วันพุธ, มิถุนายน 26, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นครอบครัว “คุณปลื้ม” จัดทำทำบุญครบรอบ 5 ปี รำลึก “กำนันเป๊าะ” คนแห่ร่วมงานคับคั่ง

Related Posts

ครอบครัว “คุณปลื้ม” จัดทำทำบุญครบรอบ 5 ปี รำลึก “กำนันเป๊าะ” คนแห่ร่วมงานคับคั่ง

(17 มิ.ย.67) ที่วัดแจ้งเจริญดอน ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี ครอบครัวคุณปลื้ม นำโดย นายสนธยา คุณปลื้ม อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นางสติล คุณปลื้ม ประธานกลุ่มพัฒนาสตรีจังหวัดชลบุรี นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี นายอิทธิพล คุณปลื้ม อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศบาลเมืองแสนสุข จัดงานทำบุญครบรอบ 5 ปี การเสียชีวิตของนายสมชาย คุณปลื้ม หรือ “กำนันเป๊าะ” ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมงานคับคั่ง อาทิ นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา พร้อมผู้บริหารและสมาชิกสภาเมืองพัทยา, นายชาญยุทธ เฮงตระกูล ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม, นายรัฐกิจ เฮงตระกูล ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย, นายเชาวลิต แสงอุทัย อดีต ผวจ.กำแพงเพชร และนายภัครธรณ์ เทียนไชย อดีต ผวจ.ชลบุรี สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เป็นต้น
ซึ่งในช่วงเช้าทางครอบครัวคุณปลื้มได้นิมนต์พระสงฆ์ 9 รูป มาเจริญพระพุทธมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคล ทั้งนี้หลังพระสงฆ์ 9 รูป เจริญพระพุทธมนต์เสร็จสิ้น ทางครอบครัวได้ร่วมถวายภัตตาหารเพลตามลำดับ จากนั้นแขกผู้มีเกียรติได้ร่วมกันรับประทานอาหารที่ทางครอบครัวคุณปลื้มได้จัดเตรียมไว้มากกว่าร้อยซุ้ม
สำหรับงานทำบุญครบรอบ 5 ปีการเสียชีวิต นายสมชาย คุณปลื้ม หรือกำนันเป๊าะ นอกจากจะเป็นการอุทิศส่วนกุศลแก่ผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว ยังเป็นการกระชับความสัมพันธ์ระหว่างหน่วยงานต่าง ๆ กับครอบครัวคุณปลื้มอีกด้วย
ทั้งนี้ นายสมชาย คุณปลื้ม หรือ กำนันเป๊าะ เป็นนักการเมือง นักธุรกิจในจังหวัดชลบุรี ถือเป็นผู้กว้างขวางในเขตภาคตะวันออก เคยดำรงตำแหน่งนายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข ที่มีผลงานมากมายจนทำให้ชลบุรีเป็นเมืองที่มีความสำคัญทางเศรษฐกิจ ด้านครอบครัว สมรสกับนางสติล คุณปลื้ม มีบุตรธิดาร่วมกัน 5 คน และเมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2562 กำนันเป๊าะได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ ในเวลา 03.00 น.ด้วยโรคมะเร็ง สำหรับปีนี้ถือว่าเป็นการจากไปปีที่ 5 ของกำนันเป๊าะ ทางครอบครัวคุณปลื้มยังคงรำลึกถึงและร่วมทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้อย่างต่อเนื่องทุกปี

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts