วันเสาร์, กันยายน 21, 2024
หน้าแรกอาชญากรรม”ธนดล“นำ 4 หน่วยงานลงตรวจไร่“ภูนับดาว” พบใช้พื้นที่ สปก.ผิด กม.กว่า 100 ไร่

Related Posts

”ธนดล“นำ 4 หน่วยงานลงตรวจไร่“ภูนับดาว” พบใช้พื้นที่ สปก.ผิด กม.กว่า 100 ไร่

วันที่ 29 พ.ค.67 ที่ อ.แก่งคอย จ.สระบุรี นายธนดล สุวัณนะฤทธิ์
คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
ประธานคณะทำงานการขับเคลื่อนการตรวจสอบและพิจารณาความผิดเกี่ยวกับ
ผู้ได้รับการจัดที่ดินและผู้ถือครองที่ดินโดยมิชอบในเขตปฏิรูปที่ดิน
นำกำลังเจ้าหน้าที่ 4 หน่วยงาน ประกอบด้วย ปปท./ ปปง./ บก.ปปป./ ดีเอสไอ.บุกตรวจรีสอร์ทขนาดใหญ่ ชืีอ“ภูนับดาว”ต.หนองย่างเสือ อ.แก่งคอย จ.สระบุรี เนื้อที่กว่า 100 ไร่มูลค่าหลายร้อยล้านบาท เข้าข่ายกระทำความผิดรุกล้ำที่ ส.ป.ก. 4-01 โดยมี นายกฤษฎา อินทามระ ฉายาทนายปราบโกง ร่วมลงพื้นที่ปฏิบัติการครั้งนี้ด้วย

นายธนดล กล่าวว่า วันนี้เราลงมาตรวจสอบพื้นที่แห่งนี้ โดยมีหน่วยงานของรัฐฯ ประกอบด้วย ปปง.,ปปท, ปปป. และ ดีเอสไอ.
ในเขตปฏิรูปที่ดินโดยใช้กฎหมาย พรบ.ปฏิรูปที่ดิน พ.ศ.2518 มาตรา 23 ได้ร่วมกันตรวจสอบพื้นที่ ไร่ภูนับดาวโดยมี นาย วันชัย ฉิมพลี ซึ่งเป็นผู้ดูแลไร่ภูนับดาวและเป็นผู้อนุญาตนำพาเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบและให้ข้อมูล จากการตรวจสอบพื้นที่พบว่ามีสิ่งปลูกสร้างในที่ดินและมีบางส่วนมีการทำผิดระเบียบและหลักเกณฑ์ของ สปก. โดยการเข้าตรวจสอบในครั้งนี้ไม่ได้ทำให้ทรัพย์สินของไร่ภูนับดาวได้รับความเสียหายแต่อย่างใด และคณะทำงานได้ตรวจพบมีการจดทะเบียนพาณิชบริษัท
ชื่อว่า บริษัท ภูนับดาว 2021 ที่ตั้ง 345 หมู่ 2 ต.หนองย่างเสือ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี วัตถุประสงค์ประกอบกิจการบริการด้านอาหารในภัตตาคารโดยมีนายทุนใหญ่ อยู่เบื้องหลัง จึงมาแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน หากภายหลังตรวจพบว่ามีการกระทำความผิดทางอาญาก็จะแจ้งความดำเนินคดีต่อไป

ด้านทนายกฤษฎา กล่าวว่า ตนทราบว่าประธานคณะทำงานการขับเคลื่อนการตรวจสอบและพิจารณาความผิดเกี่ยวกับ
ผู้ได้รับการจัดที่ดิน สปก.ลงตรวจพื้นที่ สปก.ในจังหวัดสระบุรี ในวันนี้จึงร่วมเดินทางมาช่วยขยายผลดำเนินการตามกฎหมาย
เห็นความผิดปกติในการใช้ที่ดินตามวัตถุประสงค์สถานที่นี้ไม่ตรงกับวัตถุประสงค์ในการจัดที่ดินเพื่อให้เกษตรกรชาวบ้านยากจนไม่มีที่ทำกิน แต่ปรากฏว่าพบกลายเป็นบุคคลที่เป็นลักษณะกลุ่มนายทุนมาแสวงหาผลปนะโยชน์ลงมายึดครองพื้นที่มากกว่า
ฉะนั้นเห็นว่าการทำงานของคณะทำงานฯ ในวันนี้เป็นสิ่งที่ดี นอกจากนั้นยังเห็นว่ามีการก่อสร้างสิ่งปลูกสร้างในพื้นที่ ซึ่งน่าจะนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อรัฐมากกว่าที่ไปรื้อทุบทิ้งทำลาย

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts