วันเสาร์, มิถุนายน 29, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นมูลนิธิยุวทูตความดี กระทรวงการต่างประเทศจัดโครงการรณรงค์เสริมสร้างพลังเยาวชนคนดี ตามวิถียั่งยืนที่โรงเรียนสฤษดิเดช ส่งเสริมให้เยาวชนไทย มีคุณธรรม คุณภาพ ผ่านโครงการและกิจกรรมที่หลากหลายภายใต้นิทรรศการเมืองสุขยั่งยืน สร้างสรรค์การเรียนรู้อย่างสนุกสนาน

Related Posts

มูลนิธิยุวทูตความดี กระทรวงการต่างประเทศจัดโครงการรณรงค์เสริมสร้างพลังเยาวชนคนดี ตามวิถียั่งยืนที่โรงเรียนสฤษดิเดช ส่งเสริมให้เยาวชนไทย มีคุณธรรม คุณภาพ ผ่านโครงการและกิจกรรมที่หลากหลายภายใต้นิทรรศการเมืองสุขยั่งยืน สร้างสรรค์การเรียนรู้อย่างสนุกสนาน

เช้าวันนี้ ( 17 มิ.ย.67 ) เวลา 10.30 น. ที่ โรงเรียนสฤษดิเดช นางสาว จันทร์ทิพา ภู่ตระกูล ผู้อำนวยการมูลนิธิยุวทูตความดีกระทรวงการต่างประเทศ ได้นำนิทรรศการเมืองสุขยั่งยืนมาจัดแสดง ให้ความรู้แก่เยาวชน เด็ก ๆ โดยนายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีนำผู้อำนวยการโรงเรียน คณะผู้บริหารครู อาจารย์ ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา จันทบุรี เขต 1 คณะครูโรงเรียนภาคีเครือข่ายและนักเรียนยุวทูตร่วมกิจกรรม ซึ่งกระทรวงการต่างประเทศริเริ่มโครงการ “ยุวทูตความดีเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว” เมื่อปี 2542 เพื่อทูลเกล้าฯ ถวายเป็นราชสักการะในวโรกาสพระชนมาย 72 พรรษาโดยมีโรงเรียนระดับประถมศึกษานำร่อง 76 โรงเรียน จาก 76 จังหวัด ทั่วประเทศ เข้าร่วมทำโครงการและกิจกรรม เสริมสร้างความดี ให้เยาวชนเป็นอนาคตที่เข้มแข็งของสังคมและประเทศชาติในปี 2550 โครงการยุวทูตความดีฯ ได้ทำการจดทะเบียนเป็น “มูลนิธิยุวทูตความดี”เพื่อสานต่อโครงการและกิจกรรมให้มีความต่อเนื่องและยั่งยืน มูลนิธิฯ ดำเนินการโดยได้รับงบประมาณสนับสนุนจากกระทรวงการต่างประเทศ ปัจจุบัน โรงเรียนในเครือข่ายของมูลนิธิฯ ซึ่งประกอบด้วยโรงเรียนนำร่อง โรงเรียนขยายผลรุ่น มีอยู่ในทุกจังหวัด ทั่วประเทศ จำนวนกว่า 1,100โรงเรียน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงรับมูลนิธิยุวทูตความดีไว้ในพระราชูปถัมภ์ เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนไทย มีคุณธรรม คุณภาพ ผ่านโครงการและกิจกรรม ที่หลากหลาย มุ่งเน้นการปลูกจิตสำนึก ฝึกจิตอาสา และพัฒนาโลกทัศน์ ที่ผ่านมา มีคณะนักเรียนและครูจำนวน 3,600 คน ได้เรียนรู้ใน 24 ค่ายอบรม และมีผู้บริหาร ครูและนักเรียน จำนวน 880 คน ไปสานสัมพันธ์สร้างมิตรไมตรีกับเยาวชนนานาชาติ ใน 20 ประเทศโครงการรณรงค์ เสริมสร้างพลังเยาวชนคนดี ตามวิถียั่งยืน จัดขึ้นในปีนี้ มุ่งสร้างสรรค์การเรียนรู้อย่างสนุก โดยนำเรื่องแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง และวิถียั่งยืนมาเชื่อมโยงเกี่ยวข้องกับนักเรียนเจนและเข้าใจง่าย เพื่อให้เยาวชนน้อมนำวิถีความพอเพียง ตามคำสอนของรัชกาลที่ 9 มาเป็นแนวทางปฏิบัติในชีวิตประจำวัน นิทรรศการเมืองสุขยั่งยืน ที่นำมาตั้งแสดงจะสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชน รู้จักคิด มีเหตุผล มีภูมิคุ้มกัน ผ่าน 10 ฐานการเรียนรู้ รวมทั้งกิจกรรมสร้างสรรค์บนเวที มุ่งส่งเสริมความรอบรู้ ให้เยาวชนไทย คิดกว้าง มองไกล เข้าใจไทย เข้าใจโลก โครงการฯ ครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 6 โดยได้ดำเนินการมาแล้วใน 62 จังหวัด เริ่มจากในรูปนิทรรศการเมืองความดี และเมืองพอเพียง ซึ่งในครั้งนี้ เส้นทางการเรียนรู้ ของเมืองสุขยั่งยืนครอบคลุม 15 จังหวัดใน 5 ภูมิภาค

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts