วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมผู้เสียหายร้อง ปอท.โดนปลอมเพจขายอุปกรณ์ช่าง(ปั๊มลม) ตำรวจแนะนำให้ไปร้องตำรวจไซเบอร์ช่วย

Related Posts

ผู้เสียหายร้อง ปอท.โดนปลอมเพจขายอุปกรณ์ช่าง(ปั๊มลม) ตำรวจแนะนำให้ไปร้องตำรวจไซเบอร์ช่วย

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 28 พ.ค.67 ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พหลโยธิน จตุจักร กทม. นายศิวิกร (สงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี เจ้าของบริษัทอุปกรณ์ช่าง-ปั๊มลม ยี่ห้อหนึ่ง เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน บก.ปอท.แจ้งความกรณีถูกมิจฉาชีพปลอมเพจเฟซบุ๊กของทางร้าน หลอกลูกค้าที่หลงเชื่อโอนเงินมัดจำแล้วไม่ส่งสินค้า ล่าสุดมีคนหลงเชื่อโอนไปซื้อปั๊มลมแล้วกว่า 10 ราย มูลค่าความเสียหายกว่า 1 แสนบาท

นายศิวิกร เปิดเผยว่า ที่บริษัทของตนจำหน่ายอุปกรณ์เครื่องมือช่างมาประมาณ 3-4 ปี โดยเฉพาะปั๊มลมเป็นสินค้าแบรนด์ของตัวเอง มีเพจเฟซบุ๊กบัญชี ” TP POWER จำหน่ายปั๊มลมซิ่ง ราคาส่ง“ มีผู้ติดตามจำนวน 9 พันคน
ปรากฎว่าเมื่อต้นเดือน พ.ค.มีลูกค้าติดต่อมาแล้วต่อว่าไม่ส่งปั๊มลมที่สั่งซื้อที่ได้โอนเงินมัดจำมาแล้ว
จึงตรวจสอบพบว่ามิจฉาชีพก๊อปฯ รูปภาพของทางร้านเราไปสร้างเพจปลอมขึ้นมาหลอกคนซื้อ จำนวน 3 เพจแถมยิงแแอดฯ โปรโมทด้วย เพจแรกมีคนติดตาม 1.2 หมื่นคน 2.5 พันคน และ 1 พันคนตามลำดับ ซึ่งคนติดตามเพจปลอมมากกว่าเพจจริงขอตนอีก

ตนไปแจ้งความ สน.ลาดพร้าวเมื่อ 4 พ.ค.67 ลงประจำวันไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกับทำคลิปแนะนำเตือนลูกค้าให้ระวังมิจฉาขีพหลอกโอนเงินมัดจำสินค้า อย่าได้หลงเชื่อ
แต่ปรากฎว่าผ่านมาไม่กี่วันมีลูกค้าที่หลงไปสั่งซืัอปั๊มลมจากเพจปลอม แจ้งเข้ามาว่าถูกเพจปลอมหลอกกินเงินมัดจำกว่า 10 ราย รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 1 แสนบาท วันนี้จึงตัดสินใจมาแจ้งความ บก.ปอท.

สำหรับผู้ต้องการสั่งซื้อปั๊มลมแบรนด์ของร้านตนขอให้สังเกตว่าของจริงจะไม่มีการเรียกเก็บเงินมัดจำก่อน ไม่มีการโอนเงินก่อนทุกกรณี มีแค่เรียกเก็บเงินปลายทางเมื่อส่งสินค้าถึงลูกค้าได้ทดลองใช้งานแล้ว และ ไม่มีการบวกเงินเพิ่มใดๆ เท่านั้น หากพบว่าให้โอนเงินหรือเรียกเก็บมัดจำขอให้ทราบว่าเป็นมิจฉาชีพแน่นอน
ส่วนผู้เสียหายที่หลงเชื่อโอนเงินไปซื้อจากเพจปลอมก็ไปแจ้งความตำรวจท้องที่ให้ดำเนินคดีกับมิจฉาชีพกลุ่มนี้

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้แนะนำผู้เสียหายให้ไปร้องทุกข์ตำรวจ บช.สอท.(ตำรวจไซเบอร์)ช่วยทำคดีนี้ต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts