วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกสืบเศรษฐกิจยานยนต์“NETA” คว้าบัตรส่งเสริมฯบีโอไอ ทุ่มพันล้านผลิตรถยนต์BEVในไทย

Related Posts

“NETA” คว้าบัตรส่งเสริมฯบีโอไอ ทุ่มพันล้านผลิตรถยนต์BEVในไทย

เนต้ารับมอบบัตรส่งเสริมการลงทุนอย่างเป็นทางการจากบีโอไอ ทุ่มเงินเฉียดพันล้านผลิตรถยนต์ BEV วางกลยุทธ์ใช้ไทยเป็นศูนย์กลางเชิงกลยุทธ์สําหรับขยายธุรกิจในภูมิภาคอาเซียน

@suebjarkkhao

“NETA” คว้าบัตรส่งเสริมฯบีโอไอ

♬ เสียงต้นฉบับ – Suebjarkkhao – Suebjarkkhao

นายนฤตม์ เทอดสถีรศักดิ์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) มอบบัตรส่งเสริมการลงทุนอย่างเป็นทางการแก่นายจาง หย่ง (Zhang Yong) ผู้ร่วมก่อตั้งและประธาน บริษัท โฮซอน นิวเอนเนอร์ยี่ ออโต้โมบิล จำกัด ผู้ผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าสัญชาติจีนแบรนด์เนต้า (NETA) เพื่อผลิตรถยนต์ไฟฟ้าแบบแบตเตอรี่ (Battery Electric Vehicles – BEV) มูลค่าเงินลงทุนกว่า920 ล้านบาท จำหน่ายในประเทศไทย

เลขาธิการ บีโอไอ คาดหวังว่า การมอบบัตรส่งเสริมการลงทุนให้กับเนต้าจะสามารถยกระดับความร่วมมือกับผู้ผลิตชิ้นส่วน รวมถึงผู้ประกอบการในประเทศไทยมากยิ่งขึ้น เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าของไทยอย่างต่อเนื่องต่อไป

เนต้า ถือเป็นสตาร์ทอัพด้านอีวีของจีน ที่มองว่าไทยคือศูนย์กลางของอุตสาหกรรมยานยนต์ในภูมิภาคอาเซียน ที่มีศักยภาพสูงและเป็นฐานการผลิตยานยนต์ที่สำคัญแห่งหนึ่งของโลก โดยจัดตั้ง บริษัท เนต้า ออโต้ (ไทยแลนด์) จำกัด ดำเนินธุรกิจในประเทศไทย และยังเป็นศูนย์กลางเชิงกลยุทธ์สําหรับการขยายธุรกิจของเนต้าในภูมิภาคอาเซียนอีกด้วย

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts