วันเสาร์, กันยายน 21, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นผู้ใหญ่บ้านหมู่ 15 บ้านคลองใหม่ หายปริศนา หลังโทรชวนเพื่อนไปจับปลาในอ่างเก็บน้ำ

Related Posts

ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 15 บ้านคลองใหม่ หายปริศนา หลังโทรชวนเพื่อนไปจับปลาในอ่างเก็บน้ำ

ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 15 บ้านคลองใหม่ หายปริศนา หลังโทรชวนเพื่อนไปจับปลาในอ่างเก็บน้ำ ผ่านไปหลายชั่วโมง น้องชายออกตามหาพบเพียงรถจอดอยู่ริมอ่าง ด้านกู้ภัยระดมค้นหาใต้น้ำ 2 วันไม่พบ ขณะชาวบ้านแห่ให้กำลังใจนับ 1,000 คน

เวลา 13.00 น. วันที่ 2 มิถุนายน 2567 ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 15 บ้านคลองใหม่ หายปริศนา หลังโทรชวนเพื่อนไปจับปลาในอ่างเก็บน้ำ ผ่านไปหลายชั่วโมง น้องชายออกตามหาพบเพียงรถจอดอยู่ริมอ่าง ด้านกู้ภัยระดมค้นหาใต้น้ำ 2 วันไม่พบ ขณะชาวบ้านแห่ให้กำลังใจนับ 1,000 คน

เวลา 13.00 น. วันที่ 2 มิถุนายน 2567 เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างพรกุศลและเจ้าหน้าที่กู้ภัยพุทธศาสตร์สงเคราะห์ จ.ระยอง ชุดลาดตระเวนระยะไกลจากกองบัญชาการป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด ผู้นำท้องถิ่นและท้องที่ รวมถึงชาวบ้าน ร่วมกันระดมค้นหา ผู้สูญหายภายในอ่างเก็บน้ำคลองหาง แมว ตำบลขุนซ่อง อำเภอแก่งหางแมว จ.จันทบุรี หลังได้รับแจ้งว่า มีผู้สูญหายภายในอ่างเก็บน้ำคลองหางแมว อำเภอแก่งหางแมว จ.จันทบุรี

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2567 เวลา ประมาณ 10.00 น. เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอแก่งหางแมว ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีผู้สูญหายภายในอ่างเก็บน้ำบ้านคลองหางแมว จึงประสาน เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรีลงพื้นที่ตรวจสอบ

จากการตรวจสอบเบื้องต้น ทราบว่าผู้สูญหายคือ นายสุนทร แสงแก้วสุข(หรือผู้ใหญ่ตุ่ม) อายุ 55 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 15 ตำบลขุนซ่อง อำเภอแก่งหางแมว จ.จันทบุรี สอบถามญาติทราบว่านายสุนทร ได้ออกจากบ้านตั้งแต่เวลาประมาณ 06.00 น. เพื่อมาเก็บกู้ตาข่ายดักปลาในอ่างเก็บน้ำคลองหางแมว จนเวลา 09.00 น. พบว่านายสุนทรยังไม่กลับมา จึงได้มาดูที่จุดดักปลาในอ่างเก็บน้ำคลองหางแมวแต่หาไม่พบ พบเพียงรถยนต์ของนายสุนทร จอดอยู่ บริเวณริมอ่างเก็บน้ำที่เสียบกุญแจรถทิ้งไว้และทรัพย์สินยังอยู่ที่รถ และพบว่า เรือที่ใช้ในการหาปลาหายไป

ต่อมา 17.00 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี นำเรือท้องแบนพร้อมเครื่อง 4 ลำ และ นักประดาน้ำกว่า 50 นาย ลงค้นหาร่วมกับ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจังหวัดระยอง และทหารเรือพร้อมเรือยาง พบกระเป๋าสตางค์ผู้สูญหายลอยมาติดตาข่าย และพบ ตาข่ายดักปลาที่ยัง ไม่ได้ใช้งานลอยอยู่

ทั้งนี้นายสุพจน์ อุดมจริยคุณ นายอำเภอแก่งหางแมว ได้ร่วมกองอำนวยการ เพื่อวางแผนภารกิจค้นหาผู้สูญหาย ตลอดจนเสร็จสิ้นภารกิจ ซึ่งหากวันนี้ยังไม่พบจะมีการยกเลิกภารกิจในเวลา 21:00 น. และพรุ่งนี้จะเริ่มค้นหาอีกครั้งเวลา 09:00 น. เป็นต้นไปจนกว่าจะพบเพื่อนำส่งให้ญาติดำเนินการทางศาสนาต่อไป

สำหรับอ่างเก็บน้ำคลองหางแมว มีความกว้างกว่า 13,000 ไร่ ลึกประมาณ 12 เมตร จุน้ำ 39 ล้าน ลบ.เมตร

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts