วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมแห่แจ้งความ ปคบ.เอาผิดทบ.ลิสซิ่งแสบ ลวงเหยื่อกู้บ้านเสียหายกว่า 25 ล้าน

Related Posts

แห่แจ้งความ ปคบ.เอาผิดทบ.ลิสซิ่งแสบ ลวงเหยื่อกู้บ้านเสียหายกว่า 25 ล้าน

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 27 พ.ค.67 ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พหลโยธิน จตุจักร กทม.

นายรณรงค์ แก้วเพ็ชร ประธาน มูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม และนาย รภัสสิทธิ์ ภัทรสิริชัยสิน รอง มูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อม ผู้เสียหาย 20 ราย ถูก บริษัท ลิสซิ่ง แห่งหนึ่ง โฆษณาทางเฟซบุ๊ก ชวนคนที่อยากมีบ้าน แต่กู้กับสถาบันการเงินไม่ได้ ติดเครดิตบูโร ให้มาใช้บริการกับบริษัท แต่สุดท้ายจ่ายเงินไปหลายแสนถึงหลักล้าน แต่ไม่ได้บ้าน มีบางคนแม้ได้เข้าอยู่บ้านแต่สุดท้ายโดนไล่ออกเพราะ ลิสซิ่ง ไม่จ่ายเงินให้เจ้าของบ้าน จึงเข้าแจ้งความและยื่นหนังสือร้องเรียนถึง พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. เพื่อให้สั่งการให้กองปราบ รับทำคดีนี้ โดยก่อนหน้านี้หลายคนไปแจ้งความแล้ว แต่ตำรวจไม่เข้าใจมองเป็นคดีแพ่ง ทำให้หลายคนเครียดซึมเศร้า บ้านแตก ครอบครัวแตกแยก เพราะเงินที่จ่ายไปไม่ใช่น้อย

นายรณรงค์ แก้วเพ็ชร เปิดเผยว่า วันนี้ตนพาผู้เสียหาย มาแจ้งความดำเนินคดี มีบริษัท ลิสซิ่ง แห่งหนึ่ง อยู่แถวลำลูกกา ประทุมธานี โดยทางบริษัทจะใช้วิธีการโปรโมทโฆษณาให้คนหลงเชื่อ ผ่านเพจ Facebook อวดอ้างสรรพคุณ คนที่ไม่มีเครดิต สามารถซื้อบ้านผ่อนบ้านกับทางบริษัทดังกล่าวได้ โดยใช้คำ โปรโมท ว่า ซื้อบ้านง่ายๆ ไม่เช็คเครดิตบูโร โดยผู้เสียหายทั้งหมดเสียเงินไปเป็นมูลค่า 25 ล้านบาท ซึ่งเป็นแค่ราคาจ่าย ยังเป็นราคาบ้าน ถ้ารวมราคาบ้านก็จะประมาณ 100 ล้านบาท ซึ่งวันนี้จึงพาผู้เสียหายมาร้องกองปราบเพื่อขอความเป็นธรรมเนื่องจากไปแจ้งความที่สถานีตำรวจในพื้นที่แล้วไม่มีความคืบหน้าเนื่องจากคนที่จะทำคดีแบบนี้ได้ต้องมีความชำนาญ ทางด้านกฎหมาย พยายามที่จะตีสัญญาให้เป็นคดีแพ่ง เพื่อไม่ให้อยู่ในอำนาจหน้าที่ของตำรวจแต่เนื้อหาจริงๆแล้ว ทางบริษัทจะใช้วิธี กับ บุคคลที่สนใจที่จะซื้อบ้านแต่เครดิตไม่ผ่านกู้ธนาคารก็ไม่ได้ ซึ่งถ้ามาใช้บริการกับทางบริษัท จะจัดหากับคนที่จะซื้อบ้าน แล้วมาผ่อนบ้านกับทางบริษัท ซึ่งดูน่าเชื่อถือ แต่ความเป็นจริงแล้วคนที่ใช้บริการโดนหลอกไปหลายราย ติดต่อกับทางบริษัทบริษัทก็ไม่ได้ ซึ่งความเสียหายทั้งหมดน่าจะประมาณ 1000 ล้านบาท

นาง เอ นามสมมุติ เล่าว่า ตนได้เจอ เพจ Facebook ของบริษัทดังกล่าวนี้ จึงได้เข้าไปสอบถามรายละเอียด และตกลงที่จะผ่อนบ้านกับทางบริษัทดังกล่าวนี้ ซึ่งตนใช้ในการผ่อนบ้าน 2 ปี พอครบสัญญาผ่อน ทางบริษัทได้นัดตนไปโอนบ้าน แต่ก็ไม่โอนสักทีใช้วิธีบ่ายเบี่ยง ซึ่งทางบริษัทได้บอกตนว่าไม่มีกำหนดในการโอนบ้าน ซึ่งตนก็จะโดนเจ้าของบ้านขับไล่ออกจากบ้านเนื่องจากทางบริษัท ไม่จ่ายค่าบ้านให้กับเจ้าของบ้าน ติดต่อ บริษัทไม่ได้ ซึ่งตนได้ไปคอมเม้นต์ในเพจ Facebook ของทางบริษัทเพื่อที่จะเตือนภัยให้คนหลงเชื่อบริษัทดังกล่าวนี้แต่กลับโดนแอดมิน อพจ บล็อก และลบคอมเม้นของตน ซึ่งยังมีผู้เสียหายอีกหลายรายที่โดนหลอกแต่ยังไม่กล้าที่จะมาให้ข้อมูลกับทางเจ้าเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่ไม่สามารถที่จะไปบังคับเขาได้ ต้องรอให้เค้าพร้อมที่จะให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเป็นพยานหลักฐานที่จะเอาผิดกับทางบริษัทดังกล่าวนี้ ซึ่งบางคนเก็บเงินมาทั้งชีวิตเพื่อที่จะมาซื้อบ้านในตรงนี้แต่กลับโดนหลอก บางคนมีครอบครัวที่ต้องดูแลแต่ไม่รู้จะทำยังไงดี จึงวอนขอความเป็นธรรมจากตำรวจสอบสวนกลางให้เร่งรัดทำคดีนี้ให้เร็วที่สุดเพื่อที่จะไม่ให้คนอื่นต้องโดนหลอกแบบนี้

นายรณรงค์ แก้วเพ็ชร กล่าวต่อว่า โดยจะแจ้งข้อหากับทางบริษัท ในคดีฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันฉ้อโกงประชาชน นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ และจะให้กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางส่งเรื่องไปทาง ป.ป.ง ให้ตรวจสอบบริษัทดังกล่าวเรื่องของการฟอกเงิน

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนรับเรื่องไว้เสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts