วันอาทิตย์, มิถุนายน 23, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นเตรียมระเบิดความมันส์! พัทยามาราธอน 2024 มหกรรมวิ่งมาราธอนสุดยิ่งใหญ่แห่งภาคตะวันออก

Related Posts

เตรียมระเบิดความมันส์! พัทยามาราธอน 2024 มหกรรมวิ่งมาราธอนสุดยิ่งใหญ่แห่งภาคตะวันออก

ช่วงบ่าย วันที่ 14 มิ.ย.67 ได้มีการประชุมเตรียมความพร้อมจัดกิจกรรมงานวิ่งพัทยามาราธอน 2024 มหกรรมวิ่งมาราธอนสุดยิ่งใหญ่แห่งภาคตะวันออก ที่ห้องประชุมศาลาว่าการเมืองพัทยา จ.ชลบุรี โดยมี นายกฤษณะ บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา เป็นประธานการประชุม ท่ามกลางสมาชิกสภาเมืองพัทยา คณะทำงาน ตัวแทนภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมหารือ

สำหรับงานวิ่งพัทยามาราธอน 2024 มหกรรมวิ่งมาราธอนสุดยิ่งใหญ่แห่งภาคตะวันออกในปรนี้กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 20-21 กรกฎาคม 2567 นี้ ที่เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี โดยได้รับการรับรองมาตรฐานการจัดงานระดับสากลจากสมาคมกรีฑาโลก โเยในปีนี้แบ่งระยะทางการวิ่งเป็น 42k, 21k, 10k และ 4.5k

งานวิ่งพัทยามาราธอนในปัจจุบัน ถือเป็นมหกรรมวิ่งในทุกระยะที่ยิ่งใหญ่และยาวนานที่สุดในภาคตะวันออก มีจำนวนนักวิ่งและผู้ติดตาม จากทั่วประเทศเดินทางมาเข้าร่วมกิจกรรมในงานมากกว่า 25,000 คน โดยมีนักวิ่งชาวต่างชาติมากกว่า 1,500 คน ถือเป็นกิจกรรมหลักของเมืองพัทยาที่จัดขึ้นเพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวของเมืองพัทยาและจังหวัดชลบุรี ในช่วง low season โดยจัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 31 แล้ว

ในปัจจุบันเมืองพัทยาได้เรียนเชิญจังหวัดชลบุรี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กองบัญชาการตำรวจ ภูธร ภาค 2 ร่วมเป็นเจ้าภาพในการจัดงาน เพื่อยกระดับของงานให้เทียบเท่าในระดับนานาชาติ และจากผลการดำเนินงานของปีที่แล้ว ทำให้สมาคมกรีฑาโลก หรือ World Athletics ได้ประกาศรับรองมาตรฐานของการจัดงานในระดับสากล ให้ label แก่พัทยามาราธอน ทั้ง 3 ระยะแข่งขัน คือ 42k 21k และ 10k ถือเป็นรายการมาราธอนเพียง 1 ใน 2 ของประเทศเท่านั้น ที่ได้รับการรับรองทั้ง 3 ระยะแข่งขัน ในสัปดาห์แข่งขันเดียวกัน

และในปีนี้ คณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ คาดว่าจะมีผู้สนใจสมัครเข้าร่วมงานทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมากขึ้นกว่าเดิม และคาดว่ารายการนี้จะก่อให้เกิดรายได้เข้าสู่ระบบเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวในเมืองพัทยา และจังหวัดชลบุรี ได้มากกว่า 200 ล้านบาท

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts