – 19 การวิจัยพบว่าสารแอนโดรกราโฟไลด์มีฤทธิ์ยับยั้งการเพิ่มจำนวนของไวรัสโควิด – 19 (SARS-CoV-2) ได้ จากข้อมูลวิจัยดังกล่าว จึงได้มีการใช้ยาฟ้าทะลายโจร (ที่มีสารแอนโดรกราโฟไลด์ตามที่กำหนด)  รักษาผู้ติดเชื้อโควิด – 19 และพบว่ามีความปลอดภัยและพบผลข้างเคียงน้อย    มีประโยชน์ในการรักษาผู้ติดเชื้อที่ไม่มีอาการ    และ                

ผู้มีอาการน้อย (ยังไม่มีปอดอักเสบ) โดยระงับไม่ให้โรครุนแรงขึ้น หายจากการติดเชื้อโดยไม่เกิดปอดอักเสบ นอกจากนี้ความเชื่อเรื่องฟ้าทะลายโจร อาจทำลายตับนั้น ย้อนแย้งกับข้อมูลงานวิจัยในปัจจุบัน เพราะพบว่าฟ้าทะลายโจรกลับมีผลในการป้องกันและฟื้นฟูสภาพตับ (hepatoprotection) ใช้ในการรักษาโรคตับหลายชนิด ทั้งตับอักเสบจากไวรัส ไขมันพอกตับ ฯลฯ อย่างไรก็ตามไม่แนะนำให้ใช้ฟ้าทะลายโจรเป็นเวลานานเกินกว่าคำแนะนำ เพราะการใช้ยาอื่นร่วมด้วยหลายชนิด หรือโรคของผู้ป่วยอาจมีผลต่อตับ  จำเป็นต้องวิเคราะห์ให้ดี ดังนั้นการพัฒนา “ฟ้า 60” รักษาโควิด – 19 สีเขียว จึงเป็นภารกิจสำคัญในการสร้างความมั่นใจให้แก่ประชาชนคนไทยและนักท่องเที่ยวในการเปิดประเทศ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

Latest Posts