วันเสาร์, กันยายน 28, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นจันทบุรี/โรงเรียนเบญจมานุสรณ์ จัดโครงการพัฒนาหลักสูตรฐานสมรรถนะ กิจกรรม BMS BIG CLASSROOM "รากแก้วเบญจมา ปลูกปัญญานอกห้องเรียน" นำนักเรียนศึกษาประวัติศาสตร์ และการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

Related Posts

จันทบุรี/โรงเรียนเบญจมานุสรณ์ จัดโครงการพัฒนาหลักสูตรฐานสมรรถนะ กิจกรรม BMS BIG CLASSROOM “รากแก้วเบญจมา ปลูกปัญญานอกห้องเรียน” นำนักเรียนศึกษาประวัติศาสตร์ และการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

วันที่ 20มิถุนายน 2567
ที่อู่ต่อเรือบ้านเสม็ดงาม ตำบลหนองบัว อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี นายปรีดี โสโป ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 17 จันทบุรี ตราด เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาหลักสูตรฐานสมรรถนะ กิจกรรม BMS BIG CLASSROOM “รากแก้วเบญจมา ปลูกปัญญานอกห้องเรียน” นำนักเรียนศึกษาประวัติศาสตร์ และการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยความร่วมมือ ระหว่าง สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดจันทบุรี เครือข่ายอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมหมู่บ้าน (ทสม.) จังหวัดจันทบุรี
กลุ่มพัฒนาป่าชายเลนบ้านเสม็ดงาม และโรงเรียนเบญจมานุสรณ์ จังหวัดจันทบุรี ร่วมกันจัดขึ้น
ว่าที่พันตรีกรุณา สืบอุดม ผู้อำนวยการโรงเรียนเบญจมานุสรณ์ กล่าวว่า โครงการดังกล่าว เพื่อส่งเสริมให้ผู้เรียนเกิดความรู้ความเข้าใจ ทักษะกระบวนการทางสังคมศาสตร์ และประวัติศาสตร์อย่างถูกต้อง เหมาะสม เป็นระบบ และสร้างสรรค์ เกิดสมรรถนะการเป็นพลเมืองที่เข้มแข็ง ได้แก่ พลเมืองรู้และเคารพสิทธิ พลเมืองมีความรับผิดชอบต่อบทบาทหน้าที่ พลเมืองมีส่วนร่วมอย่างมีวิจารณญาณ และพลเมืองเป็นผู้สร้างการเปลี่ยนแปลง เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้เรียนรู้จากการลงมือปฏิบัติจริง ด้วยกระบวนการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) รูปแบบบูรณาการข้ามศาสตร์วิชา 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้ และ 1 กิจกรรม พัฒนาผู้เรียน โดยใช้แหล่งเรียนรู้ วิทยากร วิทยาการ และภูมิปัญญาท้องถิ่น ภายนอกสถานศึกษา เพื่อส่งเสริมให้ผู้เรียนนำความรู้ที่ได้รับไปต่อยอดเป็นนวัตกรรมในห้องเรียนของตนเอง เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของสถาบันพระมหากษัตริย์ที่มีต่อประชาชนชาวจังหวัดจันทบุรีและประชาชนชาวไทย
.โดยนักเรียนที่เข้าร่วมโครงการจะได้รับความรู้เรื่องขยะทะเล และขยะกำพร้า / ความรู้เรื่องประวัติศาสตร์ความเป็นมาของอู่ต่อเรือบ้านเสม็ดงามและสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชกับเมืองจันทบูร / ความรู้เรื่องป่ชายเลนบ้านเสม็ดงาม พืชสมุนไพร อาหารพื้นถิ่นและผลิตภัณฑ์ในชุมชน และการเปลี่ยนขยะให้เป็นประโยชน์/กลุ่มสตรีทอเสื่อกกบ้านเสม็ดงาม ให้ความรู้เรื่องการทอเสื่อกกเสม็ดงาม #โรงเรียนเบญจมานุสรณ์ #จันทบุรี

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts