วันจันทร์, มิถุนายน 24, 2024
หน้าแรกสืบเศรษฐกิจยานยนต์“ซีกเกอร์” รถยนต์พรีเมียมแดนมังกร คว้าแบรนด์ยอดนิยมชาวต่างชาติ ปี 2024

Related Posts

“ซีกเกอร์” รถยนต์พรีเมียมแดนมังกร คว้าแบรนด์ยอดนิยมชาวต่างชาติ ปี 2024

เมื่อเร็วๆ นี้ได้มีการประกาศ 50 แบรนด์จีนครองใจชาวต่างชาติ ใน “วันแบรนด์จีน 2024” ณ นครเซี่ยงไฮ้ ในฐานะแบรนด์ยอดนิยมสูงสุดของปีสำหรับผู้บริโภคต่างชาติ

@suebjarkkhao

“ซีกเกอร์” รถยนต์พรีเมียมแดนมังกร01

♬ เสียงต้นฉบับ – Suebjarkkhao – Suebjarkkhao

โดยในกลุ่มยานยนต์ “ซีกเกอร์” ได้รับเลือกให้เป็นแบรนด์ยานยนต์จีนที่ชาวต่างชาติชื่นชอบมากที่สุดในปีนี้ เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงบาทบาทของผู้ผลิตรถยนต์จีน ต่อการพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ทั่วโลก

ซีกเกอร์ (ZEEKR) เป็นยานยนต์ไฟฟ้าแบตเตอรี่ระดับพรีเมียม ก่อตั้งขึ้นในปี 2021 โดยบริษัท จี๋ลี่ โฮลดิ้ง (Geely Holding) ของจีน เครือเดียวกับ Volvo Cars ตั้งเป้าหมายให้แบรนด์ติด 1 ใน 3 อันดับแรกของอุตสาหกรรมรถ EV ระดับพรีเมียมทั่วโลก ซึ่งในปีนี้ซีกเกอร์วางแผนที่จะวางขายใน 6 ประเทศ ทั้งยุโรปและเอเชีย ซึ่งรวมถึงจัดตั้งบริษัทย่อยในประเทศไทย เมื่อวันที่ 8 ม.ค. 2024 ที่ผ่านมา

ซีกเกอร์ เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า 2 รุ่นในไทยคือ ZEEKR X และ ZEEKR 009 โดย ZEEKR X เป็นรถยนต์ไฟฟ้าระดับพรีเมียมพิกัด B-SUV มีการวางเป้าหมายราคาจำหน่ายไว้ประมาณ 1.0 – 1.5 ล้านบาท โดยจะมีรุ่นที่จำหน่ายทั้งแบบขับเคลื่อนล้อหลัง และขับเคลื่อน 4 ล้อ ส่วน ZEEKR 009 เป็นรถตู้ไฟฟ้าระดับพรีเมียม พิกัดเดียวกับ Toyota Alphard, MG Maxus 9 วางเป้าหมายราคาจำหน่ายไว้ราว 3 ล้านบาท ซึ่งซีกเกอร์ชูโรงว่า จะเป็นรถตู้ไฟฟ้าหรูหราที่สุดในประเทศไทย และมีพละกำลังมากที่สุด เมื่อเปรียบเทียบกับรถตู้ไฟฟ้าทุกประเภทพลังงาน

สำหรับการคัดเลือก 50 แบรนด์จีน ประจำปี 2024 ใช้เกณฑ์การตัดสิน 4 ข้อได้แก่ การลงคะแนนออนไลน์ ปริมาณการส่งออกผลิตภัณฑ์ การปรากฏตัวในต่างประเทศ และการประเมินโดยผู้เชี่ยวชาญ โดยมีแบรนด์ในหลายอุตสาหกรรม อาทิ อาหารและเครื่องดื่ม เครื่องสำอาง  ยานยนต์ เป็นต้น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts