วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2024
หน้าแรกสืบเศรษฐกิจยานยนต์รถยนต์แบรนด์จีน พุ่งหรือแผ่ว..ในตลาดโลก

Related Posts

รถยนต์แบรนด์จีน พุ่งหรือแผ่ว..ในตลาดโลก

หากจะมองว่ารถยนต์ไฟฟ้า หรือ อีวี ของจีน เปิดปัญหาอาการสะดุด เนื่องจากการแข่งขันอย่างดุดเดือดในตลาดรถยนต์ระดับโลก ก็คงจะไม่ผิด เพราะจีนมีผู้ผลิตรถยนต์อีวีกว่า 200 แบรนด์ การเผชิญกับภาวะอุปทานส่วนเกิน และการแข่งขันราคาที่ดุเดือด ย่อมส่งผลกระทบกับผู้ผลิตรถยนต์ของจีน โดยเฉพาะรายเล็กๆให้ต้องปรับตัวเพื่ออยู่รอด ท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง

@suebjarkkhao

รถยนต์แบรนด์จีนพุ่งหรือแผ่ว..ในตลาดโลก

♬ เสียงต้นฉบับ – Suebjarkkhao – Suebjarkkhao

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลจากสำนักงานศุลกากรแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน (GACC) รายงานว่า ยอดการส่งออกรถยนต์ของจีนปี 2023 อยู่ที่ 5.22 ล้านคัน ส่งผลให้จีนเป็นผู้ส่งออกรถยนต์รายใหญ่ที่สุดของโลก ตัวเลขนี้เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญเมื่อเทียบกับยอดส่งออกรถยนต์ 3.11 ล้านคันในปี 2022 และ 2.02 ล้านคันในปี 2021

ขณะที่ข้อมูลจากสมาคมผู้ผลิตยานยนต์แห่งประเทศจีน (China Association of Automobile Manufacturers) ระบุว่า การส่งออกรถยนต์ของจีนเพิ่มขึ้นร้อยละ 33.2 เมื่อเทียบเป็นรายปี แตะที่ 1.32 ล้านคันในไตรมาสแรกของปี 2024

แน่นอนว่า รถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์จีนยังคงเป็นผู้เล่นรายใหญ่ในตลาดโลก เพียงแต่ในอนาคตจำนวนผู้เล่นอาจลดลงตามโครงสร้างการตลาด การยกระดับเทคโนโลยีอุตสาหกรรม และการตอบโจทย์ความต้องการของตลาดโลกได้ดียิ่งขึ้น สมรภูมิที่เปลี่ยนไป จะคัดเลือกให้เหลือผู้เล่นที่เป็นตัวจริงเท่านั้น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts