วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกกีฬา“น้องเทนนิส” เจอสาวสเปนคู่ปรับเก่า

Related Posts

“น้องเทนนิส” เจอสาวสเปนคู่ปรับเก่า

“น้องเทนนิส” เจ้าของเหรียญทอง เทควันโด โอลิมปิกเกมส์ 2020 จะได้ทดสอบวิทยายุทธ กับ “อาเดรียนา เซเรโซ อิเกลเซียส” สาวสเปน คู่ปรับใน โอลิมปิกเกมส์ อีกครั้งในการฝึกซ้อมที่กรุง มาดริก ก่อนลงสู้ศึก “สเปน โอเพ่น” ด้าน “บิ๊กเอ” กำชับให้ศึกษาเทคนิคการเล่นต่างๆ จากคู่แข่งให้เต็มที่ แต่อย่าเปิดเคล็ดของตัวเองให้คู่ต่อสู้เห็นจนหมดเปลือก

              “บิ๊กเอ” ผ.ศ.พิมล ศรีวิกรณ์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า “โค้ชเช ยอง ซอก” ชัชชัย ชเว หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมเทควันโดไทย ที่ไปลุยศึก ”สเปน โอเพ่น 2022” ที่ประเทศสเปน  ซึ่งล่าสุด ได้ร่วมฝึกซ้อมกับนักกีฬาของ สโมสรฮานกุ๊ก (Han Kuk) ในกรุงมาดริก ซึ่งมีนักกีฬาทีมชาติสเปน  สังกัดอยู่หลายคน โดยเฉพาะ“อาเดรียนา เซเรโซ อิเกลเซียส” จอมเตะสาวเจ้าของเหรียญเงิน โอลิมปิกเกมส์ 2020 รุ่น 49 กก. คู่ปรับของ “น้องเทนนิส”ภาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของเหรัยญทอง โอลิมปิกเกมส์ 2020 ชาวไทย ที่เอาชนะ อาเดรียนา รอบชิงชนะเลิศมาได้อย่างหวุดหวิด ซึ่งทั้งสองคนได้ร่วมฝึกซ้อมกันแล้ว

          ผศ.พิมล กล่าวต่อว่า การซ้อมร่วมกันถึอว่าเป็นประโยชน์ต่อทั้งสองฝ่ายอย่างมาก เพราะจะได้แลกเปลี่ยนเทคนิคต่างๆระหว่างกัน ถือว่าเป็นมิตรภาพด้านกีฬา ซึ่งตนได้แนะนำ โค้ชเช ไปว่า ขอให้เก็บข้อมูลให้ได้มากๆ เพราะสเปนเป็นชาติที่จัดอยู่ในอันดับแถวหน้า ของยุโรป  สไตล์การเล่นจะแตกต่างกับนักกีฬา เอเชีย ส่วน ภาณิภัค มีโอกาสได้เจอกับคู่ปรับเก่า ซึ่งทั้งคู่ได้ซ้อมร่วมกัน ก็ได้แนะนำไปว่า อย่าเปิดเทคนิคหมด เพราะเขาก็จะเก็บข้อมูลจากเราเช่นเดียวกัน ให้ใช้เทคนิคแค่ 50 % แล้วศึกษาเทคนิคของคู่แข่งให้มากๆ เพราะเราจะต้องเจอกันในการแข่งขันรายการใหญ่ๆอย่างแน่นอน

        “ศึกสเปน โอเพ่น” จะทำการแข่งขันวันที่ 3 เม.ย.ทุกคนมีความพร้อมเต็มที่ และจะลงแข่งขันตามรุ่น น้ำหนักของตัวเอง มีเพียง “เทนนิส” เท่านั้น ที่สมาคมฯ ให้ขยับขึ้นแข่งขันในรุ่น 53 กก.หญิง เพราะไม่อยากให้ต้องมาเจอกับ อาเดรียนา  ในช่วงนี้ รายการนี้เป็นแมตช์ที่ไม่ใหญ่มาก และยังแข่งที่บ้านคู่แข่งด้วย เราจึงเสียเปรียบพอสมควร รายการนี้ถือว่าเป็นการเคาะสนิมของจอมเตะไทย ที่ไม่ได้ลงสนามมาเกือบ 3 ปี หวังว่าทุกคนคงจะทำผลงานได้ดีตามที่ตั้งใจไว้

บทความก่อนหน้านี้
บทความถัดไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts