วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นกิจการประปาบ่อวิน บริษัทจัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำ EW แจงมีน้ำใช้เพียงพอในหน้าแล้งนี้แน่นอนโดยได้เพิ่มโครงข่ายท่อส่งน้ำดิบในพื้นที่ชลบุรี-ระยอง สร้างความมั่นใจให้ผู้ใช้น้ำ

Related Posts

กิจการประปาบ่อวิน บริษัทจัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำ EW แจงมีน้ำใช้เพียงพอในหน้าแล้งนี้แน่นอนโดยได้เพิ่มโครงข่ายท่อส่งน้ำดิบในพื้นที่ชลบุรี-ระยอง สร้างความมั่นใจให้ผู้ใช้น้ำ

เมื่อเวลา11.30น.(8พ.ค.2567) ที่สถานีผลิตน้ำประปาเขาหินลาด กิจการประปาบ่อวิน ตำบลเขาคันทรง อำเภอศรีราชา นายเชษฐพล แพประเสริฐ ผู้จัดการกิจการประปาบ่อวิน ได้เปิดเผยว่า จากการที่มีผู้ใช้น้ำของกิจการประปาบ่อวิน ของพื้นที่อบต.บ่อวินและเขตเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ จำนวน28,000 ราย เราใช้น้ำจากอ่างเก็บน้ำในพื้นที่จังหวัดระยองจากการวิตกกังวลจากวิกฤตน้ำในพื้นที่ของชลบุรี ปี 2567 สำหรับการใช้น้ำจากข้อมูลข้างต้นที่นำเสนอไปก่อนหน้านี้นั้นของกิจการประปาบ่อวิน โดยส่วนของกิจการประปาบ่อวินนั้นได้ใช้น้ำผ่านโครงข่ายท่อส่งน้ำของบริษัทจัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำ(EW) โดยแหล่งน้ำที่ส่งมาจะเป็นของ อ่างน้ำหนองปลาไหลและอ่างเก็บน้ำประแสร์ จังหวัดระยองจากข้อมูลสถานการณ์น้ำเมื่อวันที่ 3 พ.ค.พบว่าในอ่างของอ่างเก็บน้ำหนองปลาไหล ในปัจจุบันมีการกักเก็บน้ำมากกว่า 53%ส่วนอ่างเก็บน้ำประแสร์มีกว่า 46%ทำให้สถานการณ์น้ำในพื้นที่ของกิจการประปาบ่อวินของปี 2567 นั้นผลกระทบค่อนข้างน้อยมาก เนื่องจากมีปริมาณน้ำที่สามารถรองรับไว้ใช้ได้จนถึงปลายปี2567โดยที่กักเก็บน้ำของกิจการประปาบ่อวิน นั้นมีอยู่ 3 แห่งคือสถานีผลิตน้ำประปาฝายตาจุ้ย สถานีผลิตประปาน้ำเขายางแดง สถานีผลิตน้ำประปาเขาหินลาด ซึ่งเพียงพอต่อการกักเก็บน้ำดิบอย่างแน่นอน ซึ่งในตอนนี้การวางท่อส่งน้ำดิบของบริษัทจัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำ(EW) อยู่ในขั้นตอนดำเนินการเพื่อรองรับการใช้น้ำให้เพิ่มสูงขึ้น ซึ่งคาดว่าในเดือนมิถุนายน 2567คงแล้วเสร็จและจัดส่งน้ำดิบให้สถานีผลิตน้ำประปาในพื้นที่จังหวัดชลบุรี-ระยองได้อย่างแน่นอน
และในส่วนสถานีผลิตน้ำประปาเขาหินลาด เป็นสถานีหนึ่งของกิจการประปาบ่อวินที่รับน้ำมาจากท่อส่งน้ำของบริษัทจัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำ(EW) กำลังการผลิตน้ำ 12,000ลบ.ซม.ต่อวันในส่วนของการผลิตจะเริ่มจ่ายน้ำเข้าเสริมให้พื้นที่ของอบต.บ่อวินและพื้นที่ของเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ในช่วงหน้าแล้งนี้ ในส่วนสถานการณ์ในปัจจุบัน เราส่งน้ำให้ผู้ใช้น้ำอย่างสม่าเสมอ ในส่วนสถานการณ์ภัยแล้งที่อาจจะยาวนานประชาชนผู้ใช้น้ำควรเตรียมความพร้อมติดตั้งถังสำรอง เพื่อสำรองน้ำไว้ใช้ในช่วงขาดแคลน และควรใช้น้ำอย่างประหยัด

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts