วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นจันทบุรี/ชลประทานจันทบุรี เปิดประตูระบายคลองภักดีรำไพ เร่งระบายน้ำป่า ที่ไหลเข้าบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่อ.เมือง จ.จันทบุรี โดยฝนยังตกอย่างต่อเนื่อง

Related Posts

จันทบุรี/ชลประทานจันทบุรี เปิดประตูระบายคลองภักดีรำไพ เร่งระบายน้ำป่า ที่ไหลเข้าบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่อ.เมือง จ.จันทบุรี โดยฝนยังตกอย่างต่อเนื่อง

.วันที่ 31 พฤษภาคม 2567

นางสาว ภาสินี สุวรรณเจริญ หน..ปภ.จันทบุรี กล่าวถึงสถานการณ์น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ในพื้นที่ต.คลองนารายณ์ และตำบลพลับพลานารายณ์ อ.เมือง จ.จันทบุรี ว่า ขณะนี้ ได้ประสานให้ชลประทานจังหวัดจันทบุรี เปิดประตูระบายน้ำคลองภักดีรำไพทั้งหมด เพื่อให้น้ำป่าที่ท่วมบ้านเรือนประชาชนลดระดับให้เร็วที่สุด หากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่ม ระดับน้ำจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ในวันนี้

.

ส่วนสาเหตุที่ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก เนื่องจากเมื่อคืนที่ผ่านมา ฝนตกแช่ต่อเนื่องหลายชม. ทำให้น้ำป่าเทือกเขาสระบาป ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในพืันที่ลุ่มต่ำ ซึ่งไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือ สูญหายน้ำป่าไหล

.

โดยขณะนี้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย เพื่อให้ความเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ

.

อย่างไรก็ตาม ได้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่ ยังคงเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก และติดตามข้อมูลข่าวสารของทางราชการอย่างใกล้ชิด โดยขณะนี้ในพื้นที่อำเภอเมืองจันทบุรีฝนยังตกลงมาอย่างต่อเนื่องอย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.ธราเทพ ตูพานิช รอง ผบก.จ.จันทบุรี ได้สั่งการให้ตำรวจรจราจรและตำรวจสายตรวจ สภ. เมืองจันทบุรีลงพื้นที่ไปทำการช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ประสบภัยจากน้ำป่า ไหลหลายหลาก ในครั้งนี้

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts