วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกภูมิภาคจากกรณีที่มีคลิปวีดีโอจะมีเด็กหญิงอายุประมาณ 5-6 ขวบเดินมาขอน้ำซุปจากแม่ค้าแล้วบอกว่าจะเอาไปกินที่บ้านอยู่กัน 5 คน โดยมีคนเข้ามาคอมเม้นให้ความสงสารครอบครัวนี้อย่างมากมายและชื่นชมแม่ค้าที่ตักน้ำซุปให้กินทุกวัน

Related Posts

จากกรณีที่มีคลิปวีดีโอจะมีเด็กหญิงอายุประมาณ 5-6 ขวบเดินมาขอน้ำซุปจากแม่ค้าแล้วบอกว่าจะเอาไปกินที่บ้านอยู่กัน 5 คน โดยมีคนเข้ามาคอมเม้นให้ความสงสารครอบครัวนี้อย่างมากมายและชื่นชมแม่ค้าที่ตักน้ำซุปให้กินทุกวัน

.เมื่อเวลา10.30น.วันที่1เม.ย.2565ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไป ที่ร้านยายพันตำแซ่บ หมู่ 4 ตำบลนาป่า อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรีพบกับนางสาวอำพัน วีระจันทร์ อายุ 57 ปี เจ้าของร้าน ที่อยู่ในคลิป โดยร้านจะมีอาหารตามสั่งมากมายทั้งลาบส้มตำทั้งอาหารอีสานและมีหม้อน้ำซุปอยู่ด้วย โดยนางสาวอำพัน เปิดเผยว่า คนที่เอาไปลงติ๊กต๊อกคือลูกชายชื่อนายเสกสรร ซึ่งเขาขอมาปีกว่าแล้วเดินมาขอแบบนี้ทุกวันซึ่งตนก็สงสารถามว่าเอาไปไหนก็บอกเอาไปเลี้ยงที่บ้าน 5 คนพ่อแม่ลูกบางครั้งแม่เขาก็จะมาด้วยแล้วก็ขอยืมตังค์ 100 บาทบ้างขอยืมบอกจะเอามาใช้แต่ก็ไม่เคยใช้ก็ไม่ได้ว่าอะไรสงสารครอบครัวเขายากจนจริงมี 2 ครอบครัวอยู่ตรงนั้นตนเห็นด้วยความสงสารก็อยากช่วยเหลือเขาซึ่งตนก็ไม่ได้มีอะไรมากมายหากมีหน่วยงานที่ช่วยเหลือได้ก็จะดีมาก
ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้าน ร้านดังกล่าวซึ่งเป็น ที่ว่าง และมี ปลูกกระต๊อบ อาศัยอยู่กันแดดกันฝน ในบ้านก็มีเครื่องใช้ซึ่งไม่ได้มีของใช้อะไรมากมายก็ใช้เตาถ่านใช้ฟืนก่อหุงข้าวและก็ทำกับข้าว พบกับนางสาวสนิท ชาญพินิจ อายุ 38 ปี ซึ่งเป็นแม่ของเด็กหญิงเนตรชนก ศิลปะมา อายุ 6 ขวบ นักเรียนชั้น ป. 1 โรงเรียนชุมนวัดหนองตำลึง แล้วยังมีน้องที่อุ้มอยู่ 1 คนและอยู่ในเปลอีก 1 คน นางสาวสนิท เปิดเผยว่า อยู่ด้วยกันรวม 5 คนซึ่งพ่อเด็กนั้นทำงานก่อสร้างมีรายได้วันละประมาณ 500 บาทแต่ก็ไม่ได้มีทุกวัน ความคืบหน้าล่าสุดมีหลายหน่วยงานได้เข้ามาช่วยเหลือ โดยพัฒนาสังคมจังหวัดชลบุรี โดยนางสาวมนัสนัน ศุภพิทักษ์สกุล ได้เข้ามาช่วยเหลือเบื้องต้นเช่นถุงยังชีพ และจะได้ตรวจสอบสิทธิ์ต่างๆที่พึงจะได้รับ นอกจากนี้ทางเขตพื้นที่การศึกษาชลบุรีเขต2 และผู้อำนวยการโรงเรียนวัดหนองตำลึงพร้อมคณะครูได้นำสิ่งของต่างๆมาให้ โดยนายนายธราธิป วงษ์แก้ว รอง ผอ.สพป.ชลบุรี เขต 2 นายณัฐนนท์ สุรินทร์ ผอ.รร.ชุมชนวัดหนองตำลึง และจากการสอบถามทราบว่าน้อง มีอุปนิสัยร่าเริง การเรียนอยู่ในขั้นปายนกลาง ขยันตั้งใจเรียน ที่ผ่านมาทางดรงเรียนได้เข้าช่วยเหลือมาตลอด ทั้งด้านทุนศึกษา และเรื่องอื่นๆ ด้าน10:03 โตพานทอง นายพรพรหม ศิลปมา อายุ 36 ปี พ่อเด็ก เล่าว่าตนและภรรยามีอาชีพรับจ้างทั่วไป (ก่อสร้าง) ยอมรับว่าดื่มเหล้า จะให้เลิกก็คงไม่ได้แต่จะให้กินน้อยลงคงได้ ต้องขอขอบคุณทุกท่านทุกหน่วยงานที่เข้ามาช่วยเหลือ และจะดื่มเหล้าให้น้อยลง ( ธนาคารกรุงไทย สาขาหนองตำลึง 986-0-90965-2 น.ส.สนิท ชาญพินิจ)

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts