วันอังคาร, กันยายน 17, 2024
หน้าแรกต่างประเทศจีน“สีจิ้นผิง” พบ “ปูติน” จับมือคืนความยุติธรรมให้โลก

Related Posts

“สีจิ้นผิง” พบ “ปูติน” จับมือคืนความยุติธรรมให้โลก

สำนักข่าวซินหัว รายงาน ช่วงเช้าวันพฤหัสบดี (16 พ.ค.) สีจิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน ได้จัดการประชุมแบบจำกัดวงกับวลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซียผู้มีชื่อเสียงและมิตรสหายเก่าแก่ ซึ่งอยู่ระหว่างเดินทางเยือนจีนอย่างเป็นทางการ ณ อาคารมหาศาลาประชาชน กรุงปักกิ่งของจีน

@suebjarkkhao

สุดยอด! “ดีทรอยต์แห่งเอเชีย”_1

♬ เสียงต้นฉบับ – Suebjarkkhao – Suebjarkkhao

สีจิ้นผิงได้แสดงความยินดีกับปูตินและประชาชนชาวรัสเซียอย่างจริงใจ หลังจากปูตินสาบานตนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีรัสเซีย สมัยที่ 5 และแสดงความเชื่อมั่นว่ารัสเซียภายใต้การนำของปูตินจะสร้างความก้าวหน้าใหม่อันยิ่งใหญ่ยิ่งขึ้นในการพัฒนาประเทศอย่างแน่นอน

การเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 75 ปี การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างจีน-รัสเซีย ถือเป็นสาระสำคัญของความสัมพันธ์ทวิภาคีในปีนี้ โดยความสัมพันธ์จีน-รัสเซีย ซึ่งยืนยงมานานเกือบศตวรรษ มีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้นแม้ผ่านทั้งดีและร้าย และยืนหยัดผ่านบททดสอบของภูมิทัศน์ระหว่างประเทศที่เปลี่ยนแปลงไป

ความสัมพันธ์จีน-รัสเซีย กลายเป็นตัวอย่างอันดีเยี่ยมแก่นานาประเทศในการปฏิบัติต่อกันด้วยความเคารพและความจริงใจ พร้อมกับแสวงหามิตรภาพและผลประโยชน์ร่วมกัน โดยสีจิ้นผิงและปูตินพบปะหารือกันมากกว่า 40 ครั้ง และติดต่อสื่อสารกันอย่างใกล้ชิดตลอดหลายปีที่ผ่านมา

การพบปะหารืออย่างสม่ำเสมอ และการติดต่อสื่อสารอย่างใกล้ชิดดังกล่าวมอบ แนวทางเชิงยุทธศาสตร์ที่รับรองการพัฒนาความสัมพันธ์ทวิภาคีที่ดี มั่นคง และราบรื่น โดยความสัมพันธ์จีน-รัสเซีย ในวันนี้ถือเป็นสิ่งที่หาได้ยากยิ่ง และทั้งสองฝ่ายจำต้องทำนุบำรุงและรักษาความสัมพันธ์นี้ไว้

ทั้งนี้ การพัฒนาอันมั่นคงของความสัมพันธ์จีน-รัสเซีย มิเพียงเป็นประโยชน์ต่อประชาชนและประเทศทั้งสอง แต่ยังเกื้อหนุนสันติภาพ เสถียรภาพ และความเจริญรุ่งเรืองของภูมิภาคและโลก

สีจิ้นผิงชี้ว่า จีนพร้อมทำงานร่วมกับรัสเซียเพื่อธำรงรักษาการเป็นเพื่อนบ้านที่ดี มิตรสหายที่ดี และหุ้นส่วนที่ดี ซึ่งไว้วางใจกันและกัน เดินหน้าเสริมสร้างมิตรภาพเก่าแก่ระหว่างประชาชน ร่วมกันแสวงหาการพัฒนาและการฟื้นฟูประเทศ ส่งเสริมความเป็นธรรมและความยุติธรรมในโลก

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts