วันพุธ, มิถุนายน 26, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมร้อง บช.ก.ช่วยจับสองพี่น้องแสบ หลอกซื้อทรัพย์สินราคาแพง ออกอุบายให้ส่งพัสดุ อ้างระบบโอนเงินมีปัญหาให้ไปตรวจดูธนาคารใกล้เคียง ก่อนฉวยจังหวะส่งคนไปยกเลิกส่ง เชิดพัสดุแพงหนี

Related Posts

ร้อง บช.ก.ช่วยจับสองพี่น้องแสบ หลอกซื้อทรัพย์สินราคาแพง ออกอุบายให้ส่งพัสดุ อ้างระบบโอนเงินมีปัญหาให้ไปตรวจดูธนาคารใกล้เคียง ก่อนฉวยจังหวะส่งคนไปยกเลิกส่ง เชิดพัสดุแพงหนี

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 13 มิ.ย.67 ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม.
จ่าคิงส์ แตงทิม สะพานใหม่ พร้อมด้วย ทนายเจส นายณัฐปกรณ์ สุดชา พาผู้เสียหายเข้าพบ พงส.กก.1 บก.ปคบ. แจ้งความ กรณีถูกมิจฉาชีพใช้กลอุบายหลอกซื้อทรัพย์สินมีค่า ประทองคำ นาฬิกาหรู โทรศัพท์มือถือ โดยคนร้ายติดต่อซื้อขายทรัพย์สินแล้ว ให้ผู้เสียหายแต่ละรายไปส่งของ ก่อนแจ้งให้ไปตรวจสอบว่าได้โอนเงินแล้ว พร้อมกับขอเลขกำกับขนส่ง แต่เมื่อเจ้าของทรัพย์ไปตรวจสอบธนาคารตามที่คนร้ายอ้างกลับไม่มีการโอนเงิน แต่พอย้อนกลับไปยกเลิกการส่งสินค้าพบว่ามีคนมาแจ้งยกเลิกและรับสินค้าทรัพย์สินราคาแพงไปก่อนแล้ว เชื่อว่าน่าจะทำกันเป็นทีม เบื้องต้นมีผู้เสียหาย 15 ราย สูญทรัพย์สินไปมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

น.ส.โภภาภรณ์ อายุ 30 ปี ผู้เสียหาย เปิดเผยเรื่องราวว่า เหตุเกิดเมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 21 มี.ค.ที่ผ่านมา ตนได้รับการติดต่อขอซื้อโทรศัพท์มือถือ ไอโฟน 15 โปร ราคา 4.8 หมื่นบาทโดยผู้ซื้อให้ไปส่งพัสดุที่ร้าน J&T Express สาขาอ่างศิลา ชลบุรี ได้ทำรายการจนเสร็จสิ้น และได้รับใบเสร็จมา แจ้งผู้ซื้อว่าส่งของเรียบร้อยเขาขอเลขกำกับพัสดุจึงบอกไป
รอผู้ซื้อโอนเงินมาให้อ้างว่าระบบล่ม จึงกลับไปที่ร้าน จนเวลา 17.00 น. ตรวจสอบไม่มีการโอนเงินมา จึงย้อนกลับไปที่รับฝ่ายส่งพัสดุ พบว่ามีคนเอาหมายกำกับสินค้ามาแจ้งยกเลิกพร้อมขอพัสดุที่บรรจุไอโฟนไป ก่อนไปแจ้งความไว้ สภ.แสนสุข แต่ยังจับคนร้ายไม่ได้

นายธงชัย อายุ 60 ปี เผยว่า 13 มี.ค.ที่ ผ่านมาตนได้โพสต์เฟซบุ๊กขายนาฬิกาโรเล็กซ์ รุ่นจีเอ็มทีสไปรท์ ราคา 625,000 บาท มีนานธนกฤต ชาวเชียงใหม่ ติดต่อขอซื้อ โดยให้ตนไปส่งสินค้าทางพัสดุที่เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส ถนนเอกชัย จ.สมุทรสาคร ก่อนแจ้งให้นายธนกฤตทราบ
นายธนกฤตแจ้งว่าได้โอนเงินให้แล้วให้ต้นไปตรวจสอบตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงเทพ ที่ห่างไป 500 เมตร ไม่พบว่ามีรายการโอนเงินเข้าจึงย้อนกลับมาที่ร้านเจแอนแอนทีเอ็กซ์เพรสปรากฏว่ามีคนนำเลขกำกับพัสดุมาขอยกเลิกและเอานาฬิกาโรเล็กซ์ไปก่อนแล้ว โดยเจ้าหน้าที่เจแอนทีได้ถ่ายรูปคนรับพัสดุไปซึ่งไม่ใช่คนเดียวกันกับนายธนกฤตที่สั่งซื้อจึงเชื่อว่าน่าจะทำการเป็นขบวนการ ก่อนไปแจ้งความไว้ที่สภ. เมืองสมุทรสาคร

ด้านนายฟาร์ม อายุ 55 ปี เปิดเผยว่า ได้โพสต์เฟซบุ๊กประกาศขายนาฬิกายี่ห้อpatek 2 เรือน มูลค่า 6 ล้านบาท ในกลุ่มซื้อขายนาฬิกา เมื่อ 25 ม.ค.67 มีคนติดต่อมาชื่อเบส ว่าต้องการซื้อนาฬิกา 2เรือน แจ้งให้ตนเอานาฬิกาไปตรวตที่expert watch central ลาดพร้าว ก่อนโดยใช้วิธีให้ถ่ายคลิป ส่งให้ดูทางไลน์
ก่อนออกอุบายให้ตนเอานาฬิกา 2 เรือนฝากส่งของทาง ขนส่ง J&T Express โดยขอให้มีการถ่ายคลิปหรือรูปส่งให้เขาดูโดยค่าตรวจexpert watch ทางเบสผู้ซื้อจะชำระให้ทัังหมด เพราะผู้ซื้ออยู่จ.พังงา ไม่สะดวกมารับของเองที่กรุงเทพ พอดีตนเองอยู่ ตจว.จึงได้ให้แฟนเอาไปฝากส่งแทนตามที่เขาระบุสาขารัชดา ซ.3 โดยให้ระบุของในพัสดุเป็นครีมกันแดด เพราะถ้าแจ้งว่าเป็นสิ่งของมีค่าราคาแพงจะไม่รับฝากรับส่งให้ พอได้เลขแทรกพัสดุมาก็ถ่ายรูปแจ้งให้เบสทราบ ขอให้เขาโอนเงินค่านาฬิกามาเขาขอให้เลขพัสดุเข้าระบบก่อนขอเวลา 15 นาที จากนั้นออกอุบายให้ไปกดเงินตรวจสอบทางตู้เอทีเอ็ม แต่ไม่พบว่ามีการโอนเงินมา จึงย้อนกลับไปที่รับฝากส่งพัสดุ แต่พบว่ามีบุคคลมาแอบอ้างว่าเป็นตนขอยกเลิกฝากส่งแล้วเอาพัสดุกลับไปแล้ว

ทนายเจส กล่าวว่า คนร้ายแก๊งนี้จะแฝงตัวเข้าไปในกลุ่มซื้อขายต่างๆ เช่น ทองคำ นาฬิกาโรเล็กซ์ โทรศัพท์ โดยออกอุบาย ทำทีเป็นผู้ซื้อสินค้า หลอกให้ผู้ขายสินค้านำสินค้าไปส่งให้ ที่บริษัทขนส่งเอกชน และหลอกว่าเมือผู้เสียหายส่งของแล้วให้ส่งเลขยืนยันการส่งไปให้ แล้วจะทำการโอนเงินมาชำระค่าสินค้า เมือผู้เสียหายส่งสินค้าแล้ว จะอ้างว่าระบบโอนเงินมีปัญหา และมิจฉาชีพจะให้แก๊ง เข้าไปรับสินค้า ที่ขนส่งเอกชนที่ผู้เสียหายพึ่งฝากไว้ โดยจะนำเลขยืนยันการส่งไปอ้างว่าผู้ส่งสินค้าให้มารับสินค้ากลับ และบริษัทขนส่งก็ให้มิจฉาชีพไปโดยไม่มีการขอเอกสารหรือหลักฐานไว้เลย เมื่อผู้เสียหายทราบว่าโดนหลอกจะกลับไปเอาสินค้าที่บริษัทขนส่ง กลับพบว่าสินค้าที่ตนฝากส่งนั้นไม่อยู่แล้ว จึงทำให้ทราบว่าถูกหลอก และมีผู้เสียหายโดนในลักษณะนี้เหมือนกัน โดยมิจฉาชีพคนเดียวกัน มากกว่า15 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท และยังทราบว่ามิจฉาชีพคนนี้มีหมายจับติดตัวเยอะมาก แต่ยังลอยนวล หลอกคนอื่นอยู่ จึงพามาร้องกองปราบ ดำเนินคดีฐานฉ้อโกงประชาชน เพราะคดีเกิดขึ้นหลายท้องที่ มูลค่าทรัพย์สินจำนวนนับสิบล้านบาท มิจฉาชีพทำกันเป็นขบวนการ

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนรับแจ้งสอบปากคำผู้เสียหายดำเนินการตามขั้นตอนเพื่อเร่งรัดติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts