วันอาทิตย์, มิถุนายน 23, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นตำรวจจราจรเมืองจันทบุรี ลงพื้นที่จัดระเบียบ พ่อค้าแม่ค้ารับซื้อมังคุดบนไหล่ทาง ถนนสุขุมวิทขาออกเมืองจันท์ หากพบกระทำผิดซ้ำมีโทษจำคุก

Related Posts

ตำรวจจราจรเมืองจันทบุรี ลงพื้นที่จัดระเบียบ พ่อค้าแม่ค้ารับซื้อมังคุดบนไหล่ทาง ถนนสุขุมวิทขาออกเมืองจันท์ หากพบกระทำผิดซ้ำมีโทษจำคุก

วันที่ 15 มิถุนายน 2567เวลา 16.00 น. พ.ต.อ. ธราเทพ ตูพานิช รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี ลงพื้นที่ บริเวณถนนสายสุขุมวิทขาเข้า-ออก เมืองจันท์ คลองนารายณ์ – คมบาง เพื่อจัดระเบียบการค้าขายผลไม้บนไหล่ทาง เพื่อ เป็นการป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นได้ พร้อมออกประกาศ ประชาสัมพันธ์ โดยใช้ข้อความว่า “หากมีการตั้งวางสิ่งของเพื่อ ซื้อ-ขายสินค้าบนไหล่ทาง ย่อมสร้างความไม่ปลอดภัยแก่ผู้ใช้ทาง และก็อาจเป็นอันตรายแก่พ่อค้แม่ค้า ด้วยเช่นกัน เมื่อมีการหยุดรถเพื่อซื้อสินค้าก็จะส่งผลกระทบต่อการจราจรอีกด้วย

ซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็น ความผิดมาตร144 แห่งพระราชบัญญัติทางหลวง พ.ศ.2335 ซึ่งบัญญัติว่า “ห้ามมิให้ผู้ใดซื้อ ขาย แจกจ่าย หรือเรี่ยไรบนทางงราจรและไหล่ทาง” และถ้าผู้ใดฝ่าฝืนจะต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสามเดือนหรือปรับไม่เกิน 5,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตามม.73/1 แห่ง พ.ร.บ.เดียวกัน

ดังนั้น ตำรวจกูธรจังหวัดจันทบุรีและงานจราจรสถานีตำรวจภูธรเมืองจันทบุรีจึงเตรียมดำเนินการกับผู้ที่กระทำผิดกฎหมายขายของในเขตทาง รุกล้ำเขตทางและทางเท้าโดยใช้มาตรการจากเบาไปหาหนักโดยเริ่มจากการแจ้งเตือนประชาสัมพันธ์และจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมาย

ด้วยความรักและความปรารถนาดีจากตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี และ งานจราจรสถานีตำรวจภูธรเมืองจันทบุรี”

อย่างไรก็ตามในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี เป็นช่วงปลายฤดูกาลผลไม้ จึงมีพ่อค้าแม่ค้า ออกมาตั้งวาง ตะกร้าและจอดรถรับซื้อมังคุด เนื่องจากผลผลิตเหลือน้อย และใกล้หมดฤดูกาลแล้ว คาดว่าไม่เกินสิ้นเดือนมิถุนายน 2567 นี้

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts