วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2024
หน้าแรกข่าวประชาสัมพันธ์โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวสแตมฟอร์ดฯ พาผู้ป่วยมะเร็งและญาติชม“อาม่า”สร้างสัมพันธ์ที่ดีในครอบครัว

Related Posts

โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวสแตมฟอร์ดฯ พาผู้ป่วยมะเร็งและญาติชม“อาม่า”สร้างสัมพันธ์ที่ดีในครอบครัว

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 4 พ.ค.67 ที่ โรงภาพยนตร์ SFX Cinema Central Rama 9 เซ็นทรัลพระราม 9 กทม.
ชมรมต่อต้านมะเร็ง โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวสแตมฟอร์ด กรุงเทพฯ จัดกิจกรรมประจำเดือนด้วยการพาผู้ป่วยมะเร็งและครอบครัวมารับชมภาพยนตร์ “หลานม่า”ฟรี

คุณหยู่เจีย ผู้จัดการโรงพยาบาลฯ กล่าวว่า กิจกรรมวันนี้ทางศูนย์สำนักงานมะเร็ง โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวสแตมฟอร์ด กรุงเทพฯ จัดขึ้นเพื่อให้ผู้ป่วยมะเร็งได้มีโอกาสชมภาพยนตร์เรื่อง“อาม่า”ซึ่งเราทราบมาว่าหนังเรื่องนี้เนื้อเรื่องสร้างขึ้นมาเป็นความสัมพันธ์คนในครอบครัวโดยเฉพาะหลานชายกับอาม่าที่ป่วยเป็นโรคมะเร็ง ซึ่งมีความใกล้ชิดกับชีวิตของคนทั่วไปมาก
การพาผู้ป่วยมะเร็งมารับชมหนังเรื่องนี้จะสะท้อนแง่มุมให้หลายๆ คนเห็นชีวิตของครอบครัวนี้
การพามาชมหนังเรื่องนี้ เพื่อให้ผู้ป่วยใหม่และเก่าได้รู้จักกันเพื่อเปิดโอกาสให้แลกเปลี่ยนประสบการณ์กันได้ รวมทั้งให้ผู้ป่วยได้รู้จักโรงพยาบาลฯ เรามากขึ้น ซึ่งมีเทคโนโลยี่สมัยใหม่ที่สามารถช่วยเหลือให้การรักษาผู้ป่วยในระยะต่างๆ ได้ ให้ผู้ป่วยมะเร็งได้รับการรักษาที่ดีขึ้น มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นได้
นอกจากนี้ภายในงานยังได้จัดกิจกรรมตรวจร่างกายพร้อมส่วนลดแก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ด้วย
โดยผู้เข้าชมงานจะได้รับส่วนลดมากมาย ไม่ว่าจะเป็นค่าตรวจศูนย์ตรวจร่างกาย PC เอ็มอาร์ไอ ประชาชื่น ส่วนลด 20% ส่วนลดค่าตรวจสุขภาพ 10-15% ที่โรงพยาบาลพริ้นซ์ กรุงเทพฯ ส่วนลดค่าตรวจที่ศูนย์ตรวจเลือด RV Lab
และที่สำคัญจะได้พบกับเหล่าผู้พิชิตมะเร็ง ที่ประสบความสำเร็จในการรักษา และหายขาดจากโรคร้ายได้หลายท่านในงาน ซึ่งจะมาแบ่งปันความรู้ และให้คำแนะนำดีๆ ในการรักษาตัวแก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมด้วย

หนึ่งในผู้ป่วยมะเร็งที่มีโอกาสรักษาตัวจากการเป็นมะเร็งระยะที่ 4 ที่รักษาตัวจนหายขาดมานานกว่า 9 ปี คือ คุณประสิทธิ์ สุมณฑา อายุ 73 ปี ผู้ป่วยโรคมะเร็งชาวไทย เล่าย้อนไปประมาณ 15 ปีที่แล้วตอนเริ่มเป็นมะเร็งแต่ไม่ได้รักษา อยากจะอยู่กับธรรมชาติ มากกว่าเพราะการรักษาจะต้องทำเคโม ฉายแสง ไม่อยากทนทุกข์ทรมาน เวลานั้นหมอบอกว่าตนจะมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่เกินสองเดือน
คราวนี้รู้สึกใจหาย เกิดกลัวตายขึ้นมา จึงคิดดิ้นรนหาที่รักษา เห็นข่าวจากหน้า นสพ.ถึงวิธีการรักษาพยาบาลของโรงพยาบาลกว่างโจจึงเข้าไปศึกษาู ลองเอามาเทียบกับการรักษาพยาบาลของเรารู้สึกว่ามีความทันสมัยและแปลกกว่าที่บ้านเรารักษากันอยู่ เวลานั้น คนรู้จักที่เป็นมะเร็งทยอยล้มหายตายจากกันไป รักษาไม่หายบ้าง ที่รอดแทบจะไม่เคยได้ยิน
ตอนได้ยินข่าวเกี่ยวกับการรักษาที่โรงพยาบาลกว่างโจวสแตมฟอร์ด ที่เพิ่งมาเปิดศูนย์ในกรุงเทพฯอยู่แถวรัชดา จึงเข้าไปปรึกษาทางโรงพยาบาลให้เอาผลตรวจอาการมะเร็งของตนมาให้ดู
ทางโรงพยาบาลกว่างโจวสแตมฟอร์ดตรวจดูก็บอกว่าตนน่าจะอยู่ได้เกินสองเดือน ทำให้ตนมีความหวัง รู้สึกดีใจ มันต่างกันมากอยู่ได้แค่สองเดือนกับมากกว่าสองเดือน
จึงรีบดำเนินการตามขั้นตอนต่างๆ ในการเดินทางไปยังกว่างโจ ประเทศจีนเมื่อเดินทางไปถึงทางโรงพยาบาลก็รีบตรวจ เข้าคอร์สการรักษาในขณะนั้นด้วยการให้เคโมเฉพาะจุด โดยการร้อยท่อปล่อยเคโมเข้าไปตรงก้อนมะเร็ง ต่างกับการให้เคโมทั่วๆไป ที่อาจจะไปทำลายทั้งเนื้อร้ายและเนื้อดีได้ หลังจากนั้นก็จะทำการปิดไม่ให้เคโมย้อนกลับมาตนทำอยู่เช่นนั้น 7 ครั้ง หลังจากนั้นก็จี้ด้วยไอเย็นอีกสามเข็ม จบด้วยการฉายแสงรวม 33 แสงติดต่อกัน เดินทางไปๆ มาๆ ใช้เวลารักษาที่กว่างโจ นาน 9 เดือน เรียกได้ว่าหายขาด ผ่านมาถึงวันนี้ 9 ปีแล้วไม่เคยเป็นหรือตรวจมะเร็งอีกเลย
ปัจจุบันนี้คุณประสิทธิ์ มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงและดำรงชีวิตประจำวันอย่างปกติทั่วไป โดยไม่มีผลกระทบใดๆต่อร่างกายจากการรักษา

คุณ จางเจ๋อหลิน รองหัวหน้าแพทย์ผู้อำนวยการสมาคมแพทย์ กล่าวว่า มะเร็งไม่ได้น่ากลัว แพทย์ทั่วโลกกำลังหาทางรักษาทำสห้โรคมะเร็งเป็นเหมือนโรคทั่วๆ ไป ที่เรามาสามารถจะอยู่กับมันได้ไปตลอดชีวิตโดยไม่ทำร้ายชีวิต การรักษาไปตามอาการ รู้ระยะที่แน่นอน รู้สภาพร่างกายที่ละเอียดเราจะสามารถควบคุมโรคนี้ได้ ผู้ป่วยไม่รับการรักษาที่จะก็จะช่วยยืดอายุได้

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts