วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมพลตำรวจตรี ศารุติ แขวงโสภา บังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ และตัวแทนสำนักงานสอบสวนกลาง หรือ FBI ( Federal Bureau of Investigation)...

Related Posts

พลตำรวจตรี ศารุติ แขวงโสภา บังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ และตัวแทนสำนักงานสอบสวนกลาง หรือ FBI ( Federal Bureau of Investigation) แถลงผลการจับกุม นาย เซลว่ เดลาโน่ มูดาเลียร์ อายุ 37 ปี

สัญชาติอเมริกัน ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลประจำรัฐออริกอน ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่มีพฤติกรรมใช้ความรุนแรงทำร้ายร่างกายผู้อื่น และมักใช้อาวุธในการกระทำความผิด อีกทั้งยังมีพฤติการณ์ลักพาตัวหลอกลวงบังคับเหยื่อผู้เสียหายไปกระทำชำเราทางเพศหลายคดี รวมทั้งแสวงหาผลประโยชน์จากการค้ามนุษย์ทางเพศอีกด้วย มีประวัติการกระทำความผิดในประเทศสหรัฐอเมริกา 11 คดีด้วยกัน ก่อเหตุมาตั้งแต่เป็นวัยรุ่นจนถึงปัจจุบัน และได้หลบหนีหมายจับไป

โดยก่อนหน้านี้ทาง FBI ได้ประสานมายังกระทรวงการต่างประเทศ และสำนักงานอัยการสูงสุด ก่อนจะแจ้งมายังกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เมื่อวันที่ 26 เมษายนที่ผ่านมา เพื่อให้สืบสวนติดตามตัว นายเซลวา ซึ่งพบว่าได้หลบหนีมากบดานอยู่ในประเทศไทย โดยมีการย้ายที่พักบ่อยครั้งพักอาศัยแต่ละที่ใช้เวลาเพียง 1-4 วัน มักท่องเที่ยวไปตามสถานบันเทิงในกรุงเทพมหานคร อีกทั้งพบว่ามีพฤติการณ์เข้าไปทำที่ติดต่อพูดคุยกับหญิงชาวไทยและต่างชาติ ให้ไปร่วมพักอาศัยด้วยอยู่หลายครั้ง จึงเป็นที่น่ากังวลว่าอาจก่อเหตุใช้ความรุนแรงทางเพศซ้ำรอยเหมือนกับที่เคยก่อเหตุในประเทศสหรัฐอเมริกา

จากนั้นทาง บก.ปคม. จึงได้สืบสวนหาข้อมูลจนพบว่า นายเซลวา เดินทางเข้าประเทศไทยมาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยใช้วีซ่านักท่องเที่ยว และพบว่าพักอาศัยที่คอนโดคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ในย่านบางพลัด กรุงเทพมหานคร จึงวางแผนเข้าจับกุมได้เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมา ใช้เวลาสืบสวนติดตามเพียงแค่ 10 วัน จากนั้นจะเข้าสู่กระบวนการส่งผู้ร้ายข้ามแดนกลับไปดำเนินคดีที่สหรัฐอเมริกาต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts