วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกภูมิภาคอบจ.ชลบุรีมอบอาคารเรียนและอาคารเอนกประสงค์ร่วมทอดผ้าป่าการศึกษาในโอกาสครบรอบ60ปีโรงเรียนบ้านสุรศักดิ์ใช้ประโยชน์ต่อการเรียนการสอน รองรับนักเรียนที่เพิ่มมากขึ้นทุกปี

Related Posts

อบจ.ชลบุรีมอบอาคารเรียนและอาคารเอนกประสงค์ร่วมทอดผ้าป่าการศึกษาในโอกาสครบรอบ60ปีโรงเรียนบ้านสุรศักดิ์ใช้ประโยชน์ต่อการเรียนการสอน รองรับนักเรียนที่เพิ่มมากขึ้นทุกปี

เมื่อเวลา10.00น.วันที่1เมษายน 2565 ที่โรงเรียนบ้านสุรศักดิ์ ตำบลเขาคันทรง อำเภอศรีราชา นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี (อบจ.) เป็นประธานในพิธีมอบอาคารเรียนอบจ.ชลบุรี(2562) พร้อมอาคารเอนกประสงค์อบจ.ชลบุรี(2561)ให้กับโรงเรียนบ้านสุรศักดิ์ ซึ่งได้มีสมาชิกอบจ.ชลบุรี อาทิ นายพันศักดิ์ เกตุวัตถา รองนายกอบจ.ชลบุรี นายเดชา จันทร์เล็ก ประธานสภาอบจ.ชลบุรี นายเอกสิทธิ์ อ่ำฉอ้อน ส.อบจ.ชลบุรี นายจตุพร บุญชอบ ส.อบจ.ชลบุรี นายอโนทัย เจริญสันติสุข ส.อบจ.ชลบุรี นายสงกรานต์ ภาชนะ ส.อบจ.ชลบุรี นายรุจิภาส ทรัพยา ส.อบจ.ชลบุรี นายสุระ กลั่นด้วง ส.อบจ.ชลบุรี นายสมเกียรติ เกตุวัตถา ส.อบจ.ชลบุรี ซึ่งเป็นส.อบจ.ชลบุรีในเขตอำเภอศรีราชาทั้งหมด มาร่วมงานโดยพร้อมเพียงกัน
นายอภิชัย นาควิกรัย อดีตกำนันตำบลตำบลเขาคันทรง ในฐานะประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนบ้านสุรศักดิ์ โดยนางปัทมาพร ศรีกำพล ผู้อำนวยการสถานศึกษาโรงเรียนบ้านเขาคันทรงพร้อมคณะครูให้การต้อนรับและกล่าวรายงานวัตถุประสงค์การรับมอบอาคารเรียนและอาคารเอนกประสงค์ หลังจากนั้นนายวิทยา คุณปลื้ม นายกอบจ.ชลบุรีได้ร่วมทอดผ้าป่าการศึกษาในโอกาสครบรอบ60 ปีของโรงเรียนบ้านสุศักดิ์ซึ่งได้ยอดเงินในการทอดผ้าป่าในครั้งนี้400,000บาท ก่อนที่ทางนายกอบจ.ชลบุรี จะมอบอาคารเรียนและอาคารเอนกประสงค์ให้กับนายจีระศักดิ์ ภาระเวช ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาชลบุรีเขต3 ผ่านไปยังผู้อำนวยการสถานศึกษา บาท รวมถึงนายจีระศักดิ์ อาคารเรียน สพฐ.เป็นเงิน 15,489,320 บาท ให้อีกด้วย ซึ่งในงานได้มีแขกผู้มีเกียรติ ทั้งภาครัฐและเอกชนและผู้ปกครองนักเรียนเข้าร่วมงานในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก
นายอภิชัย นาควิกรัย อดีตกำนันตำบลเขาคันทรง ในฐานะประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียน กล่าวว่าโรงเรียนบ้านสุรศักดิ์ ตั้งอยู่เลขที่ 850/2 หมู่ที่ 5 ตำบลเขาคันทรง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี อยู่ในเขตรับผิดชอบของ องค์การบริหารส่วนตำบลเขาคันทรง สร้างเมื่อวันที่ 15 เมษายน 2505 โดยการนำของนายจ่าย ปิ่นทองคำร่วมกับชุมชน โดยนายนิวัฒน์ เนื่องจำนงค์ เป็นผู้มอบที่ดินให้ สังกัดสำนักงานพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 3 สำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) โดยอาคารเรียนโรงเรียนบ้านสุรศักดิ์หลังนี้ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากอบจ.ชลบุรีเป็นอาคาร3ชั้น ใต้ถุนโล่ง โดยได้รับงบประมาณก่อสร้างอาคารเรียนเป็นเงิน 13,395,000 บาท และอาคารเอนกประสงค์(ลานกีฬา)เป็นอาคารคอนกรีตเสริมเหล็กชั้นเดียวเป็นเงิน 4,770,000 บาท อาคารเรียน สพฐ.เป็นเงิน 15,489,320 บาท ซึ่งในครั้งนี้ได้มีนายมะลิ กลั่นด้วง นายกอบต.เขาคันทรง พร้อมคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนการงาน นางกนกรักษ์ สุวรรณ ผู้อำนวยการสถานศึกษาโรงเรียนบ้านบ่อวิน และ ผู้บริหารโรงเรียนในพื้นที่สำนักงานพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 3 นายชำนาญ นาคทั่ง กำนันตำบลเขาคันทรง เข้าร่วมเป็นเกียรติในงานครั้งนี้
โดยทางโรงเรียนบ้านสุรศักดิ์จัดการเรียนการสอนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล2-ถึงระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่3 มีนักเรียนทั้งสิ้น 524 คน ซึ่งในแต่ละปีมีจะมีเด็กนักเรียนเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากมีประชากรแฝงเข้ามาทำงานตามโรงงานอุตสาหกรรมในพื้นที่และพักอาศัยอยู่ในพื้นที่และได้ส่งบุตรหลานมาเล่าเรียนกันเป็นจำนวนมาก ทางโรงเรียนจึงต้องขยายชั้นเรียน ซึ่งทางโรงเรียนบ้านสุรศักดิ์ พบปัญหาห้องเรียนไม่เพียงพอ ทางโรงเรียนในสมัยนางกนกรักษ์ สุวรรณ เป็นผู้อำนวยการสถานศึกษาอยู่ จึงได้ประสานงานทางอบจ.ชลบุรี เพื่อของบประมาณเพื่อก่อสร้างอาคารเรียนและอาคารเอนกประสงค์ และได้ดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จ ทางโรงเรียนใช้ประโยชน์เป็นอาคารเรียนจัดการเรียนการสอน และห้องปฏิบัติการพิเศษ ที่จำเป็นต่อไปสามารถอำนวยความสะดวกให้แก่นักเรียนในการศึกษาได้เป็นอย่างดี ให้นักเรียนได้เป็นคนดี คนเก่งของสังคม และประเทศชาติต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts